Được nhận trợ cấp người cao tuổi tại địa phương khác?

Ông Nguyễn Mạnh (tỉnh Đồng Tháp) có người cô sinh năm 1923, trước năm 1975 sống tại TP Hồ Chí Minh, sau về sống tại 1 tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây, đến năm được 85 tuổi, người cô của ông Mạnh được hưởng chế độ người cao tuổi, mặc dù không đăng ký hộ khẩu. Cô của ông Mạnh hiện không có gia đình, chỉ sống với anh chị em. Sau khi hưởng chế độ một thời gian, cô ông lại lên TP. Hồ Chí Minh sống với người anh và cũng không đăng ký hộ khẩu. Cô ông không được hưởng thêm chế độ trợ cấp nào vì đang nhận chế độ trợ cấp xã hội tại tỉnh khác. Vừa qua, cô ông Mạnh nhận được thông báo của UBND xã về việc sẽ không được nhận tiền trợ cấp và có thể bị truy thu tiền trợ cấp đã nhận (thời điểm truy thu từ khi cô ông rời địa phương). Ông Mạnh hỏi, xã không cấp tiền và truy thu trợ cấp của cô ông có đúng không?

Theo quy định hiện hành thì người từ đủ 80 tuổi sống ở đâu sẽ được nhận trợ cấp hàng tháng đối với người từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng.

Đối với trường hợp cô của ông Nguyễn Mạnh đã được hưởng trợ cấp xã hội ở một tỉnh, nhưng lại đang sống ở TP. Hồ Chí Minh mà không có giấy ủy quyền cho người thân lĩnh tiền hộ thì địa phương cắt trợ cấp là đúng theo quy định.
 
Đối với trường hợp này cần làm đề nghị nhận trợ cấp xã hội tại nơi ở mới. Thủ tục thay đổi nơi cư trú thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
147 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào