Đối tượng được ưu tiên hỗ trợ theo diện chính sách cho con liệt sĩ

Hỗ trợ tiền sửa chữa nhà bị dột nát cho các gia đình chính sách từ tháng 4/2013 và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho con liệt sỹ từ tháng 6/2013 nhưng tôi không biết có đối tượng nào là ưu tiên được cấp và không được cấp theo quyết định trên của Nhà nước?

-Về hỗ trợ cải thiện nhà ở: Qua kiểm tra danh sách hồ sơ đang quản lý thể hiện mẹ của ông là bà Võ Thị Liễu là vợ liệt sĩ Định Phụng và liệt sĩ Nguyễn Châu. Căn cứ các quy định hiện hành và hướng dẫn thống nhất về trình tự xét duyệt hỗ trợ cải thiện nhà ở thì bà Liễu thuộc diện được hưởng chế độ hỗ trợ cải thiện nhà ở nhưng với điều kiện hoàn cảnh gia đình thật sự khó khăn, nhà cửa dột nát, không có điều kiện để tạo lập và sửa chữa nhà ở và có biên bản xác minh cùng với đề nghị của địa phương thì Sở Lao động - Thương binh và Xã hội mới có cơ sở xem xét và đề nghị UBND Tỉnh hỗ trợ cải thiện nhà ở theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

-Về cấp thẻ BHYT: Ngày 26/5/2014, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Long Điền đã nộp tra danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT và có tên của ông Đinh Văn Tượng, sinh năm 1966, là con liệt sĩ Đinh Phụng. Qua kiểm tra hồ sơ liệt sĩ Đinh Phụng thể hiện ông Đinh Văn Tượng, sinh năm 1965. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chuyển trả và đề nghị đính chính năm sinh của ông Đinh Văn Tượng.

Sau đó, Sở đã nhận được văn bản đính chính năm sinh của ông Tượng và Sở đã ban hành Quyết định số 1522/QĐ-SLĐTBXH ngày 06/8/2014 về việc thực hiện chế độ BHYT đối với đối tượng thân nhân người có công với cách mạng, trong đó có tên của ông Đinh Văn Tượng. Đề nghị ông liên hệ với Ban Thương binh Xã hội xã Phước Hưng để nhận thẻ BHYT của ông.Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời cho ông được biết và đề nghị ông trực tiếp liên hệ với các cơ quan trên để được hướng dẫn và giải quyết cụ thể.

Trân trọng./.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
170 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào