Công ty giữ số bảo hiểm không trả
Căn cứ khoản 2, khoản 3 Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định về trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động như sau:
“2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ của người lao động.”
Nếu công ty không trả sổ BHXH cho người lao động, người lao động có thể khiếu nại trực tiếp đến công ty hoặc liên hệ Phòng Chính sách Lao động việc làm, Sở Lao động-TB&XH, số điện thoại 0643.857281 để được tư vấn cụ thể.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người phụ trách công tác dược lâm sàng của bệnh viện có bắt buộc phải có Chứng chỉ hành nghề dược không?
- Công dân Việt Nam ra nước ngoài định cư có bị thu hồi thẻ Căn cước không?
- Nghệ sĩ xiếc có được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú không?
- Lao động nữ bị suy giảm khả năng lao động từ 61% có được nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn quy định không?
- Hạn mức giao dịch tại mỗi một điểm đại lý thanh toán tối đa là bao nhiêu một tháng?