Muốn thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh thủ tục phải làm là như thế nào?

Độc giả gửi từ địa chỉ email ***@gmail.com, là nhân viên kho của một công ty tại Gò Vấp hỏi: Tôi tham gia BHXH được 1 năm rồi, ban đầu tôi đăng ký tại Trạm y tế xã Vĩnh Lộc, hiện giờ tôi đã lập gia đình và chuyển về ở trọ tại Gò Vấp, và giờ tôi muốn thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh tại Gò Vấp có được không? Và thủ tục phải làm là như thế nào?

BHXH Việt Nam trả lời:

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 40/2015/TT-BYT thì người tham gia BHYT được quyền đăng ký KCB ban đầu tại một trong các cơ sở tuyến xã, tuyến huyện hoặc tương đương không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.

Theo đó, Bà được quyền đổi nơi đăng ký KCB ban đầu từ Trạm y tế xã Vĩnh Lộc về cơ sở KCB tuyến xã hoặc tuyến huyện hoặc tương đương tại huyện Gò Vấp.

Thủ tục đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu: vào đầu quý, đề nghị Bà mang thẻ BHYT đến nơi công ty bà đóng BHYT (BHXH huyện Bình Chánh hoặc BHXH TP Hồ Chí Minh) để được hướng dẫn đổi nơi đăng ký KCB ban đầu. Tuy nhiên, theo quy định mới của Luật BHYT, người có thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại tuyến xã, tuyến huyện được khám, chữa bệnh tại tuyến huyện, xã trong phạm vi địa bàn tỉnh. Như vậy bà có thể không cần đổi nơi đang ký khám, chữa bệnh ban đầu mà vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi khi KCB tại bệnh viện huyện Gò Vấp hoặc các trạm y tế xã thuộc huyện Gò Vấp.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
221 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào