Thủ tục gia hạn thẻ BHYT và thay đổi mức đóng bảo hiểm năm 2016 như thế nào?
BHXH Việt Nam trả lời:
Theo câu hỏi thì ông/bà đang hỏi về việc cấp thẻ BHYT năm 2016 cho người lao động tham gia BHYT trong đơn vị bạn. Căn cứ quy định của Luật BHYT thì hàng tháng đơn vị có trách nhiệm đóng đủ tiền BHYT (đồng thời với đóng đủ BHXH, BH thất nghiệp) cho người lao động tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trong đơn vị ông/bà, cơ quan BHXH có trách nhiệm cấp thẻ BHYT cho người lao động theo quy định.
Trong trường hợp đơn vị có thay đổi về số người tham gia hoặc tiền lương, mức đóng BHYT (BHXH, BH thất nghiệp)…thì đơn vị ông/bà lập hồ sơ theo quy định tại Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015, gửi cơ quan BHXH làm căn cứ để điều chỉnh như sau:
1. Người lao động lập Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); Giấy tờ chứng minh được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (nếu có), gửi cho đơn vị.
2. Đơn vị lập danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp (Mẫu D02-TS), gửi cơ quan BHXH.
Theo quy định của Luật BHYT, mức đóng BHYT năm 2016 không thay đổi.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Bài dự thi Gửi tương lai xanh 2050 dành cho học sinh THCS?
- Trường hợp nào cho cá nhân thuê đất cần văn bản chấp thuận của UBND cấp tỉnh?
- Mức lương viên chức loại C hiện nay là bao nhiêu?
- Mẫu thông báo tiệc tất niên công ty kèm file tải về mới nhất năm 2025?
- Tỉnh Vĩnh Long cách TP Hồ Chí Minh bao nhiêu km?