Mức án có thể sau khi bãi nại là bao nhiêu

Tôi đang rất lo cho 1 người bạn, mong chú tư vấn giúp. Tôi có một người bạn A. Năm nay A 20 tuổi đang học trường nghề. Tối một hôm A đứng trên cây cầu gần nhà chơi,do đã có hơi men trong người nên thấy có một người B dừng xe lại phía đối diện nhìn mình nên A hỏi "mày nhìn cái gì", người kia cũng lớn tiếng lại nên A chạy qua gây cãi rồi đánh người kia ngã.  Người B đó cũng không dám nói gì đứng lên chạy xe đi,không ngờ một hồi sau B kéo thêm vài nguời nữa mang theo khúc cây lớn tới trả thù. Vì nhà rất gần đó nên truớc đó A có chạy về nhà lấy con dao, bây giờ bị tấn công nên rút ra không ngờ đâm ngưòi B kia 1 nhát. B đưa đến bệnh vịên thì chết.  Hôm sau A ra đầu thú. Hiện giờ gia đình kia cũng đã chịu bãi nại. đến nay A đã bị giam hơn mười ngày chờ ra toà rồi. Mẹ A rất lo và nhớ con,không biết bây giờ có gặp A được không ạ? Và nếu có nhân chứng  thì nguời đó có được đi thăm A không? Tính A vẫn còn bồng bột,vì có rượu và là mất bình tĩnh chứ bình thuờng y hoàn toàn không có tính côn đồ,bạn bè hàng xóm ai cũng lo cho A. Nên tôi xin hỏi A vừa đầu thú,gia đình bên B cũng chịu bãi nại thì với vụ án như vậy A có thể chịu hình phạt như thế nào ạ?  xin cảm ơn chú!

Sự việc mà bạn trình bày nghiêm trọng rồi.

Theo quan điểm của tôi, Kết luật điều tra & Cáo trạng sẽ kết luật là đã có đầy đủ cấu thành tội "Giết người" theo Điều 93 Bộ luật HS.

Trong trường hợp này Gia đình người bị hại đã bãi nại cũng chỉ xem là một tình tiết để xem xét, cân nhắc là tình tiết giảm nhẹ (nếu được Tòa chấp) mà thôi. 1 tháng trước đây tôi cũng đã bào chữa 1 vụ có tính chất giống 99% như thế này rồi.

Tôi thành thật khuyên bạn & gia đình A nên nhờ luật sư giúp bào chữa cho A ngay từ giai đoạn điều tra này đi. Như thế sẽ đảm bảo tốt nhất quyền & lợi ích hợp pháp của A.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
125 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào