|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3952TC/TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Trọng
|
Ngày ban hành:
|
11/08/1999
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3952TC/TCT
V/v: Hướng dẫn phí phục vụ trong ngành du lịch
|
Hà
Nội, ngày 11 tháng 8 năm 1999
|
Kính
gửi:
|
- Tổng cục du lịch
- Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
Phí phục vụ trong
ngành du lịch là khoản tiền thưởng cho cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khách
sạn do chất lượng phục vụ tốt, đồng thời cũng là biểu hiện thiện cảm của người
được phục vụ về thái độ phục vụ của các nhân viên phục vụ. Phí này đã trở thành
thông lệ quốc tế.
Nhằm đảm bảo việc
thu, sử dụng phí phục vụ trong ngành du lịch thực sự trở thành đòn bảy kinh tế,
khuyến khích cán bộ công nhân viên nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng
cao hiệu quả kinh doanh đồng thời thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với Ngân sách Nhà
nước, theo đề nghị của Tổng cục du lịch tại công văn số 498/TCDL-KHĐT ngày
10/5/1999 về việc cho tiếp tục thu khoản phí phục vụ trong ngành du lịch, Bộ
Tài chính hướng dẫn việc thu và sử dụng khoản phí phục vụ như sau:
1. Điều kiện, phạm
vi vu mức thu phí phục vụ:
a) Điều kiện: Những
đơn vị thuộc ngành du lịch kinh doanh các loại nghiệp vụ: lữ hành, vận chuyển
khách, khách sạn, vui chơi giải trí ... nếu có đủ các điều kiện sau thì được
thu và sử dụng phí phục vụ:
- Có chất lượng phục
vụ tốt, được khách hàng hài lòng và tự nguyện trả thưởng thêm ngoài giá dịch vụ
- Thực hiện niêm yết
giá công khai
- Hạch toán rõ
ràng khoản tiền thưởng thêm của khách hàng
b) Phạm vi áp dụng:
Các đơn vị kinh doanh thuộc ngành du lịch được phép thu phí phục vụ trên giá
các dịch vụ sau:
- Cho thuê buồng
ngủ,
- Phục vụ ăn, uống,
- Cho thuê phương
tiện vận chuyển có người phục vụ,
- Các dịch vụ: giặt
là, may đo, cắt uốn tóc, thẩm mỹ...
- Tắm hơi
- Lữ hành, hướng dẫn
du lịch, hướng dẫn tổ chức vui chơi giải trí.
- Các dịch vụ
khác.
2. Mức thu khoản
phí phục vụ: Các đơn vị kinh doanh du lịch nếu đủ điều kiện quy định tại điểm
(a) nêu trên được phép thu không quá 5% trên giá bán các dịch vụ thuộc phạm vi
quy định tại điểm (b)
3. Nội dung sử dụng
phí phục vụ:
Ngày 1/1/1999 Luật
thuế GTGT có hiệu lực, các đơn vị kinh doanh du lịch nếu có thu phí phục vụ phải
nộp thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp (sau khi đã trừ các khoản chi phí để
tạo ra khoản thu này) theo các quy định hiện hành. Khoản thu phí này sau khi nộp
2 loại thuế trên được phân phối như sau:
+ Được trích để
chi thưởng cho cá nhân và tập thể có chất lượng phục vụ tốt, chi tham quan học
tập nâng cao trình độ nghiệp vụ và chi cải thiện điều kiện lao động nhưng không
quá 50% quỹ lương thực hiện. Khoản chi này không tính vào mức khống chế quỹ
khen thưởng và phúc lợi và không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập bổ sung của
doanh nghiệp.
+ Số tiền còn lại
(nếu có) được trích vào các quỹ doanh nghiệp. Riêng đối với doanh nghiệp bị lỗ
không được trích và chi phí phục vụ theo quy định trên mà hạch toán chung vào
thu nhập để giảm lỗ.
4. Công tác quản
lý:
Các đơn vị kinh
doanh du lịch cần tổ chức chỉ đạo quản lý chặt chẽ việc thu và sử dụng phí phục
vụ, thu đúng tỷ lệ, đúng phạm vi đã được quy định; thực hiện việc chi hợp lý,
có hiệu quả và hạch toán đúng chế độ Nhà nước.
Đề nghị Tổng cục
du lịch hướng dẫn các đơn vị thực hiện theo nội dung tại công văn này. Các đơn
vị cần tổ chức lại việc ghi chép hoá đơn thanh toán với khách, phí phục vụ phải
ghi thành một mục riêng, tiện cho việc theo dõi và quản lý.
|
KT/
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Phạm Văn Trọng
|
Công văn 3952 TC/TCT hướng dẫn phí phục vụ trong ngành du lịch do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3952 TC/TCT hướng dẫn phí phục vụ trong ngành du lịch do Bộ Tài chính ban hành
22.175
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
|
|
IP:
2405:4802:7030:7350:dc76:3631:5c46:ac3a
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|