BỘ
Y TẾ
-----
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------
|
Số: 05 /2008/TT-BYT
|
Hà Nội, ngày 14 tháng 5 năm 2008
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ CƠ CẤU TỔ
CHỨC BỘ MÁY DÂN SỐ - KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH Ở ĐỊA PHƯƠNG
Căn cứ Nghị
định số 188/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm
2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của
Bộ Y tế;
Căn cứ Nghị định số 13/2008/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2008 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 14/2008/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2008 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ
ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 2694/VPCP-KGXV ngày 28
tháng 4 năm 2008 và Công điện số 695/CĐ-TTg
ngày 09 tháng 5 năm 2008 về củng cố, kiện toàn bộ máy làm công tác dân số và kế
hoạch hóa gia đình ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số 03/2008/TTLT-BYT-BNV ngày
25 tháng 4 năm 2008 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế, Phòng Y tế thuộc Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, cấp
huyện;
Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục
dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) ở các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh), Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, quận thị xã,
thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Trung tâm DS-KHHGĐ huyện), cán bộ
chuyên trách DS-KHHGĐ ở xã, phường, thị trấn (gọi chung là cán bộ chuyên
trách DS-KHHGĐ xã) và cộng tác viên DS-KHHGĐ ở tổ dân phố, cụm dân cư, thôn, bản,
phum, sóc, mường (sau đây gọi tắt là cộng tác viên DS-KHHGĐ thôn bản) như sau:
Phần 1:
CHI CỤC DÂN SỐ-KẾ HOẠCH
HÓA GIA ĐÌNH
I. VỊ TRÍ VÀ
CHỨC NĂNG
1. Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh là tổ
chức trực thuộc Sở Y tế, thực hiện chức năng tham mưu giúp Giám đốc Sở Y tế quản
lý nhà nước về DS-KHHGĐ, bao gồm các lĩnh vực: quy mô dân số, cơ cấu dân số và
chất lượng dân số; chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp
vụ về DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh.
2. Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh chịu sự
chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Y tế, đồng thời chịu
sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn nghiệp vụ của Tổng cục
DS-KHHGĐ thuộc Bộ Y tế.
3. Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh có tư
cách pháp nhân, có trụ sở, có con dấu và tài khoản riêng (kể cả tài khoản ngoại
tệ).
II. NHIỆM VỤ
VÀ QUYỀN HẠN
Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh thực hiện
những nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây theo sự phân cấp của Sở Y tế:
1. Trình cấp có thẩm quyền ban
hành các quyết định, chỉ thị, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn, năm năm
và hàng năm, chương trình, đề án về DS-KHHGĐ của tỉnh; biện pháp tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ chuyên môn, cải cách hành chính, phân cấp quản lý, xã hội hoá công
tác DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu
tổ chức, biên chế của Chi cục.
2. Tham mưu giúpGiám đốc Sở Y tế
trình cấp có thẩm quyền ban hành các quyết định, chỉ thị cá biệt và chương
trình, giải pháp, biện pháp huy động, phối hợp liên ngành trong lĩnh vực
DS-KHHGĐ.
3. Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức thực hiện các chính sách DS-KHHGĐ, đào tạo nguồn nhân lực
làm công tác DS-KHHGĐ của địa phương.
4. Giúp Giám đốc Sở Y tế hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát, đánh giá và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các văn bản
quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, các chương
trình mục tiêu, chương trình hành động, dự án về DS-KHHGĐ sau khi được phê duyệt.
5. Xây dựngcác văn bản hướng dẫn
chuyên môn, nghiệp vụ về DS-KHHGĐ trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban
hành theo thẩm quyền.
6. Quản lý về quy mô DS-KHHGĐ:
a) Theo dõi, quản lý biến động
tăng, giảm dân số, đề xuất các giải pháp điều chỉnh mức sinh và tỷ lệ phát triển
dân số trên địa bàn tỉnh;
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện quy định của pháp luật đối với các hoạt động dịch vụ tư vấn kế hoạch hoá
gia đình và quản lý các phương tiện tránh thai; quản lý các dịch vụ KHHGĐ trên
địa bàn tỉnh;
c) Hướng dẫn, kiểm tra việc triển
khai thực hiện các đề án, mô hình liên quan đến quy mô DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh.
7. Quản lý về cơ cấu dân số:
a)Theo dõi, tổng hợp về cơ cấu
dân số theo giới tính và độ tuổi trên địa bàn tỉnh;
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện các quy định của pháp luật để bảo đảm cân bằng giới tính theo quy luật
sinh sản tự nhiên trên địa bàn tỉnh;
c) Hướng dẫn và kiểm tra việc
triển khai thực hiện đề án, mô hình liên quan đến điều chỉnh cơ cấu dân số trên
địa bàn tỉnh.
8. Quản lý về chất lượng dân số:
a) Theo dõi, tổng hợp về chất lượng
dân số trên địa bàn tỉnh;
b)Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện các quy định của pháp luật để bảo đảm chất lượng dân số đáp ứng nhu cầu
nguồn nhân lực, việc triển khai thực hiện các mô hình cao chất lượng dân số
trên địa bàn tỉnh.
9. Chủ trỡ, phối hợp với Các cơ
quan liên quan tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông, vận động, giáo dục;
cung cấp dịch vụ, tư vấn về các lĩnh vực DS-KHHGĐ, sức khỏe tình dục, sức khoẻ
sinh sản vị thành niên và thanh niên.
10. Tổ chức thực hiện các nghiên
cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực DS-KHHGĐ.
11.Xây dựng hệ thông tin quản lý
về DS-KHHGĐ; tổ chức thực hiện công tác thống kê, thông tin và báo cáo về
DS-KHHGĐ theo quy định hiện hành.
12. Hướng dẫn, kiểm tra, tạo điều
kiện và hỗ trợ cho hoạt động của các tổ chức dịch vụ công và thực hiện xã hội
hoá trong lĩnh vực DS-KHHGĐ.
13.Giúp Giám đốc Sở Y tế quản lý
và tổ chức thực hiện các dự án đầu tư trong lĩnh vực DS-KHHGĐ theo phân cấp của
Sở Y tế.
14. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
chuyên môn, nghiệp vụ về DS-KHHGĐ cho cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã và cộng
tác viên DS-KHHGĐ thôn bản.
15.Quản lý về tổ chức bộ máy,
biên chế; tài chính, tài sản được giao; quản lý các tổ chức sự nghiệp thuộc Chi
cục; thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ chính sách đói ngộ, khen thưởng,
kỷ luật theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Sở Y tế.
16.Kiểm tra, thanh tra giải quyết
khiếu nại, tố cỏo và xử lý các vi phạm trong lĩnh vực DS-KHHGĐ theo thẩm quyền.
17.Thực hiện các nhiệm vụ khác
do Giám đốc Sở Y tế giao.
III.CƠ CẤU TỔ
CHỨC VÀ BIÊN CHẾ
1. Lãnh đạo Chi cục:
a) Chi cục DS-KHHGĐ có Chi cục
trưởng và các Phó Chi cục trưởng.
b) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Chi
cục trưởng và các Phó Chi cục trưởng được thực hiện theo phân cấp quản lý cán bộ
của địa phương (về chuyên môn: không nhất thiết phải có chuyên môn y tế).
c) Chi cục trưởng Chi cục
DS-KHHGĐ chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế và trước pháp luật về toàn bộ hoạt
động của Chi cục; Phó Chi cục trưởng chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và
trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
2. Các tổ chức thuộc Chi cục gồm:
phòng Tổ chức-Hành chính-Kế hoạch và Tài vụ, phòng DS-KHHGĐ và phòng Truyền
thông-Giáo dục.
3. Biên chế:
a) Giám đốc Sở Y tếphối hợp với
Giám đốc Sở Nội vụ trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phân bổ biên chế hành
chính, sự nghiệp cho Chi cục DS-KHHGĐ, bảo đảm số lượng cán bộ, công chức theo
yêu cầu nhiệm vụ. Cơ cấu biên chế của Chi cục DS-KHHGĐ gồm những cán bộ, công
chức, viên chức có chuyên ngành y tế và các chuyên ngành khác liên quan.
b)Số lượng biên chế cụ thể của
Chi cục do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định trong tổng biên chế hành
chính, sự nghiệp của địa phương, nhưng phải có ít nhất 20 biên chế hành chính
(không kể lái xe, bảo vệ, tạp vụ theo hợp đồng).
Phần 2:
TRUNG TÂM DÂN SỐ - KẾ HOẠCH
HÓA GIA ĐÌNH HUYỆN
I. VỊ TRÍ
VÀ CHỨC NĂNG
1. Trung tâm DS-KHHGĐ huyện là
đơn vị sự nghiệp trực thuộc Chi cục DS-KHHGĐ đặt tại huyện, có chức năng triển
khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật, truyền thông giáo dục về
DS-KHHGĐ trên địa bàn huyện.
2. Trung tâm DS-KHHGĐ huyện chịu
sự quản lý toàn diện của Chi cục DS-KHHGĐ, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên
môn, kỹ thuật về dịch vụ KHHGĐ, truyền thông giáo dục của các Trung tâm liên
quan ở cấp tỉnh và chịu sự quản lý nhà nước theo địa bàn của Uỷ ban nhân dân
huyện
3. Trung tâm DS-KHHGĐ huyện có
tư cách pháp nhân, có trụ sở, có con dấu và có tài khoản riêng.
II. NHIỆM VỤ
VÀ QUYỀN HẠN
1. Xây dựng kế hoạch triển khai
thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật về DS-KHHGĐ và truyền thông giáo dục
về DS-KHHGĐ trên cơ sở kế hoạch của Chi cục DS-KHHGĐ thuộc Sở Y tế và tình hình
thực tế trên địa bàn huyện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Triển khai, phối hợp thực hiện
các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, cung cấp dịch vụ về DS-KHHGĐ theo phân cấp
và theo quy định của pháp luật.
3. Triển khai, phối hợp thực hiện
các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, phổ biến các sản phẩm truyền
thông về DS-KHHGĐ theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.
4. Hướng dẫn, kiểm tra và giám
sát chuyên môn các hoạt động về DS-KHHGĐ của trạm y tế xã và cộng tác viên
DS-KHHGĐ thôn, bản.
5. Quản lý và triển khai thực hiện
các dự án thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia về DS-KHHGĐ, các dự án khác được
Chi cục DS-KHHGĐ phân công.
6. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã và cộng
tác viên DS-KHHGĐ thôn, bản.
7. Tham gia nghiên cứu khoa học,
ứng dụng kết quả nghiên cứu và tiến bộ khoa học, kỹ thuật về lĩnh vực
DS-KHHGĐ/SKSS.
8. Quản lý cán bộ, viên chức, chế
độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, viên chức và quản lý tài
chính, tài sản của Trung tâm theo quy định của pháp luật; quản lý cán bộ chuyên
trách DS-KHHGĐ xã và cộng tác viên DS-KHHGĐ thôn, bản.
9. Thực hiện các chế độ thống
kê, báo cáo theo quy định hiện hành.
10. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền
hạn khác do Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ và Uỷ ban nhân dân huyện giao.
III. CƠ CẤU
TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ
1. Lãnh đạo Trung tâm DS-KHHGĐ
huyện có Giám đốc và các Phó Giám đốc.
2. Giám đốc và các Phó Giám đốc
Trung tâm do Giám đốc Sở Y tế bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Chi cục trưởng
Chi cục DS-KHHGĐ và quy định của pháp luật (về chuyên môn không nhất thiết phải
có chuyên môn y tế).
Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện
chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ và trước pháp luật về
toàn bộ hoạt động của Trung tâm; Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc
và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
3. Các Ban tổng hợp, nghiệp vụ gồm:
a) Ban Hành chính tổng hợp;
b) Ban Truyền thông và dịch vụ
DS-KHHGĐ.
4. Biên chế:
Biên chế của Trung tâm DS-KHHGĐ huyện
nằm trong tổng số biên chế sự nghiệp của địa phương do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân
tỉnh quyết định nhưng ít nhất phải có 6 người (không kể bảo vệ, lái xe và tạp vụ
làm việc theo hợp đồng). Viên chức không nhất thiết đều phải có chuyên môn y tế.
5. Kinh phí hoạt động
a) Ngân sách sự nghiệp y tế,
DS-KHHGĐ.
b) Ngân sách Chương trình Mục
tiêu Quốc gia DS-KHHGĐ.
c) Viện trợ và các nguồn kinh
phí hợp pháp khác.
Phần 3:
CÁN BỘ LÀM CÔNG TÁC DÂN
SỐ- KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH Ở XÃ
I. CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÁN BỘ CHUYÊN TRÁCH DS-KHHGĐ XÃ
1. Vị trí, chức năng
Cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã
có trách nhiệm giúp việc cho Trạm trưởng trạm Y tế cấp xã xây dựng kế hoạch và
tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu DS-KHHGĐ trên địa bàn xã. Cán bộ chuyên
trách DS-KHHGĐ xã là viên chức của Trạm Y tế xã, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của
Trạm trưởng trạm Y tế xã, chịu sự quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn
nghiệp vụ của Trung tâm DS-KHHGĐ huyện.
2. Nhiệm vụ
a)Xây dựng kế hoạch công tác
năm, chương trình công tác quý, tháng, tuần về DS-KHHGĐ. Sau khi kế hoạch được
Trạm trưởng Trạm Y tế cấp xã trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, cán bộ DS-KHHGĐ
có trách nhiệm tham mưu, phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện nhiệm
vụ, giám sát hoạt động của cộng tác viên DS-KHHGĐ thôn bản, các ngành, đoàn thể
theo đúng nhiệm vụ được phân công.
b)Hướng dẫn cộng tác viên
DS-KHHGĐ thôn bản: Lập chương trình công tác tuần, tháng; thực hiện chế độ ghi
chép ban đầu về DS-KHHGĐ, thu thập số liệu về DS-KHHGĐ, lập báo cáo tháng, lập
các sơ đồ và biểu đồ quản lý các chỉ tiêu DS-KHHGĐ của xã; phương pháp tuyên
truyền, vận động, tư vấn; cung cấp bao cao su, thuốc uống tránh thai.
c)Kiểm tra, giám sát việc thực
hiện nhiệm vụ của cộng tác viên DS-KHHGĐ thôn bản; giúp Trưởng trạm Y tế xã
tham mưu cho Uỷ ban nhân dân cấp xã kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác
DS-KHHGĐ trên địa bàn xã.
d)Tổ chức giao ban cộng tác viên
DS-KHHGĐ thôn bản hàng tháng để đánh giá kết quả hoạt động về DS-KHHGĐ của từng
thôn ấp. Kịp thời giải quyết hoặc xin ý kiến cấp có thẩm quyền để giải quyết những
vấn đề phát sinh. Dự giao ban cán bộ chuyên trách tại cấp huyện hàng tháng.
đ) Tham dự đầy đủ các khoá đào tạo,
tập huấn về DS-KHHGĐ do cơ quan cấp trên tổ chức.
e) Đề xuất với cấp trên các vấn
đề cần thực hiện về DS-KHHGĐ.
3. Tiêu chuẩn
Cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã
do Trạm trưởng trạm Y tế xã đề xuất và Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện quyết
định và ký hợp đồng làm việc. Tiêu chuẩn cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã như
sau:
a) Có trách nhiệm, nhiệt tình với
công tác DS-KHHGĐ.
b) Trình độ: Cán bộ chuyên trách
DS-KHHGĐ được đào tạo chuyên môn ít nhất là trung cấp song không nhất thiết là
chuyên môn y tế; đối với vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng khó khăn, nếu
chưa có trình độ trung cấp về nghiệp vụ thì ít nhất phải tốt nghiệp phổ thông
trung học.
c) Cư trú tại địa bàn xã
d) Có sức khoẻ tốt; gương mẫu thực
hiện KHHGĐ.
đ) Đó tham gia các lớp đào tạo,
tập huấn về DS-KHHGĐ.
II. CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CỘNG TÁC VIÊN DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH THÔN BẢN
1. Chức năng
Cộng tác viên DS-KHHGĐ thôn bản
có trách nhiệm cùng cán bộ y tế thôn bản tuyên truyền, vận động về DS-KHHGĐ, vệ
sinh phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu.
Cộng tác viên DS-KHHGĐ thôn bản
hoạt động theo chế độ tự nguyện, có thù lao hàng tháng, chịu sự hướng dẫn về
chuyên môn, nghiệp vụ của trạm y tế xã.
2. Nhiệm vụ
a) Xây dựng chương trình công
tác tháng, tuần về DS-KHHGĐ; phối hợp với các tổ chức trên địa bàn triển khai
các hoạt động quản lý và vận động tới từng hộ gia đình.
b) Trực tiếp tuyên truyền, vận động,
tư vấn về DS-KHHGĐ và cung cấp bao cao su, thuốc uống tránh thai đến từng hộ
gia đình.
c) Kiểm tra việc duy trì thực hiện
các nội dung DS-KHHGĐ của các hộ gia đình tại địa bàn quản lý.
d) Thực hiện chế độ ghi chép ban
đầu, thu thập số liệu, lập báo cáo tháng về DS-KHHGĐ theo quy định hiện hành; lập
các sơ đồ và biểu đồ, quản lý sổ hộ gia đình về DS-KHHGĐ tại địa bàn quản lý.
đ) Bảo quản và sử dụng các tài
liệu (sổ sách, biểu mẫu báo cáo…) liên quan đến nhiệm vụ được giao.
e) Dự giao ban cộng tác viên
DS-KHHGĐ thôn bản hàng tháng để phản ảnh tình hình và báo cáo kết quả hoạt động
DS-KHHGĐ của địa bàn đươc giao quản lý. Giải quyết hoặc xin ý kiến cỏn bộ
chuyên trách DS-KHHGĐ xã để giải quyết những vấn đề phát sinh.
g) Tham dự đầy đủ các khóa tập
huấn do cơ quan cấp trên tổ chức.
h) Phát hiện và đề xuất với cán
bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã các vấn đề cần thực hiện về DS-KHHGĐ tại địa bàn quản
lý.
3. Tiêu chuẩn
Cộng tác viên DS-KHHGĐ thôn bản
do cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã phối hợp với trưởng thôn bản vận động và tuyển
chọn. Cộng tác viên DS-KHHGĐ thôn bản có tiêu chuẩn như sau:
a) Là người có tinh thần trách
nhiệm, nhiệt tình tham gia công tác DS-KHHGĐ, có uy tín trong cộng đồng.
b) Là cán bộ thôn, xã, công chức
về hưu hoặc là người dân có trình độ văn hoá tốt nghiệp phổ thông trung học; đối
với vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng khó khăn nếu chưa tốt nghiệp phổ
thông trung học thì ít nhất phải tốt nghiệp phổ thông trung học cơ sở.
c) Đó tham gia Các lớp tập huấn
về DS-KHHGĐ.
d) Cư trú tại thôn, bản.
e) Có sức khoẻ tốt; gương mẫu thực
hiện KHHGĐ.
Phần 4:
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thông tư này có hiệu lực sau
15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.
2. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, tổ
chức thực hiện Thông tư này.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có vấn đề phát sinh hoặc có khó khăn, vướng mắc, các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương cần phản ánh kịp thời về Bộ Y tế để xem xét, giải quyết theo thẩm
quyền./.
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn Quốc Triệu
|