|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 9403/SLĐTBXH-LĐ 2020 trả lương ngừng việc do Covid-19 Sở Lao động Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
9403/SLĐTBXH-LĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Minh Tấn
|
Ngày ban hành:
|
27/03/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ LAO ĐỘNG
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 9403/SLĐTBXH-LĐ
V/v hướng dẫn trả lương ngừng việc và giải
quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc liên quan đến dịch
bệnh Covid-19
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 27
tháng 3 năm 2020
|
Kính gửi: Các
doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
Thực hiện Công văn số 1064/LĐTBXH-QHLĐTL ngày 25
tháng 3 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn trả
lương ngừng việc và giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng
việc liên quan đến dịch bệnh Covid-19;
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai đến
các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi
chung là doanh nghiệp) các nội dung như sau:
Trong thời gian qua, do tác động bởi dịch Covid-19,
sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, có doanh nghiệp phải
tạm ngừng hoặc thu hẹp sản xuất, một số người lao động phải ngừng việc xuất
phát do tác động trực tiếp của dịch như: (i) lao động là người nước ngoài chưa
được quay trở lại doanh nghiệp làm việc trong thời gian có dịch theo quy định;
(ii) người lao động phải thực hiện cách ly theo yêu cầu của cơ quan có thẩm
quyền; (iii) người lao động phải ngừng việc do doanh nghiệp, bộ phận doanh
nghiệp không vận hành được vì những người lao động khác trong trong thời gian
chưa quay trở lại làm việc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; hoặc (iv)
doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch ảnh hưởng đến nguồn nguyên vật liệu, thị
trường dẫn tới phải thu hẹp sản xuất, không bố trí đủ việc làm cho người lao
động.
Từ thực tế trên, để thực hiện chế độ trả lương
trong thời gian ngưng việc và giải quyết chế độ đối với người lao động theo
đúng quy định của pháp luật lao động. Sở lao động - Thương binh và Xã hội hướng
dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện như sau:
1. Việc trả lương ngừng việc căn cứ vào quy định
tại Điều 98 Bộ luật Lao động để xem xét các trường hợp gây ra ngừng việc (do
lỗi của người sử dụng lao động hay người lao động hay do nguyên nhân khách
quan) để xác định trả lương ngừng việc cho người lao động.
2. Việc trả lương ngừng việc trong thời gian ngừng
việc được thực hiện như sau:
a) Đối với trường hợp người lao động phải ngừng
việc do tác động trực tiếp của dịch Covid-19 như tại điểm (i), (ii) và (iii)
nêu trên thì tiền lương của người lao động trong thời gian ngừng việc thực hiện
theo khoản 3 Điều 98 Bộ luật Lao động (tiền lương do hai bên thỏa thuận nhưng
không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định).
Theo quy định tại Nghị định số 90/2019/NĐ-CP ngày
15 tháng 11 năm 2019 của Chính phủ quy định về mức lương tối thiểu vùng đối với
người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, trong đó mức lương tối thiểu
vùng được áp dụng như sau:
- Vùng I: mức 4.420.000 đồng/tháng, áp dụng đối với
các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn các quận và các huyện Củ Chi, Hóc Môn,
Bình Chánh, Nhà Bè thuộc thành phố Hồ Chí Minh.
- Vùng II: mức 3.920.000 đồng/tháng, áp dụng đối
với các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giờ thuộc thành phố Hồ
Chí Minh
b) Đối với doanh nghiệp gặp khó khăn về nguồn
nguyên vật liệu, thị trường dẫn tới không bố trí đủ việc làm, người sử dụng lao
động có thể tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng
lao động theo quy định tại Điều 31 Bộ luật Lao động; nếu thời gian ngừng việc
kéo dài ảnh hưởng đến khả năng chi trả của doanh nghiệp thì người sử dụng lao
động và người lao động có thể thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động
theo quy định tại Điều 32 Bộ luật Lao động; nếu doanh nghiệp phải thu hẹp sản
xuất, dẫn tới giảm chỗ làm việc thì thực hiện sắp xếp lao động theo Điều 38
hoặc Điều 44 Bộ luật Lao động.
Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh thắc
mắc, đề nghị doanh nghiệp phản ánh về một trong các cơ quan sau để được hướng
dẫn kịp thời:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Phòng Lao
động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội), địa chỉ: số 31 đường 13, Quốc lộ 13,
Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, điện thoại số: (028) 38.295.900; thư điện
tử …. hoặc trao đổi qua điện thoại: 0918.906.209
(gặp ông Nguyễn Bảo Cường - Phó Trưởng phòng LĐTLBHXH) hoặc 0909.262.887 (gặp
ông Phạm Hoàng Khôi - Chuyên viên).
- Ủy ban nhân dân quận - huyện (Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội quận - huyện) nơi doanh nghiệp đặt cơ sở sản xuất, kinh
doanh.
- Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành
phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh (đối với
các doanh nghiệp hoạt động khác trong Khu Chế xuất, Khu Công nghiệp, Khu Công
nghệ cao).
(Lưu ý: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang
diễn biến phức tạp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Quý doanh
nghiệp có thắc mắc thì ưu tiên sử dụng các hình thức trao đổi qua điện thoại,
thư điện tử, thư tín…. hạn chế liên hệ trực tiếp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân
dân quận, huyện. Trong trường hợp cần thiết phải liên hệ trực tiếp, đề nghị Quý
doanh nghiệp cần áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng ngừa an toàn để bảo vệ sức
khỏe cộng đồng./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ LĐTBXH (Cục QHLĐTL) (để báo cáo).
- TT UBNDTP (để báo cáo).
- Ban Dân vận Thành ủy (để báo cáo).
- VP UBNDTP;
- UBND quận - huyện;
- Ban Quản lý: các KCX-KCN; Khu CNC;
- LĐLĐ thành phố, BHXH thành phố;
- Phòng TM&CN Việt Nam (Chi nhánh TP.HCM).
- Liên hiệp Hợp tác xã TP.HCM.
- Giám đốc, các Phó Giám đốc Sở.
- Thanh tra Sở.
- Lưu: VT, P.LĐTLBHXH (x)
|
GIÁM
ĐỐC
Lê Minh Tấn
|
Công văn 9403/SLĐTBXH-LĐ năm 2020 về hướng dẫn trả lương ngừng việc và giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc liên quan đến dịch bệnh Covid-19 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 9403/SLĐTBXH-LĐ ngày 27/03/2020 về hướng dẫn trả lương ngừng việc và giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc liên quan đến dịch bệnh Covid-19 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành
5.878
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|