|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5955/BGTVT-KCHT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Trương Tấn Viên
|
Ngày ban hành:
|
24/06/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5955/BGTVT-KCHT
V/v: Quy định bảo
đảm giao thông khi thi công các dự án cải tạo, nâng cấp QL.1 và QL.14
|
Hà Nội, ngày 24 tháng 06 năm 2013
|
Kính gửi:
|
- Tổng cục Đường bộ VN;
- Các Ban QLDA thuộc Bộ
GTVT;
- Sở GTVT các tỉnh, TP trực
thuộc TƯ;
- Các Nhà đầu tư BOT QL.1 và QL.14.
|
Để đảm bảo ATGT và VSMT trong quá trình thi công các
dự án nâng cấp,
mở rộng QL.1 và QL.14, Bộ GTVT yêu cầu các Chủ đầu
tư, các Ban quản lý dự án, các
Nhà đầu tư BOT căn cứ vào các nội dung dưới đây để lập phương án đảm bảo giao thông tổng thể trong phạm vi quản lý của đơn vị và
chỉ đạo các nhà thầu lập
phương án đảm bảo giao thông trên công địa thi công của từng đoạn tuyến, gói thầu:
1.Phương án chung về bảo đảm an toàn
giao thông
Các Chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án, các Nhà đầu tư
BOT phối hợp với các cơ quan liên quan của địa
phương: công an, thanh tra giao thông... lập phương án đảm bảo giao thông tổng thể trên
toàn phạm vi quản lý của đơn vị trình cấp thẩm quyền chấp thuận trước khi triển khai thực hiện.
Nhà thầu thi công xây dựng lập biện pháp đảm bảo
ATGT, ATLĐ và VSMT theo
quy định trình Chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án, các Nhà đầu tư BOT chấp thuận trước khi triển khai thực hiện.
Biện pháp thi công phải tuân thủ quy định kỹ thuật và
đảm bảo các phương tiện
lưu thông thuận tiện, an toàn và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; chiều dài công địa thi công và
chiều dài vuốt nối theo quy định hiện hành.
2. Nguyên tắc chung bảo đảm an toàn
giao thông:
- Bảo đảm giao thông phải được thiết kế chi tiết trên cơ sở tuân thủ theo
các quy định tại Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều
của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản
lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Hệ thống báo hiệu bảo đảm an toàn giao thông phải tuân thủ theo các quy
định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ Giao thông vận tải
ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ”.
- Trong suốt thời gian thi công có người
cảnh giới hướng dẫn giao thông, khi ngừng thi công có báo hiệu an toàn theo quy
định như: biển chỉ dẫn, cờ và đèn đỏ vào ban đêm.
- Có biển ở hai đầu đoạn đường thi công (song ngữ thông báo: phía trước
công trường 50m, 100m, 500m...) và các biển ghi
rõ tên đơn vị thi công, lý trình thi công, địa chỉ văn phòng công trường, số điện
thoại (nếu có) và tên của Chỉ huy trưởng công trường.
- Các xe máy thi công trên đường phải đầy đủ thiết bị an toàn và gắn lô gô
tên đơn vị thi công.
- Ngoài giờ thi công, xe máy phải được tập kết vào bãi. Trường hợp không có bãi phải để sát lề đường và
có báo hiệu cảnh báo.
- Xe máy hư hỏng phải tìm mọi cách đưa sát vào lề đường và phải có báo hiệu
cảnh báo theo quy định.
- Khi thi công ở nền đường, mặt đường, mặt cầu phải dành lại một phần nền
đường, mặt đường, mặt cầu để cho xe, người đi bộ qua lại.
- Kết thúc thi công tổ chức, cá nhân thi công phải thu dọn toàn bộ các chướng
ngại vật và thiết bị an toàn giao thông để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.
Trước khi bàn giao công trình phải dọn toàn bộ vật liệu thừa, di chuyển máy móc, thanh
thải các chướng ngại vật và sửa chữa các hư hỏng công trình đường bộ do thi
công gây ra.
- Trong suốt quá trình thi công, tổ chức, cá nhân phải thực hiện đúng
phương án, biện pháp, thời gian thi công đã được thống nhất; phải bảo đảm an
toàn giao thông thông suốt theo quy định và tránh không được gây hư hại các
công trình đường bộ hiện có. Trong trường hợp
không thể tránh được thì phải có sự chấp thuận của cơ quan quản lý đường bộ về
biện pháp bảo vệ hoặc tạm thời tháo dỡ, di dời và thi công hoàn trả; nghiêm cấm
việc san, đổ đất trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ mà không phục vụ thi
công công trình, đồng thời chịu mọi trách nhiệm về sự mất an toàn giao thông do
thi công gây ra.
- Đối với các tuyến đường hiện hữu khi nhận bàn giao nhưng chưa thi công
hoặc sử dụng để đảm bảo giao thông phải được bảo trì theo quy định và sửa chữa
ngay khi có hư hỏng phát sinh để đảm bảo an toàn giao thông.
3. Rào chắn thi công:
- Khi thi công trong phạm vi đô thị: Trong điều kiện địa hình cho phép phải
sử dụng rào chắn bằng tôn mạ kẽm có chiều cao 2,06m che chắn liên tục trong phạm
vi chiều dài thi công, các tấm tôn được gắn vào hệ thống khung bằng thép hộp với
bước khung là 2,0m, liên kết giữa các khung
là hai đường thép hộp kích thước 30x60mm.
- Khi thi công khu vực ngoài đô thị: Sử dụng rào chắn bằng ống nhựa đổ bê
tông hoặc vữa xi măng cát trong lòng ống (hoặc ống thép mạ kẽm dày 3mm), đường
kính D80, chiều dài 120cm, được sơn phản quang hai màu trắng và đỏ, sử dụng dây
nhựa PVC mỏng 2 màu trắng đỏ liên kết các cọc; bệ cọc bằng bê tông M200 kích
thước 30x30x15cm, khoảng cách đặt giữa các cọc là 2÷3m.
Trên đây là nội dung quy định về công tác đảm bảo an
toàn giao thông trong quá trình thi công các dự án cải tạo, nâng cấp QL.1 và
QL.14, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi
nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Cục QLXD&CLCT GT;
- Ban QLĐT các DA ĐTCT;
- Khu QLĐB IV, V, VII;
- Lưu: VT, KCHT(5).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trương Tấn Viên
|
RÀO CHẮN THI CÔNG TRONG ĐÔ THỊ
RÀO CHẮN THI CÔNG NGOÀI ĐÔ THỊ
Công văn 5955/BGTVT-KCHT năm 2013 quy định bảo đảm giao thông khi thi công các dự án cải tạo, nâng cấp QL.1 và QL.14 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 5955/BGTVT-KCHT ngày 24/06/2013 quy định bảo đảm giao thông khi thi công các dự án cải tạo, nâng cấp QL.1 và QL.14 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.527
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|