|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1246/BTP-BTTP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tư pháp
|
|
Người ký:
|
Mai Lương Khôi
|
Ngày ban hành:
|
04/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi: Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thời gian qua, bên cạnh kết quả đã đạt được góp phần
bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch dân sự, kinh tế; phòng
ngừa tranh chấp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, hoạt
động công chứng cũng còn một số tồn tại, hạn chế cần được chấn chỉnh, khắc phục
kịp thời. Bộ Tư pháp đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương tiếp tục quan tâm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt
động công chứng trên địa bàn, có giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn
quy định tại Điều 70 Luật Công chứng, trong đó quan tâm chỉ
đạo thực hiện một số nội dung cụ thể sau:
1. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý
nghiêm các sai phạm trong hoạt động công chứng. Chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp
huyện phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp trong công tác quản lý nhà nước đối với
hoạt động công chứng trên địa bàn.
2. Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới tiêu
chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng theo quy định tại Điều 70 Luật Công chứng và phù hợp với chính sách phát triển
nghề công chứng đã xác định trong Nghị quyết số 172/NQ-CP ngày 19/11/2020 của
Chính phủ; bám sát các điều kiện thành lập, đăng ký hoạt động đối với Văn phòng
công chứng quy định tại các Điều 22, Điều 23 của Luật Công chứng,
Điều 17 Nghị định số 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 của Chính
phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng và
phù hợp Đề án tăng cường quản lý nhà nước đối với tổ chức hoạt động công chứng
tại địa phương. Trong đó, cần lưu ý về tính minh bạch, khách quan; tính khả
thi, ổn định; chất lượng nhân sự dự kiến; điều kiện cơ sở vật chất và ứng dụng
công nghệ thông tin. Đảm bảo công tác xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn
phòng công chứng đúng quy định, khách quan, không để xảy ra sai phạm.
3. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt
động công chứng, xây dựng cơ sở dữ liệu về công chứng (đối với những địa phương
chưa thực hiện) và ban hành quy chế khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu tại địa
phương theo quy định tại Điều 62 Luật Công chứng, từng bước
thực hiện việc liên thông cơ sở dữ liệu công chứng với cơ sở dữ liệu về dân cư
và các cơ sở dữ liệu khác có liên quan.
4. Quan tâm, tạo điều kiện về nhân lực, kinh phí
cho Sở Tư pháp để thực hiện chức năng tham mưu quản lý nhà nước về bổ trợ tư
pháp nói chung và công chứng nói riêng; tạo điều kiện, hỗ trợ để tổ chức xã hội
- nghề nghiệp của công chứng viên thực hiện tốt vai trò tự quản theo đúng quy định.
5. Đề nghị các địa phương (có danh sách kèm theo) sớm
ban hành Đề án tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng tại địa
phương theo yêu cầu của Nghị quyết số 172/NQ-CP ngày 19/11/2020 của Chính phủ về
chính sách phát triển nghề công chứng. Trong đó cần xác định định hướng phát
triển tổ chức hành nghề công chứng, công chứng viên tại địa phương và các giải
pháp quản lý nhà nước hiệu quả, đáp ứng nhu cầu công chứng của người dân, doanh
nghiệp, kể cả những nơi có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
Trên đây là một số nội dung nhằm phối hợp tăng cường
công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng tại địa phương, Bộ Tư
pháp đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan
tâm, chỉ đạo thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (để tham mưu);
- Lưu: VT, BTTP.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Mai Lương Khôi
|
DANH MỤC
THỐNG KÊ KẾT QUẢ VIỆC XÂY DỰNG “ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ
NHÀ NƯỚC TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG CHỨNG” CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG
TT
|
Tên địa phương
|
Đã ban hành Đề
án
|
Chưa ban hành Đề
án
|
1
|
An Giang
|
X
|
|
2
|
Bà Rịa - Vũng Tàu
|
|
X
|
3
|
Bắc Giang
|
X
|
|
4
|
Bắc Kạn
|
X
|
|
5
|
Bạc Liêu
|
X
|
|
6
|
Bắc Ninh
|
|
X
|
7
|
Bến Tre
|
|
X
|
8
|
Bình Định
|
X
|
|
9
|
Bình Dương
|
X
|
|
10
|
Bình Phước
|
|
X
|
11
|
Bình Thuận
|
X
|
|
12
|
Cà Mau
|
X
|
|
13
|
Cần Thơ
|
X
|
|
14
|
Cao Bằng
|
X
|
|
15
|
Đà Nẵng
|
X
|
|
16
|
Đắk Lắk
|
|
X
|
17
|
Đắk Nông
|
X
|
|
18
|
Điện Biên
|
|
X
|
19
|
Đồng Nai
|
X
|
|
20
|
Đồng Tháp
|
|
X
|
21
|
Gia Lai
|
X
|
|
22
|
Hà Giang
|
|
X
|
23
|
Hà Nam
|
|
X
|
24
|
Hà Nội
|
|
X
|
25
|
Hà Tĩnh
|
|
X
|
26
|
Hải Dương
|
X
|
|
27
|
Hải Phòng
|
X
|
|
28
|
Hậu Giang
|
|
X
|
29
|
Hòa Bình
|
|
X
|
30
|
Hưng Yên
|
|
X
|
31
|
Khánh Hòa
|
X
|
|
32
|
Kiên Giang
|
|
X
|
33
|
Kon Tum
|
X
|
|
34
|
Lai Châu
|
X
|
|
35
|
Lâm Đồng
|
X
|
|
36
|
Lạng Sơn
|
X
|
|
37
|
Lào Cai
|
X
|
|
38
|
Long An
|
X
|
|
39
|
Nam Định
|
|
X
|
40
|
Nghệ An
|
|
X
|
41
|
Ninh Bình
|
|
X
|
42
|
Ninh Thuận
|
X
|
|
43
|
Phú Thọ
|
|
X
|
44
|
Phú Yên
|
X
|
|
45
|
Quảng Bình
|
X
|
|
46
|
Quảng Nam
|
X
|
|
47
|
Quảng Ngãi
|
X
|
|
48
|
Quảng Ninh
|
|
X
|
49
|
Quảng Trị
|
|
X
|
50
|
Sóc Trăng
|
|
X
|
51
|
Sơn La
|
X
|
|
52
|
Tây Ninh
|
|
X
|
53
|
Thái Bình
|
X
|
|
54
|
Thái Nguyên
|
|
X
|
55
|
Thanh Hóa
|
X
|
|
56
|
Thừa Thiên Huế
|
X
|
|
57
|
Tiền Giang
|
X
|
|
58
|
TP. Hồ Chí Minh
|
X
|
|
59
|
Trà Vinh
|
X
|
|
60
|
Tuyên Quang
|
X
|
|
61
|
Vĩnh Long
|
|
X
|
62
|
Vĩnh Phúc
|
|
X
|
63
|
Yên Bái
|
X
|
|
Tổng số
|
37 địa phương
|
26 địa phương
|
Công văn 1246/BTP-BTTP năm 2023 tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng do Bộ tư pháp ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1246/BTP-BTTP ngày 04/04/2023 tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng do Bộ tư pháp ban hành
290
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|