|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1832/BTTTT-THH 2022 thúc đẩy hiệu quả cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Số hiệu:
|
1832/BTTTT-THH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Huy Dũng
|
Ngày ban hành:
|
16/05/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Với
sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua, việc cung cấp dịch vụ
công trực tuyến (DVCTT) mức độ cao đã được đẩy mạnh, góp phần duy trì việc cung
cấp dịch vụ của các cơ quan nhà nước trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Tính đến
thời điểm hiện tại, hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện đã được cung cấp trực
tuyến mức độ 4; một số cơ quan nhà nước đã có
những giải pháp để tăng cường hiệu quả cung cấp và sử dụng DVCTT, tiêu biểu
như: ưu tiên về thời gian giải quyết thủ tục; ưu tiên về lệ phí thực hiện.
Tuy
nhiên, tỷ lệ DVCTT phát sinh hồ sơ trực tuyến trung bình của cả nước mới đạt
23,02%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính
trung bình của cả nước mới đạt 24,89%.
Để
nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng DVCTT, phát triển Chính phủ điện tử hướng
tới Chính phủ số, Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng đề nghị các bộ, cơ
quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (gọi là các bộ); Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương (gọi là các tỉnh) xem xét, chỉ đạo thực hiện
ngay một số giải pháp sau đây:
1. Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính và các điều kiện
bảo đảm để cung cấp trực tuyến mức độ 4 với các thủ tục hành chính đủ điều kiện.
2. Giao chỉ tiêu tỷ lệ DVCTT phát sinh hồ sơ trực tuyến
và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến tới từng cơ quan nhà nước của bộ, tỉnh năm
2022; hướng tới đạt được mục tiêu nêu tại Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc
gia về chuyển đổi số năm 2022 (Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022), đó
là: 80% DVCTT phát sinh hồ sơ trực tuyến, 50% hồ sơ được xử lý trực tuyến.
3. Ban hành chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp
sử dụng DVCTT như giảm thời gian xử lý hồ sơ; giảm lệ phí thực hiện DVCTT.
4. Nghiên cứu, thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ trực
tuyến đối với một số loại hình DVCTT tương ứng với một số đối tượng người dân sử
dụng phù hợp, khả thi trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ.
5. Kết nối, khai thác dữ liệu hiệu quả từ các cơ sở dữ liệu
quốc gia , cơ sở dữ liệu dùng chung của bộ, tỉnh và các hệ thống thông tin có
phạm vi quy mô từ Trung ương tới địa phương đã sẵn sàng để giảm thiểu giấy tờ
cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung
cấp dữ liệu một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện DVCTT. Trước hết, kết nối,
khai thác và sử dụng ngay các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên Nền tảng
tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP).
(Danh
mục các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin đã kết nối, sẵn sàng cung cấp dịch vụ
chia sẻ dữ liệu trên NDXP như Phụ lục kèm theo).
6. Triển khai các Tổ công nghệ số cộng đồng theo Văn bản
số 793/BTTTT- THH ngày 05/3/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông để tuyên truyền,
hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, trong đó có hướng dẫn, hỗ
trợ người dân sử dụng DVCTT.
7. Kết nối toàn diện, triệt để Cổng Dịch vụ công/Hệ thống
một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp
và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện
đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử dụng DVCTT của
các cơ quan nhà nước; từ đó, cải tiến chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng
DVCTT.
Trong
quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ với Bộ Thông
tin và Truyền thông để được hỗ trợ, hướng dẫn. Đầu mối liên hệ của Bộ Thông tin
và Truyền thông: đ/c Đặng Thị Thu Hương, Phòng Thông tin và dịch vụ công trực
tuyến, Cục Tin học hóa, email: [email protected], điện thoại:
0908.863.669.
Trân
trọng./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng;
- Đơn vị chuyên trách CNTT các bộ, cơ quan bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Sở TTTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Cổng TTĐT của Bộ; Báo Vietnamnet;
- Lưu: VT, THH (TTDVCTT, TTTV).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Huy Dũng
|
PHỤ LỤC
DANH SÁCH CÁC CƠ SỞ DỮ LIỆU, HỆ
THỐNG THÔNG TIN ĐÃ KẾT NỐI, SẴN SÀNG CUNG CẤP DỊCH VỤ CHIA SẺ DỮ LIỆU TRÊN NỀN
TẢNG TÍCH HỢP, CHIA SẺ DỮ LIỆU QUỐC GIA (NDXP)
(Kèm theo Công văn số /BTTTT-THH ngày
tháng 5 năm 2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông)
STT
|
CSDL/HTTT
|
MỤC ĐÍCH
|
1
|
Cơ sở dữ liệu quốc gia về
Đăng ký doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
|
- Các cơ quan nhà nước nói
chung: Khai thác thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhằm hỗ
trợ xác thực, xác minh thông tin doanh nghiệp; hỗ trợ tự động điền vào các biểu
mẫu điện tử của dịch vụ công.
- Đối với các địa phương:
Khai thác trạng thái xử lý, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về đăng
ký doanh nghiệp trên địa bàn của mình; thông tin về các doanh nghiệp đã đăng
ký hoạt động trên địa bàn của địa phương mình (Tránh tình trạng phải nhập
thông tin phục vụ quản lý, thống kê, báo cáo trên 2 phần mềm).
|
2
|
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân
cư (Bộ Công an)
|
Giúp tiết kiệm đáng kể thời
gian và chi phí cho xã hội khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp DVCTT:
không phải chứng thực, nộp giấy tờ liên quan đến công dân (sổ hộ khẩu, thẻ
căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân…) mỗi khi thực hiện thủ tục hành
chính; không phải cung cấp, kê khai thông tin một cách thủ công nhiều lần;
công chức xử lý hồ sơ thuận tiện, nhanh chóng, không phải nhập dữ liệu thủ
công trên các phần mềm khác nhau; chưa kể chi phí lưu trữ bản giấy, rủi ro
khi tham gia giao thông.
|
3
|
Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo
hiểm (Bảo hiểm Xã hội Việt Nam)
|
- Khai thác thông tin phục vụ
phòng, chống dịch COVID-19;
- Khai thác các thông tin về
hộ gia đình, cá nhân tham gia bảo hiểm; thông tin thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ
dưới 6 tuổi.
|
4
|
Cơ sở dữ liệu đất đai quốc
gia (phân hệ tập trung tại Bộ Tài nguyên và Môi trường)
|
Khai thác bản đồ số, dữ liệu
danh mục dùng chung lĩnh vực đất đai, thông tin quy hoạch đất đai, hiện trạng
sử dụng đất đai của các địa phương phục vụ quản lý nhà nước, phát triển các ứng
dụng về quản lý đất đai (LIS) được hiệu quả, đảm bảo đồng bộ trên cả nước.
|
5
|
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn
bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp)
|
Khai thác thông tin về văn bản
quy phạm pháp luật, nhằm tránh đầu tư trùng lặp, gây lãng phí trong toàn quốc.
|
6
|
Cơ sở dữ liệu quốc gia về giá
(Bộ Tài chính)
|
- Đối với địa phương: Phục vụ
đồng bộ tự động thông tin về giá từ CSDL về giá của địa phương với CSDL quốc
gia về giá do Bộ Tài chính quản lý bảo đảm sự thống nhất thống tin về giá ở
các cơ quan ở Trung ương và địa phương;
- Đối với các cơ quan nhà nước:
Truy vấn thông tin về giá từ CSDL quốc gia về giá phục vụ quản lý, chỉ đạo,
điều hành của cơ quan được kịp thời, hiệu quả.
|
7
|
Cơ sở dữ liệu đăng kiểm
phương tiện (Bộ Giao thông vận tải)
|
Khai thác thông tin đăng kiểm
của phương tiện giao thông (nhãn hiệu, loại xe, tải trọng hoàng hóa, biển số
đăng ký) theo thời gian thực phục vụ nghiệp vụ quản lý giao thông vận tải,
thông quan… của bộ, ngành, địa phương.
|
8
|
Hệ thống cấp phiếu lý lịch tư
pháp trực tuyến (Bộ Tư pháp)
|
- Liên thông hồ sơ từ Cổng dịch
vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh với Hệ thống cấp phiếu lý
lịch tư pháp trực tuyến của Bộ Tư pháp (để tránh phải nhập hồ sơ trên 02
phần mềm);
- Khai thác thông tin trạng
thái xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
của các địa phương.
|
9
|
Hệ thống thông tin đăng ký và
quản lý hộ tịch (Bộ Tư pháp)
|
- Liên thông hồ sơ từ Cổng dịch
vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh với Hệ thống thông tin
đăng ký và quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp (để tránh phải nhập hồ sơ trên
02 phần mềm);
- Thông tin trạng thái xử lý,
trả kết quả thủ tục hành chính về hộ tịch của các địa phương.
- Thực hiện liên thông hồ sơ
khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi (để tránh phải nhập hồ sơ trên
02 phần mềm);
- Thông tin trạng thái xử lý,
trả kết quả thủ tục hành chính khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế.
|
10
|
Hệ thống cấp mã số đơn vị có
quan hệ với ngân sách (Bộ Tài chính)
|
Khai thác thông tin trạng
thái xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính cấp mã số đơn vị có quan hệ với
ngân sách của các địa phương (để tránh phải nhập hồ sơ trên 02 phần mềm).
|
11
|
Hệ thống thông tin quản lý
danh mục điện tử dùng chung của các cơ quan nhà nước phục vụ phát triển Chính
phủ điện tử Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông)
|
Khai thác dữ liệu danh mục điện
tử dùng chung phục vụ việc kết nối, tích hợp và chia sẻ một cách thống nhất
trong toàn quốc.
|
12
|
Liên thông Tài nguyên Môi trường
- Thuế (Bộ Tài nguyên và Môi trường)
|
Liên thông gửi phiếu chuyển
nghĩa vụ tài chính khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai
giữa Hệ thống một cửa điện tử/Cổng Dịch vụ công với phần mềm chuyên ngành
đăng ký đất đai và Hệ thống của Tổng cục Quản lý đất đai để gửi sang hệ thống
của Tổng cục Thuế.
|
13
|
Hệ thống quản lý giao thông vận
tải (Bộ Giao thông vận tải)
|
Phục vụ các địa phương tra cứu
thông tin hồ sơ thủ tục hành chính theo thời gian thực, cho phép lấy về danh
sách hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý vận tải đường bộ (để tránh
phải nhập hồ sơ trên 02 phần mềm).
|
14
|
Cổng dịch vụ công của Bộ Xây
dựng
|
Phục vụ đồng bộ trạng thái xử
lý, trả kết quả, hồ sơ giải thủ tục hành về thông báo nhà ở hình thành trong
tương lai đủ điều kiện bán, cho thuê mua giữa Cổng dịch vụ công của Bộ Xây dựng
và Cổng dịch vụ công của địa phương (để tránh phải nhập hồ sơ trên 02 phần
mềm).
|
15
|
Hệ thống phục vụ dịch vụ công
của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
|
Trạng thái tiếp nhận hồ sơ trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích (Quyết định
số 45/2016/QĐ-TTg).
|
16
|
Hệ thống mã bưu chính
Vpostcode (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam)
|
Khai thác địa chỉ số cho mọi
nhà kết hợp giữa mã bưu chính quốc gia và mã vị trí trên bản đồ số phục vụ
phát triển các ứng dụng có chức năng tra cứu, chỉ đường, chia sẻ vị trí trực
tuyến một cách chính xác, tiện lợi.
|
17
|
Hệ thống dịch vụ, tiện ích của
Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN)
|
Cung cấp thêm kênh để công
dân các địa phương có thể đăng ký cấp điện mới, upload hình ảnh hồ sơ, tra cứu
thông tin cắt điện trên cổng thông tin, ứng dụng di động của địa phương; các
địa phương có thông tin tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh theo năm, thông tin
tiêu thụ điện theo địa bàn cấp huyện theo tháng phục vụ việc quản lý, chỉ đạo
điều hành, lập quy hoạch, kế hoạch phát triển điện tại địa phương.
|
Công văn 1832/BTTTT-THH năm 2022 về đôn đốc, thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1832/BTTTT-THH ngày 16/05/2022 về đôn đốc, thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
2.902
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|