|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1722/TTg-V.I
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
11/09/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1722/TTg-V.I
V/v chấn chỉnh, tăng cường và nâng cao hiệu
quả công tác tiếp công dân
|
Hà Nội, ngày 11
tháng 09 năm 2014
|
Kính gửi:
|
- Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang
Bộ và cơ quan thuộc Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Xét đề nghị của Thanh tra Chính phủ tại Văn bản số
2095/BC-TTCP ngày 05 tháng 9 năm 2014 về việc tiếp công dân của Bộ trưởng, Chủ
nhiệm Văn phòng Chính phủ và Tổng thanh tra Chính phủ; để chấn chỉnh, tăng cường
và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Tổng
thanh tra Chính phủ căn cứ tình hình thực tế chủ động, trực tiếp về địa phương
nơi xảy ra vụ việc để tiếp công dân; yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương và các Bộ,
ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ để việc tiếp công dân đạt hiệu quả.
2. Tổng thanh tra Chính phủ:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan tham gia tiếp
công dân tại Trụ sở tiếp công dân trung ương ban hành quy chế phối hợp tiếp
công dân; quy định quy trình, thủ tục, văn bản hành chính tiếp công dân tại Trụ
sở; xác định rõ phạm vi, trách nhiệm tiếp công dân của các cơ quan theo quy định
của pháp luật.
b) Chỉ đạo Ban Tiếp công
dân trung ương và các đơn vị trực thuộc tiếp công dân, tiếp nhận đơn, thư,
nghiên cứu, giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo giải quyết theo quy định của
pháp luật các trường hợp sau:
- Khiếu nại, tố cáo, phản ánh về các vụ việc đã có
ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm những vụ việc Thanh tra Chính
phủ đã kiểm tra, báo cáo và Thủ tướng
Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết.
- Tố cáo các đối tượng thuộc thẩm quyền giải quyết
của Thủ tướng Chính phủ quy định tại khoản 7 Điều 13 Luật tố
cáo, bao gồm cả trường hợp do khiếu nại không đạt được mục đích công dân
chuyển sang tố cáo người giải quyết khiếu nại.
- Vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật,
đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, có văn bản trả lời nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo.
Trường hợp này cần hướng dẫn, giải thích, yêu cầu công dân chấp hành biện pháp
giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, nếu công dân cố tình khiếu nại, tố cáo
kéo dài thì từ chối tiếp theo quy định tại Điều 9 Luật tiếp
công dân.
3. Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ
và cơ quan thuộc Chính phủ thực hiện việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo
đúng quy định của Luật tiếp công dân; tập trung kiểm tra, giải quyết những vụ
việc phức tạp, kéo dài, những vụ việc được Thủ tướng Chính phủ giao; phối hợp
chặt chẽ với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Tổng thanh tra Chính
phủ trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh liên quan đến Bộ, ngành mình.
4. Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các tỉnh; thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, giải quyết
những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, những vụ việc đã
được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Tổng thanh tra Chính phủ tiếp
và các cơ quan trung ương hướng dẫn, chuyển đơn về địa phương giải quyết. Khi
công dân đến các cơ quan trung ương khiếu nại, tố cáo phải chỉ đạo các cơ quan
chức năng phối hợp kịp thời, chặt chẽ với
Ban Tiếp công dân trung ương và đại diện các cơ quan trung ương tham gia tiếp
công dân tại Trụ sở tiếp công dân trung ương và các cơ quan có liên quan để xử
lý kịp thời những tình huống phát sinh và làm tốt việc tiếp công dân.
5. Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc,
Công an thành phố Hà Nội và thành phố Hồ
Chí Minh bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho cán bộ tiếp công dân tại Trụ sở
tiếp công dân, xử lý nghiêm minh những người có hành vi vi phạm pháp luật.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Chính trị (để báo cáo);
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội (để báo
cáo);
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng;
- Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam;
- Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Ban Nội chính trung ương;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch Nước;
- Ban Tiếp công dân Trung ương;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ: NC, TKBT, TH, V.III, TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, V.I(3), TS
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Nguyễn Xuân Phúc
|
Công văn 1722/TTg-V.I năm 2014 về chấn chỉnh, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1722/TTg-V.I ngày 11/09/2014 về chấn chỉnh, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân do Thủ tướng Chính phủ ban hành
4.587
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|