|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
15393/BGTVT-ATGT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
23/12/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15393/BGTVT-ATGT
V/v:
Trả lời ý kiến, kiến nghị của các Hiệp hội
vận tải ô tô.
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 12 năm 2016
|
Kính
gửi:
|
- Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam;
- Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. Hồ Chí Minh;
- Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng.
|
Bộ Giao thông vận tải nhận được các ý kiến, kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (văn bản số 106/HHVT-TV ngày 05 tháng 12 năm 2016), Hiệp hội
vận tải hàng hóa Thành phố Hồ Chí
Minh (văn bản số 256/KN-HHVT ngày 29 tháng 11 năm 2016), Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng tại văn bản ngày 30 tháng 11 năm 2016 về việc "đề nghị các cơ quan chức năng xem xét tạm ngừng hiệu lực của việc xử phạt
hành vi chở hàng vượt quá tải trọng
trục xe tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP".
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải
xin được trả lời như sau:
1. Về sự cần thiết phải kiểm soát tải trọng trục xe
Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của
Đảng, Quốc hội, Chính phủ, mạng lưới đường bộ nước ta đã
được đầu tư, phát triển
vượt bậc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh quốc phòng của
quốc gia; khi các công trình đường bộ hoàn thành đưa vào khai thác, công
tác bảo đảm an toàn giao thông, duy trì tuổi thọ công
trình đường bộ là một yêu cầu cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn rất khó khăn.
Theo các quy chuẩn và tiêu chuẩn hiện hành, kết
cấu áo đường được thiết kế theo tải
trọng trục xe tính toán tiêu chuẩn;
do đó, khi tuyến đường bị khai thác với tải trọng trục xe thực tế cao hơn tải
trọng trục xe tính toán tiêu chuẩn là
một trong những nguyên nhân chính gây
ra hư hỏng áo đường và gây mất an toàn giao thông; vì vậy, để bảo đảm an toàn giao thông trong khai thác, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và duy
trì tuổi thọ công trình đường bộ, việc
triển khai kiểm soát tải trọng trục xe là cần thiết, phù hợp với các
cơ sở khoa học và quy định hiện hành.
2. Các quy định của pháp luật liên quan đến kiểm soát tải trọng trục xe
Hiện nay, các quy định về quản lý, kiểm soát tải trọng trục xe đã được các cơ quan chức năng
ban hành đầy đủ, cụ thể:
Luật Giao thông
đường bộ năm 2008 đã quy định: người điều
khiển phương tiện phải tuân thủ các quy định về tải trọng,
khổ giới hạn của đường bộ và chịu sự kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tải trọng, khổ
giới hạn của đường bộ và công bố về tải trọng, khổ giới hạn của quốc lộ (tại khoản 1 và khoản 3 Điều 28);
Thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành các quy
định về tải trọng, khổ giới hạn của
đường bộ và công bố về tải trọng, khổ giới hạn của quốc lộ tại các Thông tư trước đây và hiện nay là Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT ngày 07 tháng 09 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định
về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải
trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng;
giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia
giao thông trên đường bộ.
Liên quan đến
các quy định xử lý hành vi vi phạm về tải trọng trục xe, tại
các Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trước đây và hiện nay là Nghị định số 46/2016/NĐ-CP
ngày 26 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ
quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã mô tả chi tiết và quy định cụ thể mức xử phạt đối với
các hành vi vi phạm về tải trọng trục xe (tại điểm d khoản 3, khoản 4, khoản 5, điểm a khoản 6 Điều 33 của Nghị định). Trong quá trình xây dựng Dự thảo Nghị định, các quy định này
cũng đã được Bộ Giao thông vận tải xin ý kiến các Bộ, ngành và địa phương, đồng thời nhận được sự thống nhất về phương án triển khai thực hiện như trong Nghị định đã quy định.
Ngoài ra, để chỉ
dẫn cho người tham gia giao thông biết và thực hiện các quy định
về tải trọng trục xe khi điều khiển
phương tiện tham gia giao thông, tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc
gia về báo hiệu đường bộ (QCVN41:2016/BGTVT)
đã có mã biển số P.116 "hạn chế tải trọng trên trục xe" và hướng dẫn vị trí cắm cụ thể biển này trên hệ thống đường bộ.
3. Công
tác tháo gỡ khó khăn về tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận tải
Trong thời gian vừa qua để tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện tốt mục tiêu về kiểm soát tải trọng xe, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo và kiến nghị Chính phủ sửa đổi nội dung quy định vị
xử phạt đối với hành vi “điều khiển
xe ô tô mà tải
trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe,
người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường” từ mức quá 10% đã bị xử phạt (quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP) nâng lên mức vượt
quá trên 20% mới bị xử phạt và cho
phép kéo dài lộ trình bắt đầu thực hiện
việc xử phạt đối với hành vi vi phạm này kể từ ngày 01/01/2017 (quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP);
đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cho phép cải tạo điều
chỉnh vị trí chốt
kéo, trục, cụm trục của sơ mi rơ moóc
để tăng khối lượng toàn bộ, khối lượng
hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông mà vẫn bảo đảm quy định về tải trọng
trục xe (tại văn bản số 16360/BGTVT-VT
ngày 22/12/2014 và văn bản số 2066/BGTVT-KHCN ngày 29/02/2016).
Trên cơ sở các nội dung nêu trên, Bộ Giao thông vận tải trân
trọng đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Vận tải hàng hóa Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Vận tải hàng
hóa đường bộ Hải Phòng phối hợp tuyên truyền, giải thích và vận động hội viên,
doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về kiểm soát tải
trọng xe./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Vụ: Pháp chế, KHCN, KCHTGT;
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Cục Đăng kiểm Việt Nam;
- Lưu: VT, ATGT (3).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
Công văn 15393/BGTVT-ATGT năm 2016 trả lời ý kiến, kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 15393/BGTVT-ATGT ngày 23/12/2016 trả lời ý kiến, kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.018
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|