|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 4979/VPCP-KSTT 2018 quy trình thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa xuất nhập khẩu
Số hiệu:
|
4979/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Tùng
|
Ngày ban hành:
|
28/05/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4979/VPCP-KSTT
V/v chuẩn hóa quy trình, thủ tục kiểm tra
chất lượng sản phẩm, hàng hóa xuất, nhập khẩu
|
Hà Nội, ngày 28 tháng 5 năm 2018
|
Kính gửi:
|
Các Bộ: Y tế; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài chính; Công Thương; Khoa học và Công nghệ;
Xây dựng; Giao thông vận tải; Tài nguyên và Môi trường; Thông tin và Truyền
thông; Lao động - Thương binh và Xã hội; Công an; Quốc phòng; Văn hóa, Thể thao
và Du lịch.
|
Xét đề nghị của Văn phòng Chính phủ tại văn bản số
4798/BC-VPCP ngày 23 tháng 5 năm 2018 về chuẩn hóa quy trình, thủ tục kiểm tra
chất lượng sản phẩm, hàng hóa xuất, nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của các
Bộ, ngành trong triển khai áp dụng Cơ chế một cửa quốc gia, Phó Thủ tướng Vương
Đình Huệ có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Các Bộ, ngành:
- Hoàn thành việc ban hành, công bố, công khai Danh mục
hàng hóa phải kiểm tra chất lượng (nhóm 2) bảo đảm thống nhất với Danh mục hàng
hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam do Bộ Tài chính ban hành; cắt giảm tối đa tỷ
lệ sản phẩm, hàng hóa phải kiểm tra trước thông quan, mỗi mặt hàng đều phải được
gắn một mã số HS; công khai tiêu chuẩn, quy chuẩn cũng như căn cứ pháp lý thực hiện kiểm
tra.
- Rà soát, sửa đổi các thủ tục cấp phép, kiểm tra
chuyên ngành đáp ứng tiêu chí quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP (đã được
sửa đổi, bổ sung), hoàn thành trong Quý I năm 2019, trong đó, các thủ tục kiểm
tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa phải bảo đảm:
+ Quy định rõ quy trình kiểm tra trước thông quan và sau thông quan trên cơ sở Danh mục sản
phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực được phân công quản lý; sản
phẩm, hàng hóa kiểm tra trước thông quan phải là sản phẩm, hàng hóa có nguy cơ
cao, trực tiếp ảnh hưởng đến dịch bệnh, truyền nhiễm, sức khỏe người dân, an ninh trật
tự, an toàn xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục và môi trường.
+ Quy định rõ trình tự, thời gian, các bước thực hiện
đối với từng thủ tục gắn với trách nhiệm của cơ quan kiểm tra nhà nước về chất
lượng sản phẩm, hàng hóa, với các cơ quan, tổ chức tham gia vào quy trình kiểm
tra; xác định rõ các trường hợp cơ quan kiểm tra phải lấy mẫu hàng hóa để thử nghiệm, kiểm tra, thời gian
lấy mẫu, tỷ lệ lấy mẫu, cách thức lấy mẫu, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp khi tham gia lấy mẫu, gửi kết quả thử nghiệm.
+ Quy định rõ cách thức thực hiện, yêu cầu về thành
phần hồ sơ, đơn giản tối đa quy định về thành phần hồ sơ; công khai cách thức nộp
các khoản phí, lệ phí (nếu có) theo phương thức điện tử phù hợp với cách thức
thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.
+ Quy định rõ các điều kiện, tiêu chí miễn kiểm tra,
giảm kiểm tra hay kiểm tra chặt làm cơ sở đánh giá mức độ rủi ro, phân luồng hàng hóa, áp dụng phương thức kiểm tra phù hợp đảm bảo rút ngắn thời
gian thông quan cho hàng hóa có mức độ rủi ro thấp.
+ Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật
theo quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Đối với các trường hợp chưa thể ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia, báo cáo Thủ tướng Chính phủ nguyên nhân, giải pháp, lộ trình thực
hiện sau khi đã có đầy đủ ý kiến của các Bộ,
ngành liên quan trước ngày 31 tháng 12 năm 2018.
+ Thực hiện nguyên tắc phân định trách nhiệm quản lý
đối với sản phẩm, hàng hóa xuất, nhập khẩu theo sản phẩm, hàng hóa thay vì theo
lĩnh vực quản lý chuyên ngành, đảm bảo không chồng chéo trong quản lý, kiểm tra
chuyên ngành. Trong trường hợp cần có sự phối hợp giữa các Bộ, cơ quan, phải
quy định rõ trách nhiệm phối hợp, thời gian phối hợp, đảm bảo chỉ cấp một kết
quả cho doanh nghiệp đối với một mặt hàng, một lô hàng.
- Sớm đưa tất cả các thủ tục cấp phép, kiểm tra
chuyên ngành vào áp dụng Cơ chế một cửa quốc gia đáp ứng tiến độ tại Quyết định
2185/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, huy động
các tổ chức đánh giá sự phù hợp tham gia áp dụng Cơ chế một cửa quốc gia trong
quá trình giải quyết thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu,
nhập khẩu.
- Công bố đầy đủ, chính xác, đúng quy định các thủ tục
hành chính thuộc phạm vi quản lý và công khai đầy đủ, chính xác thủ tục hành
chính đã công bố trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
2. Bộ Thông tin và Truyền thông: tiến hành các thủ tục
cần thiết để bãi bỏ thủ tục “Cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị phát, thu phát
sóng vô tuyến điện”; phối hợp với Bộ Tài chính dừng ngay việc triển khai thủ tục
này trên Cổng thông tin một cửa quốc
gia, tránh gây lãng phí ngân sách nhà nước.
3. Bộ Y tế: tiến hành các thủ tục theo quy định để
bãi bỏ hiệu lực của Thông tư số 30/2015/TT-BYT, báo cáo cấp có thẩm quyền việc
sửa đổi Nghị định số 36/2016/NĐ-CP của Chính phủ trong Quý III năm 2018 đảm bảo
quy định thống nhất, rõ ràng, minh bạch thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu trang
thiết bị y tế, phân biệt rõ các trường hợp cụ thể cần phải có giấy phép nhập khẩu.
4. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an: rà soát các mặt hàng
thuộc diện cấp phép, quản lý chuyên ngành của các Bộ, ngành khác nhưng có ảnh
hưởng trực tiếp đến an ninh quốc phòng, phối hợp với các Bộ, ngành trong quá
trình hoàn thiện quy trình, thủ tục cấp phép nhập
khẩu các mặt hàng các Bộ, ngành có trách nhiệm lấy ý kiến của Bộ Quốc phòng, Bộ
Công an, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong Quý III năm 2018.
5. Bộ Tài chính:
- Công bố, công khai đầy đủ Danh mục hàng hóa xuất khẩu,
nhập khẩu Việt Nam gắn với mã HS trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.
- Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành hoàn thiện chức
năng của Cổng thông tin một cửa quốc
gia đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ, lưu trữ, trao đổi thông tin trong quá
trình giải quyết thủ tục hành chính.
- Thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin giữa Cổng thông tin một cửa quốc gia với
Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính nhằm đảm bảo công khai thống nhất,
cập nhật thường xuyên, đúng quy định, tiết kiệm nguồn nhân lực cập nhật thủ tục
hành chính, đồng thời giúp doanh nghiệp có đầy đủ thông tin về thủ tục hành
chính.
6. Bộ Khoa học và Công nghệ: rà soát, đôn đốc, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, đẩy nhanh việc ban hành tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả triển
khai và giải pháp thực hiện trước ngày 31 tháng 12 năm 2018.
7. Văn phòng Chính phủ:
- Theo dõi, đôn đốc các Bộ, ngành thực hiện đúng các
quy định về công bố, công khai thủ tục hành chính; thực hiện kiểm soát chất lượng
thủ tục hành chính do các Bộ công bố và công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về
thủ tục hành chính.
- Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành trong thực hiện
rà soát, sửa đổi các quy định thủ tục cấp
phép, kiểm tra chuyên ngành đối với sản phẩm, hàng hóa xuất nhập khẩu và ứng dụng
công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan liên
quan biết, thực hiện./.
(Bản chụp văn bản số 4798/BC-VPCP ngày 23 tháng 5 năm
2018 của Văn phòng Chính phủ gửi kèm theo để thực hiện)
Nơi
nhận:
- Như
trên;
- TTgCP, các PTTg (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP, các Vụ:
KTTH, KGVX, PL, TKBT, TH, CN, NN, TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KSTT (3).TT
|
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ
NHIỆM
Nguyễn Văn Tùng
|
Công văn 4979/VPCP-KSTT năm 2018 về chuẩn hóa quy trình, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa xuất, nhập khẩu do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4979/VPCP-KSTT ngày 28/05/2018 về chuẩn hóa quy trình, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa xuất, nhập khẩu do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.009
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|