|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2055/BXD-KHCN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Xây dựng
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
25/09/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
XÂY DỰNG
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 2055/BXD-KHCN
V/v: Trả lời ý kiến về QCVN 08 : 2009/BXD
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 9 năm 2009
|
Kính gửi: Công ty TNHH Đông Dương
Bộ Xây dựng đã nhận
công văn số 48/ĐD-PN ngày 18/9/2009 của Công ty TNHH Đông dương tại 47A Huỳnh
Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội về Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia Công trình ngầm đô
thị – Phần ga ra ô tô. Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
1. Về phạm vi áp dụng
của Quy chuẩn
Theo mục 1. Phạm
vi áp dụng của quy chuẩn thì Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia QCVN 08 : 2009/BXD về
Công trình ngầm đô thị – Phần ga ra ô tô được áp dụng cho nhà, các gian phòng
lưu giữ ô tô (gọi chung là gara ô tô). Ga ra ô tô cơ khí nằm trong các nhà,
gian phòng nêu trên thuộc phạm vi áp dụng của Quy chuẩn, Các hệ thống xếp xe ô
tô tự động(cơ khí) độc lập không nằm trong các nhà, gian phòng nêu trên thì
không thuộc phạm vi áp dụng của Quy chuẩn.
2. Về quy định tại
Điều 4.1 của Quy chuẩn “Các ga ra ô tô trên mặt đất được phép xây dựng với chiều
cao không quá 9 tầng, các ga ra ô tô ngầm – không quá 5 tầng hầm”:
- Ga ra ô tô trong
Quy chuẩn QCVN 08 : 2009/BXD được hiểu là nhà, công trình hoặc các gian phòng
dùng để lưu giữ ô tô; tầng của ga ra là tầng của kết cấu nhà, không phải tầng
cơ khí (giá đỡ) dùng để xếp xe.
- Theo hệ thống
tiêu chuẩn quy phạm của Nga và Trung Quốc được lấy làm căn cứ xây dựng QCVN 08
: 2009/BXD, tầng của ga ra thường có chiều cao 3,3m ¸ 3,6 m. Gara 5 tầng ngầm có
chiều sâu tương ứng là 16,5 ¸ 18 m (tính từ mặt sàn tầng dưới cùng của kết cấu
nhà tới cốt mặt đất đặt ga ra theo quy hoạch được duyệt).
Như vậy, nếu công
ty làm trên mỗi tầng nhà 2 giá xếp xe chiều cao mỗi giá 1,65m ¸ 1,8 m, thì trên
chiều sâu 16,5 ¸ 18 m tương ứng với 5 tầng ngầm của kết cấu nhà công ty có thể
đặt 10 tầng cơ khí để xếp xe. Cũng tương tự như vậy khi áp dụng cho số tầng
trên mặt đất.
3. Về Phụ lục A:
Quy định về kích thước bố trí ga ra
Mục A.1 Kích thước
khu đất của các ga ra xe con tùy thuộc vào số tầng được lấy như sau:
Đối với các ga ra:
- Một tầng: 30
m2/chỗ xe
- Hai tầng: 20
m2/chỗ xe
- Ba tầng: 14
m2/chỗ xe
- Bốn tầng: 12
m2/chỗ xe
- Năm tầng: 10
m2/chỗ xe
Kích thước khu đất
trong Quy chuẩn được định mức theo diện tích đất ứng với chỗ xe tính cho một tầng
xe trên một tầng sàn của kết cấu nhà. Trường hợp công ty dùng hai tầng cơ khí xếp
xe trên một tầng sàn thì định mức theo diện tích đất ứng với chỗ xe của tầng cơ
khí được giảm đi một nửa (ví dụ 5 tầng ngầm nhà với 10 tầng cơ khí đỡ xe được
áp dụng định mức diện tích đất 5 m2/chỗ xe của tầng cơ khí);
- Các ví dụ Công
ty nêu (tháp cao 32 m trên diện tích đất 7,5m x 6,8 m đỗ được 32 xe, tức bình
quân 1,6 m2/xe; Ga ra tự động ngầm sâu 5 tầng, diện tích 17m x 28 m đỗ được 100
xe, tức bình quân 4,76 m2/xe) là mới chỉ xét đến phần diện tích của bản thân
nhà để giữ xe. Ngoài diện tích của nhà giữ xe, kích thước khu đất trong Quy chuẩn
còn phải bao gồm cả diện tích các khu vực phụ trợ như: diện tích cho lối vào
nhà xe (theo luật trong bãi đậu xe của Hàn Quốc mà Công ty viện dẫn, kích thước
mặt tiền của lối vào 1 nhà xe tự động cỡ trung bình phải rộng không nhỏ hơn 8,1
m và dài không nhỏ hơn 9,5 m hoặc phải có thiết bị chuyển hướng đường kính 4 m
và khoảng cách 1 m xung quanh thiết bị), diện tích các điểm dừng xe trước khi
vào ga ra (cũng theo luật của Hàn Quốc cần có 01 điểm dừng với kích thước 5,05m
x 1,85 m cho 20 ô tô trong ga ra), các diện tích phục vụ cho thông gió, cấp điện,
đường tiếp cận cho xe cứu hỏa v.v…
4. Về kiến nghị đối
với mục 4.50 của Quy chuẩn “Một khối của ga ra cơ khí được phép có sức chứa
không quá 50 xe và chiều cao nhà không quá 28 m. Khi cần tổ hợp ga ra từ các khối,
thì giữa các khối này phải được phân chia bằng các vách ngăn cháy loại 1.”
- Quy định này được
áp dụng cho cả ga ra ô tô cơ khí và được các nước (Liên bang Nga, Trung Quốc) sử
dụng để quản lý về an toàn phòng chống cháy. Một khối của ga ra được hiểu là một
khoang cháy được cô lập bằng các vách ngăn chống cháy nhằm hạn chế việc cháy
lan từ khoang này sang khoang khác. Trường hợp trên một tầng sàn kết cấu nhà xe
công ty đặt 2 tầng cơ khí để xếp xe thì trong một khối (khoang cháy) sức chứa
được phép tới 100 xe.
- Quy định này
không hạn chế số xe của một ga ra (ga ra 500 chỗ xe có thể hợp thành từ 10 khối).
- Quy chuẩn không
quy định về thời gian tối đa cho phép để toàn bộ xe phải thoát ra hết khỏi hệ
thống như Công ty nêu là vì mục tiêu chính của Quy chuẩn là để bảo vệ cộng đồng.
Quy chuẩn không hạn chế cạnh tranh giữa các nhà đầu tư áp dụng công nghệ thoát
xe nhanh vì các công nghệ này bảo vệ lợi ích cạnh tranh của nhà đầu tư.
5. Về tiêu chuẩn hệ
thống đỗ xe tự động
Việc Công ty
nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn cho hệ thống đỗ xe tự động tại Việt Nam hoàn
toàn không đối lập với Quy chuẩn này. Theo Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật
(68/2006/QH11) và Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01/08/2007 của Chính phủ qui
định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật,
Quy chuẩn chỉ quy định những yêu cầu tối thiểu bắt buộc phải tuân thủ và được
dùng trong công tác quản lý. Khác với Quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định cách làm cụ
thể (hướng dẫn kỹ thuật) cho từng loại ga ra và được áp dụng tự nguyện với mục
đích đáp ứng các yêu cầu theo quy định của Quy chuẩn. Tiêu chuẩn có thể có nhiều,
do nhiều tổ chức, nhiều quốc gia ban hành về cùng một công việc, chủ đầu tư có
quyền lựa chọn (thông qua đề xuất của tư vấn) tiêu chuẩn phù hợp với mục tiêu đầu
tư của mình, song phảI đáp ứng được các yêu cầu của quy chuẩn đối với công việc
đó.
Trước khi ban hành
Quy chuẩn, Bộ Xây dựng đã đăng dự thảo Quy chuẩn trên mạng thông tin của Bộ
trong nhiều tháng, gửi tới các Bộ, Ngành, địa phương để xin ý kiến và đã tiếp
thu các góp ý. Bộ Xây dựng hoan nghênh Công ty đã có nhiều ý kiến và kiến nghị
góp ý cho Quy chuẩn. Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo các đơn vị
liên quan tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện Quy chuẩn này nhằm giải quyết tốt hơn
các vấn đề của thực tế.
Bộ Xây dựng mong
nhận được sự hợp tác từ phía Công ty.
Nơi nhận:
Như trên;
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân (để b/c);
Lưu: VP, Vụ KHCN&MT.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Sơn
|
Công văn 2055/BXD-KHCN về trả lời ý kiến về QCVN 08 : 2009/BXD do Bộ Xây dựng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2055/BXD-KHCN ngày 25/09/2009 về trả lời ý kiến về QCVN 08 : 2009/BXD do Bộ Xây dựng ban hành
2.400
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|