|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1520/BXD-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Xây dựng
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Liên
|
Ngày ban hành:
|
31/07/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ XÂY DỰNG
-----
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------
|
Số: 1520/BXD-VP
V/v: Trả
lời một số
vướng mắc, kiến nghị của Sở Xây dựng Đồng Tháp
|
Hà
Nội, ngày 31tháng 7 năm 2008
|
Kính gửi: Sở Xây dựng Đồng Tháp.
Bộ Xây dựng nhận
được của Sở Xây dựng Đồng Tháp văn bản số 179/SXD-QLKTQH&NƠ ngày 31/3/2008,
kiến nghị các vướng mắc về công tác cấp phép xây dựng công trình ngầm đô thị và
văn bản số 405/SXD-KH ngày 04/7/2008 về vướng mắc trong quản lý đầu tư xây dựng.
Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
I. VỀ CÔNG TÁC
CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG NGẦM ĐÔ THỊ:
Về nguyên tắc, việc
cấp phép xây dựng các công trình ngầm là do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh hoặc ủy
quyền cho Sở Xây dựng. Tuy nhiên, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có thể ủy quyền cho
Uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp phép đối với những công trình ngầm đô thị đơn giản
như xây dựng hào kỹ thuật, đường ống cấp nước, cấp năng lượng, thoát nước; công
trình đường dây cấp điện, thông tin liên lạc... nếu Uỷ ban nhân dân cấp huyện
có đủ năng lực. Sở Xây dựng có trách nhiệm tham mưu cho Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh
về việc ủy quyền này.
II. VỀ CÔNG TÁC
QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG:
1. Nghị định số
58/2008/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đấu thầu, một số nội dung liên quan đến sự không
thống nhất về ngôn từ giữa Luật Đấu thầu và Nghị định số 99/2007/NĐ-CP đã được
Bộ Xây dựng hướng dẫn trong Thông tư số 06/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007. Mục 2.6 Thông tư số 06/2007/TT-BXD đã quy định chi tiết các loại
giá hợp đồng, trong đó có giải thích giá hợp đồng trọn gói trong Nghị định số
99/2007/NĐ-CP tương ứng với hình thức trọn gói và hình thức theo tỷ lệ phần
trăm quy định trong Luật Đấu thầu; giá hợp đồng theo đơn giá cố định trong Nghị
định số 99/2007/NĐ-CP tương ứng với hình thức theo đơn giá và hình thức theo thời
gian quy định trong Luật Đấu thầu. Hiện nay, Bộ Xây dựng đang nghiên cứu để ban
hành thông tư hướng dẫn lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng.
Về nội dung khoản 6 Điều 48 của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP và điểm a khoản 1 Điều 3 của Nghị định số 58/2008/NĐ-CP, Bộ Xây dựng
đã có ý kiến với Chính phủ, nhưng để sửa đổi nội dung này, phải có thời gian chờ
sửa Luật Đấu thầu.
2. Về điều kiện
năng lực hoạt động:
- Về nội dung tại
khoản 4 Điều 48 Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ quy định phạm vi
hoạt động của các chức danh giám đốc tư vấn QLDA, chỉ huy trưởng công trường,
giám sát thi công xây dựng: Bộ Xây dựng đã có văn bản 1989/BXD-VP ngày
19/9/2007 hướng dẫn việc cho phép cá nhân đảm nhận các chức danh nêu trên được
thực hiện hơn một công việc trong cùng một thời gian, nhưng phải đảm bảo nguyên
tăc công việc phải được kiểm soát và không vì nhận nhiều việc mà làm gián đoạn
thực hiện công việc theo tiến độ.
- Về quy định
cá nhân đảm nhận các chức danh chủ nhiệm, chủ trì ,... chỉ được ký hợp đồng dài
hạn với một tổ chức: Hiện nay theo quy định của pháp luật về lao động chỉ có
hai hình thức hợp đồng lao động, đó là hợp đồng có thời hạn và không thời hạn.
Việc quy định những cá nhân chủ nhiệm, chủ trì phải ký hợp đồng dài hạn thực chất
là ký hợp đồng có thời hạn đủ điều kiện để thực hiện công việc mà cá nhân đó
làm chủ nhiệm hoặc chủ trì, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, đồng thời gắn
trách nhiệm của họ với sản phẩm đó, tránh tình trạng chỉ có ghi danh mà không
trực tiếp thực hiện.
Hai nội dung
nêu trên đã được Bộ Xây dựng xem xét sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Nghị định
thay thế Nghị định số 16/2005/NĐ-CP và 112/2006/NĐ-CP.
3. Về sắp xếp,
chuyển đổi Ban quản lý dự án (Ban QLDA):
Ngày 04/4/2008
Bộ Xây dựng đã có văn bản số 606/BXD-PC gửi các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần
Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp hướng dẫn thực hiện việc chuyển đổi
các ban QLDA. Theo đó, trường hợp nếu chưa đủ điều kiện để giải thể hoặc chuyển
đổi các ban QLDA do UBND các tỉnh thành lập thành tổ chức tư vấn hoạt động theo
Luật Doanh nghiệp, thì trước mắt các ban QLDA này có thể chuyển đổi thành các
đơn vị sự nghiệp, tự chủ về tài chính, hoạt động theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP
ngày 25/4/2006. Điều quan trọng là các Ban QLDA không được kiêm nhiệm làm chủ đầu
tư.
Trường hợp chủ
đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước thuê các ban QLDA nêu trên để
thực hiện quản lý dự án thì chủ đầu tư vẫn phải thành lập Ban QLDA hoặc phân
công cán bộ lãnh đạo và các đơn vị chuyên môn thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của
chủ đầu tư để kiểm tra, theo dõi việc thực hiện hợp đồng tư vấn quản lý dự án
nhằm đảm bảo dự án được thực hiện đúng nội dung, tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
4. Về điều chỉnh
thiết kế trong báo cáo kinh tế kỹ thuật:
Theo hướng dẫn
tại điểm 2 mục IV phần I Thông tư số 02/2007/TT-BXD ngày
14/02/2007 của Bộ Xây dựng, chủ đầu tư tổ chức thẩm định thiết kế bản vẽ thi
công và trình Báo cáo kinh tế kỹ thuật tới người có thẩm quyền quyết định
đầu tư để tổ chức thẩm định, phê duyệt.
Vì chỉ có một
bước thiết kế nên khi thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, chủ đầu tư phải thuê
tư vấn thẩm tra để bảo đảm an toàn công trình; nếu thiết kế không đảm bảo yêu cầu,
chủ đầu tư có quyền yêu cầu tổ chức tư vấn sửa thiết kế và thẩm định lại.
Trường hợp khi
thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật, người có thẩm quyền quyết định đầu tư yêu cầu
điều chỉnh lại chủ trương, mục tiêu, quy mô... dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế
bản vẽ thi công thì chủ đầu tư phải ký hợp đồng bổ sung với tổ chức tư vấn để
thực hiện việc điều chỉnh thiết kế, đồng thời tổ chức thẩm định lại và trình
người có thẩm quyền quyết định đầu tư phê duyệt dự án.
III. VỀ CÔNG
TÁC THANH TRA XÂY DỰNG:
Bộ Xây dựng
đang nghiên cứu dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 126/2004/NĐ-CP ngày 26/5/2004 về xử phạt vi phạm hành chính trong
hoạt động xây dựng. Bộ sẽ nghiên cứu, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của Sở
Xây dựng Đồng Tháp về: Hành vi vi phạm, mức xử phạt, biện pháp chế tài..../.
Nơi nhận:
Như trên;
Bộ trưởng (để báo cáo);
Cục HTKT;
Vụ KTXD, HĐXD;
Trung tâm tin học;
Lưu: VP(01).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Liên
|
Công văn số 1520/BXD-VP về việc trả lời một số vướng mắc, kiến nghị của Sở Xây dựng Đồng Tháp do Bộ Xây dựng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 1520/BXD-VP ngày 31/07/2008 về việc trả lời một số vướng mắc, kiến nghị của Sở Xây dựng Đồng Tháp do Bộ Xây dựng ban hành
4.016
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|