|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
8954/CT-TTHT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Cục thuế TP Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Trần Thị Lệ Nga
|
Ngày ban hành:
|
22/10/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔNG CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TP.HỒ CHÍ MINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8954/CT-TTHT
V/v: Hoá
đơn, chứng từ
|
TP.Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng
10 năm 2014
|
Kính gửi: Công ty TNHH thương mại dược phẩm Minh
Nguyệt
Địa chỉ: 16 đường số 6, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7
Mã số thuế: 0304451283
Trả lời văn bản số 59/MN2014 ngày 19/9/2014
của Công ty về hoá đơn, chứng từ, Cục Thuế TP có ý kiến như sau:
Căn cứ điểm 2.8 Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư
39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng
hóa, cung ứng dịch vụ:
“Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, người
bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện
hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng
hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn
ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế
giá trị gia
tăng (GTGT) (nếu có).
Trường hợp người
mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán
phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá
không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày,
tháng của hoá đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.”
Căn cứ công văn
số 4151/TCT-CS ngày 25/9/2014 của Tổng cục Thuế hướng dẫn về hoá đơn, chứng từ;
1) Trường hợp
Công ty trúng thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện công lập, trạm y tế và cơ
sở y tế công cộng (bên mua), khi xuất hàng Công ty đã lập hoá đơn giao bên mua,
đã kê khai, nộp thuế theo quy định. Sau đó Bên mua trả lại một phần hàng hoá đã
mua, Bên mua đã làm thủ tục hồ sơ trình Kho bạc Nhà nước và Kho bạc Nhà nước
căn cứ vào hồ sơ cùng với xác nhận của cơ quan bảo hiểm y tế để thanh toán tiền
hàng cho Bên bán. Khi trả lại hàng, Bên bán và Bên mua lập văn bản xác nhận
việc trả lại hàng hoá, Bên mua lập phiếu xuất kho giao cho Bên bán, Bên bán căn
cứ Phiếu xuất kho, văn bản xác nhận giữa Bên mua và Bên bán để hoàn trả cho Kho
bạc Nhà nước phần tiền hàng thu hồi đã nhận (có chứng từ hoàn trả thanh toán
cho Kho bạc) và Bên mua không thể trả lại hoá đơn cho Bên bán do đã làm thủ tục
với kho bạc thì căn cứ vào các chứng từ khi trả lại hàng (Phiếu xuất kho của
Bên mua khi trả lại hàng, văn bản xác nhận của hai bên; chứng từ hoàn trả thanh
toán cho Kho bạc). Bên bán lập hoá đơn GTGT điều chỉnh giảm số lượng hàng hoá,
giá bán chưa có thuế
GTGT, thuế suất thuế GTGT, tiền thuế GTGT
cho hoá đơn số…ký hiệu… Căn cứ hoá đơn điều chỉnh, Bên bán kê khai điều
chỉnh giảm doanh thu và thuế GTGT tương ứng lượng hàng bị trả lại.
2) Đối với các bệnh
viện, cơ sở y tế mua hàng hoá của Công ty và trả lại hàng không thuộc trường
hợp nêu tại điểm 1 trên thì Bên mua và Công ty lập biên bản nêu rõ lý do trả hàng hóa, số lượng,
giá trị hàng trả lại theo giá chưa có thuế GTGT, tiền thuế GTGT, đồng thời Bên
mua lập hóa đơn giao cho Công ty. Hoá đơn cùng biên bản trả lại hàng là căn cứ
để Công ty kê khai điều chỉnh giảm doanh thu, thuế GTGT. Bên mua và Công ty
phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc hoàn trả này.
Cục Thuế TP thông báo Công ty biết để thực hiện theo
đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã được trích dẫn tại văn bản
này.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Phòng PC;
- CCT Quận 7;
- Lưu: HC, TTHT.
3181_ 18861 (23/9/2014)
vu.duc.hien
|
KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG
Trần Thị Lệ Nga
|
Công văn 8954/CT-TTHT năm 2014 về hoá đơn, chứng từ do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8954/CT-TTHT ngày 22/10/2014 về hoá đơn, chứng từ do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
4.706
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|