|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10706TC/CST
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Trương Chí Trung
|
Ngày ban hành:
|
22/09/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 10706 TC/CST
V/v Thuế nhập khẩu, thuế VAT đối với Malt
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 9 năm 2004
|
Kính
gửi: Thủ tướng Chính phủ
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại công văn số 3321/VPCP-KTTH ngày 1 tháng 7 năm 2004 của Văn phòng
Chính phủ về việc xem xét kiến nghị của Công ty Đường Man giảm thuế nhập khẩu đối
với lúa mạch từ 3% xuống 0%, tăng thuế nhập khẩu đối với malt từ 5% lên 20% và
kiến nghị về nộp thuế giá trị gia tăng, Bộ Tài chính đã có ý kiến trao đổi với
Bộ Thương mại, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ
Công nghiệp. Sau khi tổng hợp ý kiến của các Bộ, Bộ Tài chính xin báo cáo Thủ
tướng Chính phủ như sau:
1. Về kiến nghị giảm thuế nhập khẩu đối
với lúa mạch:
Mặt hàng lúa mạch là nguyên liệu đầu
vào của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, trong đó có sản phẩm malt. Hiện
nay lúa mạch sử dụng trong nước chủ yếu là từ nguồn nhập khẩu, sản xuất trong
nước không đáng kể do Điều kiện tự nhiên và khí hậu không phù hợp để sản xuất
lúa mạch. Theo đó, để tạo Điều kiện cho các doanh nghiệp giảm giá thành, đồng
thời khuyến khích việc sản xuất malt trong nước từ nguồn lúa mạch nhập khẩu, Bộ
Tài chính thấy có thể Điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu đối với lúa mạch từ mức 3%
xuống 0% như kiến nghị của đơn vị trong lần sửa đổi Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi
sắp tới.
Bộ Công nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu
tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đều thống nhất với kiến nghị này của
Bộ Tài chính. Riêng Bộ Thương mại đề nghị cân nhắc xem xét thêm vấn đề này vì
cho rằng lúa mạch không phải là mặt hàng cấp bách nên nếu có giảm thì đưa vào
cam kết đàm phán song phương và đa phương.
2. Về kiến nghị tăng thuế nhập khẩu đối
với malt:
Hiện nay mức thuế suất nhập khẩu đối
với malt đang được quy định là 5%. Nếu Điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu đối với mặt
hàng malt sẽ phát sinh một số bất cập sau:
- Malt là nguyên liệu chính cho sản
xuất bia, chất lượng và chủng loại malt quyết định đến hương vị và đặc trưng
riêng của từng loại bia. Để đảm bảo được chất lượng của bia sản xuất ra hiện
nay, hầu hết các nhà máy bia trong cả nước, đặc biệt là các liên doanh đều nhập
khẩu malt từ nước ngoài. Theo đó, nếu đặt vấn đề Điều chỉnh thuế suất thuế nhập
khẩu mặt hàng malt quá cao để khuyến khích việc sử dụng của malt sản xuất trong
nước thì các nhà máy bia sẽ bị tăng chi phí và sẽ phản ứng tiêu cực, ảnh hưởng
không tốt đến môi trường đầu tư trong nước.
- Theo Bản chào WTO của Việt Nam đã gửi
cho các nước thành viên WTO và Ban thư ký WTO thì mức thuế suất thuế nhập khẩu
trần đối với mặt hàng malt mà Việt Nam đã cam kết là 10%. Theo đó, nếu Điều chỉnh
tăng thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng malt thì mức tăng tối đa cũng
không thể vượt quá ngưỡng 10%. Tuy nhiên, việc tăng thuế nhập khẩu đối với Malt
lên 10% cũng không đơn giản và có thể sẽ ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán gia
nhập WTO của Việt Nam nhất là hiện nay úc (nhà xuất khẩu malt lớn nhất vào Việt
Nam) cũng đã có ý kiến tỏ ra quan ngại nếu như Việt Nam tăng thuế nhập khẩu đối
với malt và cho rằng Việt Nam không nên tăng thuế nhập khẩu đối với mặt hàng
malt vì đi ngược với nỗ lực của Việt Nam trong quá trình đàm phán gia nhập WTO.
- Trong khuôn khổ AFTA, sắp tới Việt
Nam sẽ bỏ mặt hàng rượu và bia ra khỏi danh Mục loại trừ hoàn toàn (GEL). Theo
đó, thuế suất thuế nhập khẩu đối với bia từ các nước ASEAN sẽ được giảm đáng kể
và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất bia trong nước. Khả
năng cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất bia của Việt Nam sẽ trở nên khó
khăn hơn nếu như mức thuế nhập khẩu đối với Malt được Điều chỉnh tăng.
Từ phân tích trên, Bộ Tài chính đề
nghị giữ nguyên mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với Malt là 5% như hiện hành.
Bộ Công nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thương mại và Bộ Kế
hoạch và Đầu tư đều thống nhất với đề xuất này của Bộ Tài chính.
3. Về kiến nghị cho phép Công ty nộp
thuế giá trị gia tăng đầu vào khi xuất bán thành phẩm:
Theo quy định của Luật thuế giá trị
gia tăng và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật thuế giá trị gia tăng và
các văn bản hướng dẫn thi hành thì các cơ sở kinh doanh, người nhập khẩu hàng
hoá thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng phải kê khai và nộp thuế giá trị gia
tăng cho từng lần nhập khẩu cùng với việc kê khai nộp thuế nhập khẩu. Việc xem
xét cho phép Công ty đường Man được nộp thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với
malt khi xuất bán thành phẩm sẽ gây ra sự bất bình đẳng đối với các doanh nghiệp
khác. Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị thực hiện như quy định hiện hành. Thực tế
việc nộp thuế giá trị gia tăng khi nhập khẩu Công ty sẽ được kê khai khấu trừ
thuế giá trị gia tăng đầu vào ngay trong tháng nhập khẩu.
Bộ Công nghiệp, Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Bộ Thương mại và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều nhất trí với đề
nghị của Bộ Tài chính.
Bộ Tài chính kính trình Thủ tướng
Chính phủ xem xét và cho ý kiến chỉ đạo.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Trương Chí Trung
|
Công văn số 10706 TC/CST ngày 22/09/2004 của Bộ Tài chính về việc thuế nhập khẩu, thuế VAT đối với Malt
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 10706 TC/CST ngày 22/09/2004 của Bộ Tài chính về việc thuế nhập khẩu, thuế VAT đối với Malt
4.534
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|