|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
725/BYT-TTrB
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Đỗ Xuân Tuyên
|
Ngày ban hành:
|
18/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 725/BYT-TTrB
V/v phối hợp tăng cường công tác quản lý nhà
nước về trang thiết bị y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
|
Hà Nội, ngày 18
tháng 02 năm 2022
|
Kính gửi:
|
- Các Bộ: Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính,
Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế;
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Trong thời gian vừa qua, Bộ Y
tế đã thành lập các đoàn kiểm tra về công tác mua sắm trang thiết bị y tế, vật
tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; qua công tác kiểm tra về
nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19
đã ghi nhận một số tồn tại, hạn chế và những khó khăn, vướng mắc về quản lý nhà
nước trong lĩnh vực trang thiết bị y tế.
Trên cơ sở báo cáo số
09/BC-TTrB ngày 12/01/2022 của Thanh tra Bộ Y tế báo cáo tổng hợp kết quả kiểm
tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật trong nhập khẩu, sản
xuất, kinh doanh, quản lý giá thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác
phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương từ ngày 04/8/2021 đến ngày 31/12/2021; Để kịp thời giải quyết các
khó khăn, vướng mắc và tồn tại trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực
trang thiết bị y tế. Bộ Y tế đề nghị các Bộ: Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài
chính, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông, các đơn vị thuộc và trực thuộc
Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố nghiên cứu, phối hợp triển khai những nội
dung sau:
1. Bộ Nội vụ:
- Nghiên cứu, xem xét bổ sung
biên chế cán bộ làm công tác thanh tra y tế từ trung ương đến địa phương; Đặc
biệt là đối với Cơ quan Thanh tra Bộ Y tế do hiện nay lực lượng cán bộ quá ít
trong khi phải thực thi nhiều nhiệm vụ đột xuất phát sinh trong thời gian gần
đây như công tác phòng, chống dịch Covid-19 hoặc công tác giám định tư
pháp/định giá tài sản theo yêu cầu của Cơ quan điều tra, Bộ Công an.
- Nghiên cứu, xem xét bổ sung
biên chế cán bộ làm công tác quản lý trang thiết bị y tế từ trung ương đến địa phương
để triển khai công tác hậu kiểm về hoạt động đăng ký lưu hành, đủ điều kiện sản
xuất kinh doanh trang thiết bị y tế nói chung và các trang thiết bị y tế phục
vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
2. Bộ Tài chính:
- Chỉ đạo Tổng cục Hải quan
tăng cường phối hợp, liên thông cung cấp thông tin về giá nhập khẩu trang thiết
bị y tế, trong đó có giá nhập khẩu test xét nghiệm nhanh và xét nghiệm kháng
nguyên chẩn đoán SARS-CoV-2.
- Chủ trì phối hợp với Bộ Y tế
sớm nghiên cứu, xem xét trình Chính phủ đưa mặt hàng trang thiết bị, vật tư y
tế (bao gồm kit test xét nghiệm) vào diện bình ổn giá trong thời kỳ phòng,
chống dịch Covid-19; Ban hành quy định về mức giá trần xét nghiệm Covid-19 đối
với cơ sở y tế tư nhân.
3. Bộ Thông tin và Truyền thông:
Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị
chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động kinh doanh, quảng cáo
đặc biệt qua hệ thống mạng đối với các sản phẩm trang thiết bị y tế trong đó có
các test xét nghiệm nhanh và xét nghiệm kháng nguyên chẩn đoán SARS-CoV-2 không
rõ nguồn gốc xuất xứ, không được phép lưu hành ảnh hưởng đến công tác phòng,
chống dịch Covid-19.
4. Bộ Khoa học và Công nghệ:
- Chủ trì, phối hợp Bộ Y tế
nghiên cứu ban hành Thông tư hướng dẫn về hoạt động cấp chứng nhận Hệ thống
quản lý chất lượng cho lĩnh vực sản xuất trang thiết bị y tế trong đó có quy
định tiêu chuẩn chuyên gia đánh giá phải có trình độ chuyên môn về lĩnh vực
trang thiết bị y tế. Xây dựng quy trình cụ thể cho hoạt động đánh giá trực tiếp
tại nhà máy sản xuất trang thiết bị y tế, tiêu chí để đánh giá về cơ sở vật
chất, trang thiết bị, nhân lực của cơ sở được đánh giá chứng nhận ISO
13485:2016, quy định về lưu trữ hồ sơ, tài liệu, về thời gian hậu kiểm định kỳ,
giữa kỳ, đột xuất để duy trì hiệu lực của chứng nhận ISO 13485:2016.
- Chỉ đạo Tổng cục Tiêu chuẩn
Đo lường Chất lượng rà soát, chấn chỉnh hoạt động tiến hành đánh giá, việc cấp chứng
nhận Hệ thống quản lý chất lượng cho lĩnh vực sản xuất trang thiết bị y tế theo
tiêu chuẩn Quốc tế ISO 13485:2016 của các tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ISO đủ
điều kiện kinh doanh đánh giá sự phù hợp.
5. Các đơn vị thuộc Bộ Y tế:
5.1. Vụ Truyền thông và thi đua
khen thưởng: Tăng cường các biện pháp truyền thông nhằm tuyên truyền chủ trương
đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống
tham nhũng trong đấu thầu, mua sắm thuốc, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y
tế.
5.2. Vụ Trang thiết bị và Công
trình Y tế:
- Khẩn trương phối hợp với Cục
Công nghệ thông tin rà soát toàn bộ việc quản lý tài khoản sử dụng của các Sở Y
tế tỉnh, thành phố trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến về quản lý trang thiết
bị y tế https://dmec.moh.gov.vn. Nghiên cứu với nhà cung cấp phần mềm DMEC về
khả năng kết nối liên thông với hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại các tỉnh, thành
phố.
- Xây dựng kế hoạch hằng năm,
tăng cường công tác hậu kiểm việc thực hiện quy định của pháp luật về đăng ký
lưu hành, duy trì đủ điều kiện sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh trang thiết bị y
tế nói chung và các test xét nghiệm nhanh và xét nghiệm kháng nguyên chẩn đoán
SARS-CoV-2 nói riêng.
6. Sở Y tế các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương:
- Chủ động xây dựng kế hoạch
hằng năm, phối hợp với các cơ quan đơn vị chức năng trên địa bàn (Công an, Quản
lý thị trường....) tăng cường công tác hậu kiểm việc thực hiện quy định của
pháp luật về công bố lưu hành, duy trì đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh trang
thiết bị y tế nói chung và các test xét nghiệm nhanh và xét nghiệm kháng nguyên
chẩn đoán SARS-CoV-2 nói riêng.
- Chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế
phối hợp với các phòng, ban và các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của
pháp luật về công bố lưu hành, duy trì đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh trang
thiết bị y tế nói chung và các test xét nghiệm nhanh và xét nghiệm kháng nguyên
chẩn đoán SARS-CoV-2 nói riêng.
Trên đây là một số kiến nghị,
đề xuất của Bộ Y tế nhằm tăng cường phối hợp quản lý trang thiết bị y tế trong công
tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn,
vướng mắc đề nghị các đơn vị thông tin trao đổi với Bộ Y tế (qua Thanh tra Bộ Y
tế) để cùng phối hợp, giải quyết.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- PTT. Vũ Đức Đam (để b/c);
- Đ/c Bộ trưởng (để b/c);
- Các đ/c Thứ trưởng;
- C05, Bộ Công an (để p/h);
- Cổng thông tin điện tử BYT (để đăng tin);
- Lưu: VT, TTrB.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Xuân Tuyên
|
Công văn 725/BYT-TTrB năm 2022 phối hợp tăng cường công tác quản lý nhà nước về trang thiết bị y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 725/BYT-TTrB ngày 18/02/2022 phối hợp tăng cường công tác quản lý nhà nước về trang thiết bị y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế ban hành
5.547
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|