|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
34/KCB-QLCL&CĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Cục Quản lý khám, chữa bệnh
|
|
Người ký:
|
Lương Ngọc Khuê
|
Ngày ban hành:
|
10/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường Đại học;
- Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Thủ trưởng Y tế các Bộ, Ngành.
|
Thực hiện Công điện số
05/CĐ-TTg ngày 08/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác
phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023 và Chỉ thị của Bộ trưởng
Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết
Nguyên đán Quý Mão 2023, để bảo đảm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân
trong dịp Tết, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị các đơn vị chỉ đạo
các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc thực hiện tốt các công việc sau đây:
1) Bảo đảm thường trực 4 cấp: trực lãnh đạo,
xử lý thông tin Đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và
trực bảo vệ - tự vệ. Danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa, phòng.
Có kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm hoạ, tai nạn hàng loạt; phòng chống
rét cho người bệnh; Sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên
môn khi cần thiết.
2) Chủ động đối phó với dịch bệnh, đặc biệt dịch Covid-19:
Tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và ngành y tế về phòng chống dịch
Covid-19. Xây dựng phương án thường trực thu dung, điều trị, cách ly người bệnh
theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch.
3) Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh:
Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết
phục vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc
thực phẩm. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời,
không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cơ sở
y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người
nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.
4) Tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón Tết cho người bệnh còn điều
trị tại bệnh viện trong dịp Tết: chú ý đối tượng người bệnh nghèo, người
bệnh thuộc đối tượng chính sách. Đặc biệt chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục
vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã. Thực hiện đúng các quy định
liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật.
5) Có phương án đối phó với tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng
loạt có thể xảy ra: cảnh báo người dân về các nguy cơ tai nạn hay gặp
ngày Tết như: thảm họa do tập trung đông người tại các sự kiện và điểm du lịch,
tai nạn giao thông do rượu bia, đánh nhau, pháo nổ, vũ khí vật liệu nổ tự chế,
ngộ độc thực phẩm. Có phương án cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng khi có
tình huống xấu xảy ra.
6) Thực hiện báo cáo trực tuyến hàng ngày: trên hệ
thống báo cáo trực tuyến của Cục Quản lý khám chữa bệnh, cụ thể như sau:
6.1. Địa chỉ phần mềm và tài
khoản: (i) Báo cáo trực tuyến hàng ngày, (ii) danh sách người bệnh tai nạn
do Pháo nổ, Vũ khí vật liệu nổ tự chế, (iii) danh sách người bệnh tử vong do
tai nạn giao thông (tử vong trước viện, tử vong tại viện, xin về tử vong tại
nhà) trên phần mềm cdc.kcb.vn. Sử dụng tài khoản báo cáo Tết đã cấp năm 2022 hoặc
tài khoản báo cáo COVID-19, các cơ sở khám chữa bệnh chưa có tài khoản đề nghị
đăng ký trực tiếp trên phần mềm hoặc qua email: [email protected], đề nghị
hoàn thành trước ngày 18/01/2023.
6.2. Quản lý người bệnh tử
vong tại Cổng dữ liệu khám chữa bệnh dulieu.kcb.vn theo hướng dẫn về thực
hiện Thông tư 24/2020/TT-BYT và Hướng dẫn liên thông dữ liệu thực hiện Đề án
06.
6.3. Thời gian thực hiện báo
cáo:
- Hoàn thành đăng ký tài khoản
trong ngày 18/01/2023.
- Số liệu chuẩn bị công tác khám
chữa bệnh (1 ngày trước kỳ nghỉ): bắt đầu thu thập từ sáng ngày 19/01/2023 để
báo cáo sáng 20/01/2023).
- Báo cáo trực tuyến chính
thức hàng ngày: số liệu từ 7 giờ sáng ngày 20/01/2023 (báo cáo vào sáng
21/01/2023) đến hết ngày 26/01/2023 (báo cáo vào sáng ngày 27/01/2023). Nếu có
diễn biến đặc biệt yêu cầu báo cáo khẩn hoặc trực tiếp qua Đường dây nóng y tế,
cụ thể:
18/01
|
20/01
|
21/01
|
22/01
Mùng 1
|
23/01
|
24/01
|
25/01
|
26/01
|
27/01
|
Hoàn thành đăng ký tài khoản
|
8 giờ sáng bắt đầu báo cáo số
liệu chuẩn bị
|
8 giờ sáng hàng ngày báo cáo
chính thức số liệu theo ca trực. Ngày 23/01 tức Mùng 2 Tết báo cáo 3 ngày Tết
cả bằng văn bản
|
8 giờ sáng hàng ngày báo cáo
số liệu theo ca trực. Ngày 26/01 báo cáo 6 ngày Tết cả bằng văn bản
|
8 giờ sáng báo cáo số liệu
theo ca trực, rà soát số liệu, danh sách ca bệnh báo cáo tổng kết 7 ngày Tết
cả bằng văn bản
|
6.4. Thời gian chốt số liệu
báo cáo trong ngày: Theo ca trực của cơ sở khám chữa bệnh, từ 7 giờ sáng
hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau. Bệnh viện báo cáo (trực tuyến) về cơ quan chủ
quản trước 8 giờ sáng hàng ngày. Sở Y tế rà soát số liệu và tổng hợp báo
cáo trực tuyến về Bộ Y tế trước 9 giờ sáng hàng ngày;
6.5. Cơ sở khám chữa bệnh có
trách nhiệm: Phân công cán bộ chuyên trách trực báo cáo trực tuyến, Lãnh đạo
cơ sở khám chữa bệnh chịu trách nhiệm pháp lý về tính chính xác của số liệu;
6.6. Sở Y tế, Y tế ngành có
trách nhiệm: Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tính đầy đủ và chính xác của số liệu
trên phần mềm báo cáo trực tuyến của từng đơn vị. Phân công cán bộ thường trực
báo cáo hàng ngày. Danh sách cán bộ trực báo cáo (Sở Y tế, Họ và Tên, Chức vụ,
Số điện thoại di động, Email) đề nghị gửi về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước kỳ
nghỉ Tết qua địa chỉ email: [email protected].
- Phụ lục 1: Biểu mẫu
báo cáo tổng hợp: nhập báo cáo trực tuyến và gửi file điện tử qua email;
- Phụ lục 2: Danh sách
ca bệnh bệnh nhân chi tiết: hình thức báo cáo trực tuyến trên phần mềm, bao gồm:
Loại tai nạn, ngộ độc, bệnh dịch
|
Ngoại trú
|
Nội trú
|
Tử vong
|
1- Tai nạn giao thông
|
|
|
x
|
2- Tai nạn do đánh nhau
|
Chỉ báo cáo số tổng hợp
|
3- Tai nạn sinh hoạt
|
4- Tai nạn do pháo nổ, pháo
hoa
|
x
|
x
|
x
|
5- Tai nạn do vũ khí, vật liệu
nổ tự chế
|
x
|
x
|
x
|
6- Ngộ độc thực phẩm
|
Chỉ báo cáo số tổng hợp
|
7- COVID-19 (+)
|
Báo cáo nhanh hàng ngày và Ca bệnh tử vong theo QĐ 7077/QĐ-BYT
|
+ Tai nạn Giao thông: Danh sách
ca Tử vong bao gồm cả Tử vong trên đường đến viện, tử vong tại bệnh viện và
tiên lượng tử vong xin về;
+ Tai nạn do Pháo nổ, pháo hoa:
Tất cả các đối tượng;
+ Tai nạn do Vũ khí các loại, vật
liệu nổ tự chế: Tất cả các đối tượng;
+ Tai nạn sinh hoạt, đánh nhau,
ngộ độc thực phẩm (không bao gồm rối loạn tiêu hoá): Chỉ báo cáo số tổng hợp.
7. Bộ Y tế sẽ
tổ chức kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị và thực hiện thường trực của một số
bệnh viện/viện có giường bệnh trực thuộc Bộ và bệnh viện ở các địa phương trước
và trong dịp Tết.
Yêu cầu các đơn vị thực hiện đầy
đủ các nội dung nêu trên, gửi về Bộ Y tế đúng thời gian để kịp thời tổng hợp
tình hình, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Đ/c Bộ trưởng (để b/c);
- Các Đ/c Thứ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Bộ (để phối hợp);
- Vụ TH VPCP; VP UB ATGT QG; VP UB CVĐXH QH; Cục Cảnh sát QLHC về TTXH; Cục
CSGT BCA;
- Các Đ/c Phó Cục trưởng;
- Trang thông tin điện tử BYT; kcb.vn;
- Lưu: VT, QLCL&CĐT.
|
CỤC TRƯỞNG
Lương Ngọc Khuê
|
CƠ QUAN CHỦ QUẢN
TÊN ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/BC- …
|
……………, ngày ……
tháng …… năm ………
|
BÁO CÁO NHANH
TÌNH HÌNH KHÁM CHỮA BỆNH, CẤP CỨU, TAI NẠN, NGỘ ĐỘC
từ 8 giờ ngày _ _/_ _/ _ _ _ _ tính đến 8 giờ ngày _ _/_ _/_ _ _ _
Kính
gửi: …..
Đơn vị xin báo cáo nhanh tổng hợp
tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu tại nạn ngộ độc trong 24 giờ qua tính đến 8
giờ ngày / /_ _ _ _ như sau:
1. Tình hình khám, cấp cứu tai
nạn, ngộ độc:
TT
|
Khám, cấp cứu
|
BN cũ (1)
|
Khám bệnh (2)
|
Vào viện (3)
|
Chuyển viện (4)
|
Ra viện (5)
|
Tử vong (6)
|
*BN hiện có tại thời điểm gửi báo cáo (7)
|
|
|
Tổng số
|
Khám BHYT
|
Ngoại trú
|
Nội trú
|
Tổng số
|
Tiên lượng TV xin về
|
TV nội viện
|
TV trước viện
|
Tổng số
|
Ca nặng, hoặc nguy kịch
|
(1)
|
(2.1)
|
(2.2 )
|
(3)
|
(4.1)
|
(4.2)
|
(5.1)
|
(5.2)
|
(6.1)
|
(6.2)
|
(7.1)
|
(7.2)
|
|
TỔNG CỘNG
(phải nhập chi tiết các từ các hàng dưới)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Tai nạn giao thông
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Tai nạn do đánh nhau
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Tai nạn sinh hoạt
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Tai nạn do pháo nổ*
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Tai nạn do vũ khí, vật liệu
nổ tự chế*
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
Ngộ độc thực phẩm
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
COVID-19
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8
|
Các đối tượng người bệnh khác
(không thuộc 6 đối tượng trên)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
9
|
Số ca phẫu thuật (loại 3 trở
lên)
Trong đó:
|
|
|
11
|
Tổng số lượng máu dự trữ tại
BV tại thời điểm báo cáo
(đơn vị tính = ml)
|
|
9.1
|
Phẫu thuật cấp cứu do tai
nạn
|
|
12
|
Số lượt xe cứu thương BV
|
|
9.2
|
Các Phẫu thuật khác
|
|
13
|
Đường dây nóng BV
|
|
10
|
TS trẻ sinh tại BV
|
|
|
|
|
10.1
|
Trong đó, số trẻ sinh mổ đẻ
|
|
|
|
|
|
Liên hệ
|
|
Họ và Tên
|
Chức vụ
|
ĐTDĐ
|
Email
|
15
|
Lãnh đạo trực chuyên môn
|
|
Họ và tên
|
Giám đốc
|
|
|
|
16
|
Nhân viên trực báo cáo
|
|
Họ và Tên
|
|
|
|
|
Ghi chú: * Bệnh nhân hiện có
= BN cũ + vào viện - Chuyển viện nội trú - Ra viện - TV nội viện
2. Nhận xét
Hoạt động khác của bệnh viện
|
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, .....
|
Người làm báo
cáo
Họ và tên
|
Lãnh đạo cơ sở
khám chữa bệnh
Họ và Tên
|
PHỤ LỤC 2:
DANH SÁCH CA BỆNH TAI NẠN DO PHÁO, VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ
TỰ CHẾ VÀ CA TỬ VONG DO TNGT TRONG DỊP NGHỈ LỄ TẾT QUÝ MÃO 2023
(Ban hành kèm theo Công văn số
/KCB-QLCL&CĐT ngày __/01/2023 của Cục Quản lý Khám chữa bệnh về tăng
cường công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn, ngộ độc dịp Tết Quý Mão 2023)
STT
|
Họ và tên
|
Tuổi
|
Giới
|
Địa chỉ
|
Xã
|
Huyện
|
Tỉnh
|
Chẩn đoán
|
Ngày vào
|
Ngày ra
|
Ngày tai nạn
|
Kết quả điều trị
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lý do vào viện:
|
Kết quả điều trị:
|
|
1- Tai nạn giao thông
2- Tai nạn do đánh nhau
3- Tai nạn sinh hoạt
4- Tai nạn do pháo nổ
5- TN do vũ khí, vật liệu
nổ tự chế
6- Ngộ độc thực phẩm
7- COVID-19 (+)
|
|
1- Đang điều trị
2- Khỏi ra viện
3- Chuyển viện
4- Tiên lượng tử vong
xin về
5- Tử vong
|
|
|
|
|
Công văn 34/KCB-QLCL&CĐT về tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 do Cục Quản lý khám, chữa bệnh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 34/KCB-QLCL&CĐT về tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 do Cục Quản lý khám, chữa bệnh ban hành
1.009
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|