|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2962/UBND-KT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Mạnh Quyền
|
Ngày ban hành:
|
09/09/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2962/UBND-KT
V/v tăng cường công tác phòng chống
dịch và triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin khách mua hàng tại
các đơn vị phân phối phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 9 năm 2021
|
Kính
gửi:
|
- Các Sở: Công Thương, Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn;
- Cục Quản lý Thị trường Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Các hệ thống phân phối, các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai
thác chợ trên địa bàn Thành phố (giao Sở Công Thương gửi văn bản).
|
Trước diễn biến phức tạp của dịch
Covid-19 đang lây lan phức tạp trên địa bàn Thành phố. Trong đó, tại một số
trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chuỗi kinh doanh, cửa hàng
kinh doanh hàng hóa thiết yếu, chợ... thuộc hệ thống phân phối (gọi tắt là các
điểm bán hàng) đã xuất hiện có khách hàng đến mua sắm được xác định là F0. Nhằm
tăng cường công tác phòng chống dịch, đảm bảo việc truy vết được nhanh chóng,
khoanh vùng chính xác, đúng đối tượng, kịp thời ngăn chặn lây lan, Thành phố đã
triển khai thực hiện các biện pháp khai báo y tế trực tiếp hoặc quét mã QR code
đối với khách hàng đến mua sắm. Để thực hiện tốt các biện
pháp nêu trên, UBND Thành phố yêu cầu các tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện
các công việc cụ thể như sau:
1. Đối với đơn vị chủ quản của điểm bán:
- Xây dựng phương án phòng chống dịch
và chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật, hướng dẫn của
các cơ quan có thẩm quyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm
bán (đặc biệt trong trường hợp phát hiện có khách hàng đến mua sắm được xác
định là F0).
- Hướng dẫn khách đến mua sắm chấp
hành đầy đủ quy định của pháp luật và cơ quan có thẩm quyền về các biện pháp
phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm bán.
- Quản lý chặt chẽ danh sách nhân
viên đến làm việc hàng ngày đảm bảo tuân thủ các quy định về
phòng chống dịch và phục vụ công tác liên quan đến phòng chống dịch (nếu có).
- Phối hợp kịp thời với các cơ quan
chức năng thực hiện công tác điều tra dịch tễ, truy vết,... khi điểm bán có ca
mắc F0.
1.1. Đối với các hệ thống phân phối (siêu thị, cửa tiện
lợi, chuỗi kinh doanh, các cửa hàng kinh doanh...) hiện đại
- 100% các điểm bán phải trang bị
camera và mã QR code.
- Tổ chức thực hiện để 100% khách ra
vào các điểm bán hàng thực hiện quét mã QR code khai báo y tế để kiểm soát
thông tin và cập nhật thông tin lên Hệ thống Tờ khai y tế của Ban chỉ đạo Quốc
gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
- Trường hợp bị nghẽn mạng, khách
không có thiết bị điện tử hoặc không có năng lực sử dụng quét mã QR code thì đơn vị có trách nhiệm
cử người hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện hoặc khai báo trên Tờ khai sau đó cập nhật
ngay lên Hệ thống theo quy định.
1.2. Đối với các chợ.
- Các đơn vị quản lý, kinh doanh,
khai thác chợ đẩy mạnh, khuyến khích việc thực hiện quét mã QR code đối với
khách ra vào chợ;
- Trường hợp bị nghẽn mạng, khách
không có thiết bị điện tử hoặc không có năng lực sử dụng quét mã QR code thì
đơn vị có trách nhiệm cử người hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện hoặc
khai báo trên Tờ khai sau đó cập nhật ngay lên Hệ thống theo quy định.
2. Sở Công
Thương chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn:
Phối hợp với UBND các quận, huyện,
thị xã chỉ đạo các điểm bán hàng thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch
trong đó có việc quét mã QR code để quản lý thông tin khách hàng khi đến mua
sắm và tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
3. UBND các
quận, huyện, thị xã:
- Chỉ đạo, hướng dẫn các điểm bán
hàng trên địa bàn đảm bảo đầy đủ các điều kiện liên quan đến công tác phòng
chống dịch covid-19; trong đó có việc thực hiện quét mã QR
code đối với khách đến mua hàng.
- Hỗ trợ, tạo điều
kiện các chợ trên địa bàn về trang bị cơ sở vật chất phòng chống dịch theo quy
định
- Chỉ đạo các lực lượng chức năng
phối hợp với Cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội tăng cường công tác kiểm
tra, giám sát, hướng dẫn đối với việc triển khai đảm bảo công tác phòng chống
dịch covid 19 trong đó có quét mã QR code tại các điểm bán.
4. Cục Quản lý thị trường Thành
phố: Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng
trên địa bàn các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng
dẫn đối với việc triển khai đảm bảo công tác phòng chống dịch
Covid-19 trong đó có quét mã QR code tại các điểm bán; Đối với các điểm bán đã
được hướng dẫn, nhắc nhở vẫn không thực hiện thì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền
kiên quyết xử lý theo quy định.
UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị, tổ
chức, cá nhân liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- BCĐ QG PCD COVID-19;
- Đồng chí Bí thư Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND TP;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Công an Thành phố;
- Các cơ quan Báo, đài Thành phố;
- VPUB: CVP, PCVP Đ.Q.Hùng, N.M.Quân, V.T.Anh;
các phòng: KGVX, KT,
ĐT, TKBT,
- Lưu: VT, KT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|
Công văn 2962/UBND-KT năm 2021 về tăng cường công tác phòng chống dịch và triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin khách mua hàng tại các đơn vị phân phối phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2962/UBND-KT ngày 09/09/2021 về tăng cường công tác phòng chống dịch và triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin khách mua hàng tại các đơn vị phân phối phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 do thành phố Hà Nội ban hành
1.587
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|