|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn 5509/BGTVT-KCHT năm 2018 về quản lý khai thác, bảo trì các công trình, dự án được tài trợ bằng nguồn vốn ODA do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu:
|
5509/BGTVT-KCHT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
25/05/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5509/BGTVT-KCHT
V/v: quản lý khai thác, bảo trì các
công trình, dự án được tài trợ bằng nguồn vốn ODA.
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 5 năm
2018
|
Kính
gửi:
|
- UBND các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
- Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA);
- Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Các Ban Quản lý dự án thuộc Bộ GTVT.
|
1. Về việc tháo dỡ cầu Trà Bương thuộc
Dự án đầu tư xây dựng 45 cầu giao thông nông thôn thuộc các tỉnh Miền Trung và
Tây Nguyên sử dụng vốn tài trợ của JICA:
Dự án đầu tư xây dựng 45 cầu giao
thông nông thôn thuộc các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên được Bộ GTVT phê duyệt
dự án tại Quyết định số 415/QĐ-GTVT ngày 07/02/2002, trong đó trên địa bàn tỉnh
Phú Yên được đầu tư xây dựng 02 cầu gồm: cầu Trà Bương tại Km2+950 trên tuyến
ĐT.647 và cầu Trà Ô trên ĐT. 641 (nay là Quốc lộ 19C) do Chính phủ Nhật Bản tài
trợ toàn bộ (từ khảo sát thiết kế đến thi công và giám sát); công trình đã được
hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2005.
Theo báo cáo của Sở GTVT Phú Yên và Tổng
cục ĐBVN, cầu Trà Bương nằm trong khu vực thường xuyên bị ngập vào mùa mưa lũ
(hàng năm cầu bị ngập từ 3-4 lần với chiều sâu ngập từ 1-2m)
gây chia cắt giao thông trên tuyến ĐT.647, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt
của nhân dân trong vùng; đặc biệt trong đợt lũ năm 2009 đã làm cô lập nhiều khu
vực trên địa bàn huyện Đồng Xuân, trong đó cầu Trà Bương ngập 3-4m, làm chết 80
người và gây nhiều thiệt hại về tài sản của nhân dân trong khu vực. UBND tỉnh
Phú Yên đã đề nghị Trung đoàn Không quân 910, Quân khu V
huy động máy bay trực thăng để thực hiện cứu hộ, cứu trợ
cho nhân dân trong khu vực bị cô lập.
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ,
cho phép triển khai nâng cấp mở rộng tuyến ĐT.647 nối hai tỉnh Phú Yên và Gia
Lai theo hình thức BT, trong đó UBND tỉnh Phú Yên là cơ
quan nhà nước có thẩm quyền. Dự án có tổng chiều dài 61,3 km theo quy mô đường cấp IV miền núi với Bn=7,5m, Bm=5,5m, khổ cầu rộng B=9m; trước
mắt giai đoạn 1 của dự án đầu tư hoàn chỉnh đoạn tuyến ĐT.647 dài 31,5 km và 08
cầu, trong đó đầu tư xây dựng cầu Trà Bương mới đáp ứng yêu cầu về tần suất lũ
thiết kế P=1% (cao hơn mặt cầu Trà Bương cũ gần 6m). Đến nay,
công trình đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng tháng 8/2017.
Trong mùa mưa lũ năm 2016 đã gây ngập
úng trên diện rộng đất sản xuất và khu dân cư phía thượng lưu công trình cầu, cử
tri địa phương đã nhiều lần phản ảnh và đề nghị xử lý ngập úng. Do vậy, sau khi
cầu Trà Bương mới xây dựng hoàn thành, đơn vị thi công đã tổ chức tháo dỡ cầu
Trà Bương cũ nhằm thanh thải dòng chảy, hạn chế gây ngập úng phía thượng lưu.
Do vậy, cơn bão số 12 (bão Damrey) và mùa mưa lũ năm 2017
khu vực thượng lưu cầu đã không còn tình trạng ngập úng trên diện rộng; đồng thời
việc tháo dỡ cầu Trà Bương cũ cũng nhằm tránh tình trạng người dân cố tình đi
qua cầu tràn trong mùa mưa lũ gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản. Tuy
nhiên, khi tháo dỡ cầu Trà Bương cũ, UBND tỉnh Phú Yên không có văn bản thông
báo gửi tới Bộ GTVT, JICA hoặc Đại sứ quán Nhật Bản.
Đề nghị UBND tỉnh Phú Yên tổ chức họp
rút kinh nghiệm đối với các đơn vị liên quan về việc tháo dỡ cầu Trà Bương cũ;
đồng thời tiến hành xử lý tài sản thu hồi từ dự án theo quy định hiện hành.
2. Để không lặp lại sự việc tương tự
làm ảnh hưởng đến cam kết với các nhà tài trợ và thực hiện theo quy định của
pháp luật về quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông, đề nghị UBND các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ với Tổng cục ĐBVN, các Ban
QLDA thuộc Bộ GTVT trong quá trình quản lý, khai thác và bảo
trì công trình được tài trợ bằng nguồn vốn ODA, thực hiện theo các điều khoản
trong Công hàm, Hiệp định vay vốn; đồng thời chỉ đạo Sở GTVT, UBND cấp huyện và
các đơn vị được giao trực tiếp quản lý, bảo trì công trình, dự án được tài trợ
bằng nguồn vốn ODA thực hiện một số nội dung sau:
- Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ,
lập kế hoạch và thực hiện công tác bảo trì nhằm duy trì tình trạng làm việc
bình thường của công trình; bố trí đủ kinh phí bảo trì hàng năm và thực hiện tốt
công tác quản lý, bảo trì theo quy định;
- Lập hệ thống theo dõi, quản lý công trình, dự án; kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Bộ GTVT, Tổng
cục ĐBVN về tình trạng kết cấu công trình, kế hoạch tháo
dỡ, thay thế hoặc di chuyển công trình trong trường hợp bất khả
kháng để phục vụ công tác quản lý, theo dõi đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn
hoặc thông tin đến nhà tài trợ trong trường hợp cần thiết nhằm thực hiện đúng
cam kết với nhà tài trợ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Đại sứ Quán Nhật Bản;
- Các Vụ KHĐT, TC, ATGT, HTQT;
- Lưu VT, KCHT (3).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
Công văn 5509/BGTVT-KCHT năm 2018 về quản lý khai thác, bảo trì các công trình, dự án được tài trợ bằng nguồn vốn ODA do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 5509/BGTVT-KCHT năm 2018 về quản lý khai thác, bảo trì các công trình, dự án được tài trợ bằng nguồn vốn ODA do Bộ Giao thông vận tải ban hành
339
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|