|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
422/VPCP-KTTH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quốc Huy
|
Ngày ban hành:
|
30/01/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 422/VPCP-KTTH
V/v quản lý trụ sở làm việc của các cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp
|
Hà
Nội, ngày 30 tháng 1 năm 2004
|
Kính
gửi:
|
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể,
- Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Xét đề nghị của Bộ Tài chính (công
văn số 8352/TC-QLCS ngày 13 tháng 8 năm 2003), ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
(công văn số 7427 BKH/CNHT&ĐT ngày 04 tháng 12 năm 2003), của Bộ Xây dựng
(công văn số 1987/BXD-QLN ngày 24 tháng 11 năm 2003) về việc quản lý trụ sở làm
việc của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến
như sau:
1. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể, Uỷ ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương:
a. Rà soát, bố trí, sắp xếp lại trụ sở
làm việc hiện có của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc cấp mình quản
lý theo đúng quy định hiện hành về tiêu chuẩn, định mức trụ sở làm việc, bảo đảm
phù hợp với nhu cầu công tác của từng cơ quan, đơn vị.
Xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị
với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý đối với các trụ sở làm việc dôi dư;
không đưa các trụ sở dôi dư ra kinh doanh, làm dịch vụ mà điều chuyển cho các
cơ quan, đơn vị mới thành lập, chưa đủ tiêu chuẩn...
b. Thực hiện kê khai đăng ký trụ sở
làm việc hiện có của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc cấp mình quản
lý với cơ quan tài chính theo đúng quy định hiện hành.
c. Chỉ quyết định hoặc trình cấp có
thẩm quyền quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa trụ
sở làm việc của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc cấp mình quản lý
sau khi đã có ý kiến thống nhất bằng văn bản của cơ quan tài chính cùng cấp về
tiêu chuẩn diện tích sử dụng trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị đó.
d. Chỉ đạo các cơ quan hành chính,
đơn vị sự nghiệp thuộc cấp mình quản lý lập kế hoạch đầu tư xây dựng mới, cải tạo,
nâng cấp trụ sở làm việc phù hợp với tổ chức biên chế, tiêu chuẩn, định mức sử
dụng, với thực tế và quy hoạch tại địa phương.
đ. Phối hợp với Bộ Tài chính xử lý kịp
thời các trường hợp xây dựng trụ sở vượt tiêu chuẩn, định mức; không phù hợp với
quy hoạch; ngoài kế hoạch, dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt thuộc Bộ, địa
phương mình quản lý.
2. Bộ Tài chính:
a. Hướng dẫn các Bộ, cơ quan ngang Bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể, Uỷ ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí, sắp xếp lại và kê khai đăng
ký trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp theo đúng quy định
hiện hành của pháp luật.
b. Chủ trì phối hợp với Bộ Kế hoạch
và Đầu tư, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan, căn cứ Quyết định số 147/1999/QĐ-TTg
ngày 5 tháng 7 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn, định mức sử dụng
trụ sở làm việc, xác định nhu cầu đầu tư xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa trụ sở
làm việc của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Trung ương quản lý để
làm căn cứ cho các cơ quan có thẩm quyền lập và phê duyệt dự án đầu tư theo
đúng quy định hiện hành về quản lý đầu tư và xây dựng.
c. Quyết định theo thẩm quyền hoặc
trình cấp có thẩm quyền quyết định việc điều chuyển, thu hồi, thanh lý, chuyển
đổi hình thức sở hữu sắp xếp lại trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính,
đơn vị sự nghiệp thuộc Trung ương quản lý theo quy định hiện hành của pháp luật.
d. Theo dõi việc quản lý trụ sở làm
việc của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp để kịp thời báo cáo và đề xuất
trình Thủ tướng Chính phủ xử lý những sai phạm trong quá trình triển khai thực
hiện.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để
các cơ quan, địa phương triển khai thực hiện.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM VPCP
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Quốc Huy
|
Công văn số 422/VPCP-KTTH ngày 30/01/2004 của Văn phòng Chính phủ về việc quản lý trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 422/VPCP-KTTH ngày 30/01/2004 ngày 30/01/2004 của Văn phòng Chính phủ về việc quản lý trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
4.284
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|