|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
7946/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Hồ Nghĩa Dũng
|
Ngày ban hành:
|
29/10/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số: 7946/BGTVT-KHĐT
V/v: Trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội
khóa XII - Kỳ họp thứ 4.
|
Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2008
|
Kính
gửi:
|
- Đồng chí Trần Du Lịch, Đại
biểu Quốc hội Tp. Hồ Chí Minh;
- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tp. Hồ Chí Minh;
- Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;
- Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội;
- Vụ Công tác đại biểu - Văn phòng Quốc hội;
- Ban dân nguyện - UBTV QH;
- Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp. Hồ Chí Minh;
- Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh;
- Giám đốc Sở GTVT Tp. Hồ Chí Minh.
|
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT)
nhận được công văn số 27/CV-KH4 ngày 18/10/2008 của Văn phòng Quốc hội cùng với
ý kiến chất vấn của đồng chí Trần Du Lịch, Đại biểu Quốc hội Tp. Hồ Chí Minh, với
nội dung như sau:
"1. Đề nghị quý Bộ cho
biết tiến độ di dời Cảng Sài Gòn theo Nghị quyết của Bộ Chính trị và chỉ đạo của
Chính phủ. Thời điểm sẽ hoàn tất việc di dời?
2. Đề nghị cho biết chủ trương
của quý Bộ về dự án nạo vét Sông Soài Rạp và nâng cấp Cảng Hiệp Phước, để trở
thành cảng biển chính của Thành phố Hồ Chí Minh trong cụm cảng số 5. "
Về vấn đề này, Bộ GTVT xin trả lời
như sau:
1. Việc di dời hệ thống cảng biển
trên sông Sài Gòn ra khỏi khu vực nội đô Tp. Hồ Chí Minh được thực hiện theo
Quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 12/8/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt
quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển khu vực Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bà
Rịa-Vũng Tàu (nhóm cảng biển số 5) đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Cụ
thể:
"Nhóm các cảng cần di dời sớm,
trước năm 2010: bao gồm Tân cảng Sài Gòn, Nhà máy đóng tàu Ba Son, khu cảng Nhà
Rồng và khu cảng Khánh Hội của cảng Sài Gòn, cảng Tân Thuận Đông, cảng Rau Quả.
Tiến độ di dời cụ thể căn cứ vào tiến độ triển khai các quy hoạch chung của
Thành phố Hồ Chí Minh và tình hình sản xuất kinh doanh của từng cảng, theo
nguyên tắc: không gây ách tắc, lãng phí và hạn chế ảnh hưởng xấu đối với sản xuất
kinh doanh và an ninh quốc phòng, ổn định công ăn việc làm cho người lao động.
Nhóm các cảng di dời sau năm
2010: từng bước nghiên cứu di dời các cảng còn lại nằm trong phạm vi cần di dời
với tiến độ được xác định theo nguyên tắc trên đây. Trong trường hợp cần thiết,
nếu hội tụ đủ yếu tố thích hợp thì có thể đẩy nhanh tiến độ các cảng này sớm
hơn".
Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết
định số 458/QĐ-TTg ngày 28/4/2008 thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy hoạch di
dời các cảng trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son, bao gồm đại diện
lãnh đạo: UBND các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu; các
Bộ: GTVT, Tài chính, KH&ĐT, Xừy dựng, Quốc phòng, KH&CN, TN&MT. Ban
chỉ đạo đã ban hành qui chế hoạt động, thành lập 03 tổ công tác:
- Tổ công tác qui hoạch chuyển đổi
công năng do Phú Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh phụ trách;
- Tổ công tác cơ chế, chính sách
di dời do Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách;
- Tổ công tác di dời kết cấu hạ
tầng do Thứ trưởng Bộ GTVT phụ trách.
Các Bộ, ngành và địa phương liên
quan đó tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp cảng di dời triển khai
theo quy hoạch được duyệt nhằm đáp ứng tiến độ đề ra.
Đến nay, có duy nhất Tân cảng
Sài Gòn cơ bản hoàn tất việc di dời và ổn định sản xuất tại vị trí mới ở Cát
Lái. Bốn cảng còn lại đang trong giai đoạn xử lý các thủ tục về đất đai, lập dự
án đầu tư xây dựng cảng...
Theo báo cáo của các doanh nghiệp
di dời, tiến trình di dời các cảng trên sông Sài Gòn thực hiện chậm, khó đáp ứng
được tiến độ di dời. Nguyên nhân:
- Khu Hiệp Phước chưa giải phóng
xong mặt bằng, chưa có đường, điện, nước, thông tin liên lạc để tạo điều kiện
cho các chủ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trong cảng.
- Việc lập dự án chuyển mục đích
sử dụng đất tại vị trí cũ để tạo vốn đầu tư tại vị trí mới chưa có cơ sở thực
hiện.
- Vốn cho di dời: các doanh nghiệp
đều chờ đợi chuyển đổi quy hoạch để có nguồn kinh phí.
Bộ GTVT đã đề nghị UBND Tp. Hồ
Chí Minh sớm phê duyệt quy hoạch sử dụng đất tại các vị trí phải di dời; đồng
thời sớm chấp thuận về nguyên tắc cho phép các doanh nghiệp di dời được lập dự
án đầu tư xây dựng tại vị trí cũ theo quy hoạch sử dụng đất của thành phố để
các doanh nghiệp có thể triển khai các thủ tục theo quy định.
Hiện nay, Bộ GTVT đang phối hợp
với Tp. Hồ Chí Minh và các Bộ liên quan để giải quyết những khó khăn nêu trên
cho các doanh nghiệp, phấn đấu cơ bản hoàn thành việc di dời các cảng cần di dời
sớm trong năm 2011.
2. Bộ GTVT đã thống nhất để UBND
Tp. Hồ Chí Minh nghiên cứu nạo vét thử nghiệm Nâng cấp luồng tàu biển từ cửa
sông Soài Rạp vào đến khu công nghiệp Hiệp Phước cho tàu 10.000DWT đầy tải và
tàu 20.000DWT giảm tải (Công văn số 4224/BGTVT-KHĐT ngày 24/9/2003).
UBND Tp. Hồ Chí Minh đã giao
Công ty Phát triển Công nghiệp Tân Thuận làm chủ đầu tư, đã hoàn thành nạo vét
thử nghiệm và đó được đưa vào khai thác sử dụng theo Quyết định số 741/QĐ-CHHVN
ngày 09/11/2007 của Cục Hàng hải Việt Nam.
Để tiếp tục triển khai đầu tư dự
án Nâng cấp luồng Soài Rạp, Bộ GTVT cũng đó có văn bản số 7827/BGTVT-KHĐT ngày
04/12/2007 thống nhất việc UBND Tp. Hồ Chí Minh lập và triển khai dự án nạo vét
luồng Soài Rạp cho cỡ tàu đến 50.000DWT phục vụ cho khu cảng - đô thị Hiệp Phước.
Hiện nay, các đơn vị đang hoàn chỉnh hồ sơ dự án trình cấp có thẩm quyền thẩm định,
phê duyệt làm cơ sở kêu gọi, huy động vốn đầu tư cho dự án.
Bộ GTVT xin trả lời Đại biểu Quốc
hội Tp. Hồ Chí Minh và đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố chuyển ý kiến
trên đến cử tri được rõ. Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo
Thành phố để giải quyết các vấn đề liên quan./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTr. Trần Doãn Thọ;
- Lưu VT, KHĐT.
|
BỘ
TRƯỞNG
Hồ Nghĩa Dũng
|
Công văn số 7946/BGTVT-KHĐT về việc trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội khóa XII - Kỳ họp thứ 4 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 7946/BGTVT-KHĐT ngày 29/10/2008 về việc trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội khóa XII - Kỳ họp thứ 4 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.253
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|