|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4746/BGTVT-VT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đinh La Thăng
|
Ngày ban hành:
|
26/04/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4746/BGTVT-VT
V/v: tiếp tục triển khai quyết liệt và hiệu quả
công tác kiểm soát tải trọng phương tiện cũng như công tác phối hợp trong tuần
tra, kiểm soát xử lý vi phạm và thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an
toàn giao thông giữa các Bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới.
|
Hà Nội, ngày 26
tháng 04 năm 2014
|
Kính gửi:
|
- Các Bộ: Công an, Thông tin và Truyền thông, Quốc
phòng, Tài chính, Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia;
- Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam;
- Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.
|
Thực hiện Chỉ thị 18/CT-TW ngày 04/9/2012 của Ban
Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo
đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc
phục ùn tắc giao thông, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 95/CĐ-TTg
ngày 10/01/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi
phạm chở hàng quá tải trọng và chở quá số khách cho phép và Công điện số
1966/CĐ-TTg ngày 19/11/2013 về tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên
đường bộ. Ngày 21/11/2013, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an đã ban hành Kế
hoạch 12593/KHPH-BGTVT-BCA về phối hợp thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý hành
vi vi phạm chở hàng quá tải trọng của ô tô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ,
giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an
trên toàn quốc triển khai thực hiện từ tháng 12/2013.
Tại cuộc họp ngày 17 tháng 4 năm 2014, đại diện các
Bộ, ngành, Công an và Sở Giao thông vận tải của 17 tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã có đánh giá sơ bộ những kết quả
ban đầu sau 15 ngày triển khai kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ trong cả nước
như sau:
- 52 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã triển
khai kiểm soát tải trọng xe; số lượng xe vi phạm chở quá tải đã giảm xuống dưới
20% (giảm sâu so với tỷ lệ 45,3% số lượng xe vi phạm trong tháng 01/2014); các
cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp tốt với các cơ
quan của Bộ Công an, các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai quyết liệt
nhiệm vụ này; đồng thời tổ chức công tác truyền thông kịp thời, hiệu quả những
kết quả đạt được và những khó khăn, tồn tại, phát sinh trong công tác kiểm tra
tải trọng xe, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân và các đơn vị kinh
doanh vận tải.
- Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được ban đầu,
công tác kiểm tra tải trọng xe vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, cụ thể là: một
số địa phương đã ra quân nhưng chưa triển khai quyết liệt; lực lượng thực thi
công vụ tại nhiều trạm kiểm tra tải trọng xe còn chưa nắm vững quy trình, nghiệp
vụ; các quy định có liên quan đến tính toán tải trọng phương tiện còn chưa rõ
ràng, dễ gây hiểu sai cho lái xe, chủ xe và lực lượng thực thi công vụ; công
tác phổ biến các quy định pháp luật liên quan đến vận tải hàng hóa và xếp hàng
hóa lên xe ô tô còn chưa đạt hiệu quả cao.
Để tiếp tục triển khai quyết liệt và hiệu quả công
tác kiểm soát tải trọng phương tiện cũng như công tác phối hợp trong tuần tra,
kiểm soát xử lý vi phạm và thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao
thông giữa các Bộ, ngành và các địa phương trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận
tải trân trọng đề nghị các Bộ, ngành, các tổ chức và UBND các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương như sau:
1. Bộ Công an
- Chỉ đạo cơ quan chức năng của Bộ Công an phối hợp
với cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải tổ chức triển khai thực hiện có
hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc;
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông
tư liên tịch Quy định việc phối hợp thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông đường bộ và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và công an các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương: phối hợp với Sở Giao thông vận tải các địa
phương tổ chức thực hiện kiểm soát tải trọng xe; bố trí đủ nhân sự phân công
làm việc biệt phái có thời hạn tại các Trạm KTTT xe, Công an các huyện phối hợp
chặt chẽ khi có yêu cầu; có biện pháp giáo dục, tăng cường kiểm tra, giám sát lực
lượng làm nhiệm vụ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tiêu cực trong khi làm
nhiệm vụ.
2. Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt
Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam
Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp các
Bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh
công tác tuyên truyền phổ biến các thông tin về: tác hại của xe ô tô quá tải đối
với kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông và phát triển kinh tế - xã hội;
kiểu loại phương tiện được phép tham gia giao thông; quy định của pháp luật về
quản lý tải trọng xe, xếp hàng hóa trên xe ô tô; chủ trương của Nhà nước để
ngăn ngừa, xử lý hiện tượng vượt tải; kêu gọi sự tự giác thực hiện quyền và
trách nhiệm của mỗi công dân, kết hợp với đưa tin biểu dương các điển hình tốt
và phê phán các hành vi vi phạm.
3. Bộ Quốc phòng
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Bộ Tư lệnh, Bộ Chỉ
huy quân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Sở Giao
thông vận tải và Công an các địa phương tổ chức kiểm soát tải trọng các loại xe
quân đội lưu thông không làm nhiệm vụ quân sự.
4. Bộ Tài chính
Chỉ đạo lực lượng Hải quan tại các cửa khẩu, các
khu vực thông quan hàng hóa không giải quyết thủ tục thông quan nhập cảnh, thủ
tục kẹp chì hải quan đối với trường hợp xe ô tô chở hàng hóa vượt quá trọng tải
thiết kế được ghi trong giấy đăng ký của xe.
5. Các Bộ: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công
Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Có văn bản chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty và
doanh nghiệp trực thuộc hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, khai thác tài nguyên,
khoáng sản, nông sản và thủy sản thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về
xếp hàng hóa trên xe ô tô và có biện pháp kiểm soát chặt việc xếp hàng hóa lên
xe ô tô ngay tại khu vực đầu nguồn hàng do mình quản lý, kiên quyết không để xảy
ra tình trạng xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá trọng tải thiết kế của xe; yêu
cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô không nhập khẩu loại xe ô tô quá khổ thùng,
xi-téc chở hàng;
6. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương
- Chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương tiếp
tục thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các vi phạm về tải trọng xe theo chức
năng nhiệm vụ, đúng quy định pháp luật; chú trọng việc kiểm tra tải trọng
phương tiện thông qua kiểm tra hóa đơn hàng hóa chở theo xe hoặc hợp đồng vận tải,
giấy vận tải theo quy định tại Thông tư số 18/2013/TT-BGTVT ngày 06/8/2013 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định. Đồng
thời ưu tiên tăng cường lực lượng phối hợp giữa Cảnh sát với Thanh tra giao
thông vận tải thực hiện Kế hoạch phối hợp số 12593/KHPH-BGTVT-BCA và Quy chế phối
hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, duy trì hoạt động của Trạm kiểm
tra tải trọng xe 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần; tập trung kiểm soát
trên các tuyến quốc lộ trọng điểm; ưu tiên sử dụng kinh phí từ Quỹ bảo trì đường
bộ địa phương và kinh phí từ xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường
bộ để bảo đảm hoạt động thường xuyên cho lực lượng làm công tác kiểm tra tải trọng
xe, nghiên cứu bố trí camera ghi hình toàn bộ hoạt động của các Trạm KTTT xe
lưu động, in đồng thời kết quả cân xe với biên bản xử lý vi phạm hành chính,
quyết định xử lý vi phạm hành chính.
- Các địa phương chưa đưa Trạm KTTT xe lưu động vào
hoạt động khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý về biên chế, nhân sự, đăng
ký phương tiện để đưa trạm vào hoạt động trước ngày 30/4/2014;
- Có văn bản gửi các doanh nghiệp sản xuất hàng
hóa, khai thác mỏ, các nhà máy, xí nghiệp, các nông, lâm trường, các cảng, các
doanh nghiệp vận tải trên địa bàn để tuyên truyền và yêu cầu đơn vị này thực hiện
nghiêm quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô ngay trong khu vực do mình quản lý;
- Chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương
tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối
với các tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá trọng
tải thiết kế của xe;
- Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tổ chức tập huấn,
phổ biến, hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh
về việc thực hiện xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường
bộ theo quy định tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT ngày 21/10/2013 của Bộ trưởng
Bộ Giao thông vận tải.
7. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Chỉ đạo Ban An toàn giao thông cấp tỉnh chủ trì, phối
hợp với Sở Giao thông vận tải và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương tham mưu cho UBND cấp tỉnh triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trên
đường bộ.
8. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam
Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đơn
vị kinh doanh vận tải hàng hóa thực hiện nghiêm các quy định về tải trọng xe ô
tô, xây dựng phương án vận tải đúng tải trọng để ký kết và thực hiện hợp đồng với
chủ hàng; chủ động nghiên cứu các phương án kết nối dịch vụ vận tải đường bộ với
các phương thức khối lượng lớn nhằm giảm quãng đường xe chạy trên đường bộ,
tăng cường năng lực và giảm chi phí vận tải chung cho chủ hàng và bảo đảm lợi
nhuận kinh doanh vận tải. Cương quyết đấu tranh với những hành vi tiêu cực,
nhũng nhiễu, thông tin những vi phạm của người thực thi công vụ trong tuần tra,
kiểm soát nói chung và tại các Trạm KTTT xe nói riêng về đường dây nóng của Bộ
Giao thông vận tải, Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hoặc trên
các phương tiện thông tin đại chúng.
Bộ Giao thông vận tải trân trọng cám ơn sự quan tâm
phối hợp chỉ đạo của các Bộ, ngành, các tổ chức và UBND các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- PTTg. Nguyễn Xuân Phúc (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Tổng cục CSQLHC về TTXH;
- Lưu: VT, VTải (Phong 5b).
|
BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng
|
Công văn 4746/BGTVT-VT năm 2014 tiếp tục triển khai quyết liệt và hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng phương tiện cũng như công tác phối hợp trong tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông giữa các Bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4746/BGTVT-VT ngày 26/04/2014 tiếp tục triển khai quyết liệt và hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng phương tiện cũng như công tác phối hợp trong tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông giữa các Bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.822
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|