|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3497/BGTVT-VT 2021 giải quyết tình trạng ùn ứ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
Số hiệu:
|
3497/BGTVT-VT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
20/04/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính
gửi:
|
- Cục Hàng không Việt Nam;
- Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP;
- Tổng công ty Hàng
không Việt Nam - CTCP;
- Công ty CPHK VietJet;
- Công ty CPHK Pacific Airlines;
- Công ty CPHK Tre Việt;
- Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam.
|
Trong các ngày 15 và ngày 16 tháng 4
năm 2021, tại nhà ga hành khách quốc nội Cảng hàng không
quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình
trạng ùn ứ hành khách trong nhà ga gây bức
xúc và tạo dư luận không tốt với
hành khách, làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ
hành khách khi tham gia bằng đường hàng không. Để đảm bảo được chất lượng dịch vụ cho hành khách tham
gia bằng đường hàng không và trong giai đoạn sắp vào thời điểm nhu cầu đi lại
của hành khách tăng nhanh vào dịp Lễ 30/4 và 01/5/2021, Bộ Giao thông vận tải (Bộ
GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các nhiệm vụ sau:
1. Quán triệt thực
hiện nghiêm túc Công điện số 479/CĐ-TTg ngày 15/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ
và Công văn số 3368/BGTVT-ATGT ngày 16/4/2021 của Bộ Giao thông vận tải về
việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao
thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2021.
2. Cục Hàng không
Việt Nam
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị rà soát công tác điều phối slot, điều chỉnh số lượng
slot vào các khung giờ sáng tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, phân bổ dàn đều slot trong tất
cả khung giờ để tránh ùn tắc tại cảng hàng không.
- Chỉ đạo các Cảng
vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch bay, công tác
chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến
của các hàng hàng không; xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã
được cấp; ý thức trách nhiệm tác phong, giao tiếp của nhân viên
hàng không đảm bảo theo đúng quy
trình.
- Chỉ đạo các
cơ quan, đơn vị thực hiện tuyên truyền, thông tin tới hành khách về chuyến bay, thời gian làm thủ tục hàng
không,....và việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch
Covid-19 một cách đầy đủ và kịp thời.
3. Tổng công ty Cảng
hàng không Việt Nam - CTCP
- Xây dựng và thực hiện phương án
khai thác cảng hàng không như bố trí khu vực đưa, đón hành
khách phù hợp; sử dụng máy soi chiếu an ninh linh hoạt; bố trí đầy đủ nhân lực đảm bảo an ninh, an toàn và phục vụ tốt
nhu cầu đi lại của hành khách,....
- Chỉ đạo lực lượng an ninh hàng
không thực hiện đúng trách nhiệm và nhiệm vụ được giao trong
quá trình làm việc. Khẩn trương huy động và tăng cường nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không nhanh chóng, hiệu
quả và chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
- Sắp xếp các vị
trí cung cấp thông tin chuyến bay cho hành khách tại cảng hàng không để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền cho hành
khách nắm bắt về thông tin của chuyến bay, thời gian làm thủ tục
hàng không, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về
an toàn, an ninh hàng không và phòng, chống dịch Covid-19
một cách đầy đủ và kịp thời.
- Đẩy nhanh các thủ tục để triển khai
đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3 và sân đỗ tàu bay.
4. Các hãng hàng
không Việt Nam
- Xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với Slot đã được cấp tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; thực hiện bán vé theo đúng slot đã được cấp; không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do
chủ quan;
- Thực hiện mọi giải pháp và có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với hạ tầng cảng hàng
không, có phương án dự phòng về nhân sự, tàu bay khai
thác nhằm giảm tình trạng chậm, hủy
chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật,
điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận
chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.
- Tuyên truyền,
thông báo và bố trí nhân viên hỗ trợ hướng dẫn cho hành khách tham gia bằng đường
hàng không về thông tin của chuyến bay, thời gian làm thủ
tục hàng không và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn, an ninh hàng không và phòng, chống dịch
Covid-19 một cách đầy đủ và kịp thời.
- Chịu trách
nhiệm chính trong việc lưu giữ
thông tin cần thiết của hành khách
(như số điện thoại, địa chỉ liên hệ,...) để phục vụ công tác truy vết và phòng chống dịch Covid -19 theo yêu cầu của
các cơ quan y tế (nếu có), đảm bảo hành khách
chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19
trước khi lên tàu bay.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Cảng HKQT Vân Đồn;
- Lưu: VT, Vtải (B3).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Anh Tuấn
|
Công văn 3497/BGTVT-VT năm 2021 về giải quyết tình trạng ùn ứ tại nhà ga hành khách quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3497/BGTVT-VT ngày 20/04/2021 về giải quyết tình trạng ùn ứ tại nhà ga hành khách quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất do Bộ Giao thông vận tải ban hành
758
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|