|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2562/UBND-KT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Mạnh Quyền
|
Ngày ban hành:
|
07/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2562/UBND-KT
V/v siết chặt việc cấp và sử
dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/08/2021 của Chủ tịch
UBND Thành phố
|
Hà Nội, ngày 07 tháng 8 năm 2021
|
Kính
gửi:
|
- Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ
chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn Thành phố;
- Cơ quan ngoại giao; Tổ chức quốc tế trên địa bàn Thành phố;
- UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và các đoàn thể chính trị xã
hội Thành phố;
- Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc Thành phố;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn;
- Các Tập đoàn, Tổng Công ty; Doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn
Thành phố.
|
Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021
của Chủ tịch UBND Thành phố; ngày 29/7/2021, UBND Thành phố đã có văn bản số
2434/UBND-KT quy định về mẫu Giấy đi đường và các giấy tờ cần thiết khác. Cơ
bản các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã thực hiện tốt nhưng vẫn có nhiều trường
hợp cấp và sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, không đúng đối tượng; có
một số chốt kiểm soát chưa siết chặt việc kiểm tra dẫn đến tình trạng đông
người đi lại trên đường, không thực hiện nghiêm việc giãn
cách, ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố
trong thời gian vừa qua.
Nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc,
hiệu quả Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc
tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố đến 06h00 ngày 23/8/2021; siết chặt công tác cấp và sử
dụng Giấy đi đường, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban nhân dân
Thành phố đề nghị:
1. Về mẫu
Giấy đi đường: Theo mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT
ngày 29/7/2021 của UBND Thành phố. Người đi đường xuất trình kèm theo: Căn cước
công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công
nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
2. Đề nghị
các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn
Thành phố: Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và Công điện số
18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố, bố trí cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ
những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thực sự cần
thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp
thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ.
3. Các cơ
quan, tổ chức, đơn vị, đoàn thể thuộc Thành phố: Người đứng đầu đơn vị có trách
nhiệm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cam kết về
việc đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm về việc cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành
nghiêm quy định phòng, chống dịch; không lập kế hoạch hoạt động, phân công công
tác; cấp Giấy đi đường không đúng đối tượng và sử dụng Giấy đi đường sai mục
đích.
4. Giao Công
an Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã siết chặt công tác kiểm tra, giám sát
tại các chốt kiểm soát; chỉ đạo, hướng dẫn Công an, UBND xã, phường, thị trấn;
các lực lượng Tổ tự quản, Tổ Covid cộng đồng tăng cường công tác kiểm tra Giấy
đi đường tại các chốt kiểm soát đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng theo hướng:
(1) Kiểm soát, giám sát việc sử dụng Giấy đi đường có điểm đến trên địa bàn
mình quản lý để phát hiện, nhắc nhở hoặc kiến nghị xử lý các cơ quan, đơn vị,
doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố về bố trí
lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách. (2) Các chốt kiểm
tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích,
thông tin đến Công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức cấp Giấy đi
đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm
theo quy định.
5. UBND xã,
phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường trên nguyên
tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn, cụ thể như sau:
- Đối với các Tập đoàn, Tổng công ty;
doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn
Thành phố: phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được
kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).
+ Đối với các Khu, Cụm công nghiệp, chính
quyền địa phương chủ động phối hợp các Chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ
chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.
+ Đối với các Chợ: Ban Quản lý chợ lập
danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm
bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách
do các Ban Quản lý chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận
và gửi lại cho Ban Quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử
dụng.
- Đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh
doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động: phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn
vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh
sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ
tại đơn vị.
- Việc triển khai cấp hoặc xác nhận liên
quan đến Giấy đi đường trong thời gian giãn cách, UBND các xã, phường thị trấn
có trách nhiệm hướng dẫn, thông báo các tổ chức, cá nhân thực hiện thuận lợi,
nhanh chóng, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm
quy định phòng, chống dịch Covid-19.
6. Giao Sở
Nội vụ có hình thức kiểm tra công vụ phù hợp trong thời gian giãn cách đối với
của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số
17/CT-UBND ngày 23/7/2021; Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 và chỉ đạo của
UBND Thành phố tại Văn bản này.
7. Giao Sở
Ngoại vụ phối hợp các cơ quan của Bộ Ngoại giao thông báo các Cơ quan đại diện
ngoại giao, Tổ chức quốc tế trên địa bàn Thành phố để biết và phối hợp thực
hiện.
UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị, cá
nhân nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- BCĐ QG phòng, chống dịch COVID-19;
- Đồng chí Bí thư Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- Sở Chỉ huy PCD Covid-19 các cấp;
- Các cơ quan Báo, đài Thành phố;
- VPUB: CVP, PCVP N.M.Quân;
các phòng: KGVX, KT, ĐT, TKBT,
- Lưu: VT, KTv.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|
Công văn 2562/UBND-KT năm 2021 về siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện 18/CĐ-UBND do Thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2562/UBND-KT ngày 07/08/2021 về siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện 18/CĐ-UBND do Thành phố Hà Nội ban hành
3.435
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|