|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2499/BGTVT-KHCN&MT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Duy Lâm
|
Ngày ban hành:
|
11/03/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO
THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2499/BGTVT-KHCN&MT
V/v
thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm
nền đường giao thông.
|
Hà Nội,
ngày 11 tháng 03 năm 2024
|
Kính gửi:
|
- Ủy ban nhân dân
các tỉnh;
- Các Thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Thực hiện
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc nghiên cứu các giải pháp nhằm đa
dạng nguồn vật liệu, giải quyết các khó khăn đối với vật liệu đắp nền đường
cho các dự án cao tốc, đặc biệt đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là khu
vực khan hiếm nguồn vật liệu cát sông (vật liệu chủ yếu sử dụng đắp nền
đường).
Song hành
với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) triển khai thực hiện dự án “Đánh giá
tài nguyên khoáng sản, phục vụ khai thác cát biển, đáp ứng nhu cầu san lấp
các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô thị vùng đồng bằng sông
Cửu Long” (Dự án đánh giá tài nguyên khoáng sản); Bộ Giao thông vận tải
(GTVT) đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành hoàn thành công tác thí điểm sử
dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường[1] (Dự án thí
điểm), thành lập Hội đồng cấp Bộ đánh giá kết quả triển khai, Bộ GTVT thông
báo tới các tỉnh, thành phố kết quả đánh giá của Hội đồng cấp Bộ về việc sử
dụng cát biển làm nền đường giao thông như sau:
- Cát biển
sử dụng cho đoạn thí điểm có chỉ tiêu cơ lý đáp ứng yêu cầu vật liệu đắp
nền đường theo TCVN 9436:2012 “Nền đường - thi công và nghiệm thu”. Báo cáo
tổng kết công tác thi công, kiểm định đánh giá chất lượng thi công, quan trắc
môi trường cho thấy đủ cơ sở để có thể sử dụng cát biển đắp nền đường ô tô
trong các điều kiện tương tự như khu vực thử nghiệm của Dự án thí điểm. Tuy
nhiên do Dự án thí điểm mới chỉ thực hiện với quy mô nhỏ, cấp thiết kế thấp hơn
đường cao tốc, chất lượng cát biển mới chỉ được nghiên cứu cho một khu vực (mỏ
cát biển tỉnh Trà Vinh), các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn về độ mặn đối với
cây trồng vật nuôi chưa đầy đủ. Vì vậy, việc sử dụng đại trà vật liệu
cát biển để xây dựng đường ô tô cần được tiếp tục thí điểm mở rộng ở các dự
án với cấp quy mô, cấp thiết kế cao hơn, cũng như thí điểm ở các điều kiện tự
nhiên, điều kiện môi trường, nguồn vật liệu cát biển khác nhau để có cơ sở
đánh giá một cách toàn diện.
- Hội đồng
cấp Bộ thống nhất việc sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường ô tô cao
tốc với một số điều kiện: (1) chỉ sử dụng cát biển đáp ứng các tiêu chuẩn
vật liệu theo TCVN 9436:2012 , sử dụng cho nền đắp có độ chặt K≤ 95 tại các
khu vực có điều kiện môi trường nhiễm mặn tương tự khu vực thử nghiệm của Dự
án thí điểm. Trước mắt nên xem xét sử dụng cho khu vực hạ âm, nền đắp K95,
khu vực nền đường nằm dưới khu vực chịu tác động của hoạt tải; (2) cần triển
khai các giải pháp quan trắc môi trường để giám sát mức độ tác động trong quá
trình thực hiện.
- Bộ
TN&MT đã thực hiện Dự án đánh giá tài nguyên khoáng sản tại khu vực tỉnh
Sóc Trăng, trong đó đánh giá về cơ bản các chỉ tiêu cát biển vùng biển gần bờ
của tỉnh Sóc Trăng đáp ứng các yêu cầu làm vật liệu đắp nền đường theo TCVN 9436:2012 [2];
đã chuyển giao cho Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tài liệu, hồ sơ để tiến hành
các thủ tục để khai thác, cung cấp vật liệu cho các dự án theo cơ chế đặc thù
quy định tại các Nghị quyết số 43/2022/QH15, Nghị quyết số 106/2023/QH15 của
Quốc hội.
Trên cơ sở
kết quả nêu trên, Bộ GTVT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố căn cứ
nhu cầu, điều kiện thực tế triển khai dự án của địa phương để tổ chức triển
khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công
trình giao thông có điều kiện tự nhiên, môi trường tương tự như Dự án thí điểm.
Trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị cần: (1) nghiên cứu các
khuyến nghị của Hội đồng khoa học cấp Bộ; có các giải pháp quan trắc môi
trường, tổ chức giám sát, đánh giá mức độ tác động trong quá trình thực hiện;
đảm bảo tuân thủ các quy định về đầu tư, xây dựng và các quy định pháp luật
khác có liên quan; tổng hợp số liệu gửi về Bộ GTVT; (2) tiếp tục khảo sát,
thu thập số liệu và xây dựng định mức theo các quy định tại Điều
21 của Nghị định số 10/2021/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
Trong quá
trình triển khai, nếu có vướng mắc kịp thời tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền
xem xét, hướng dẫn.
(Kèm
theo báo cáo, chỉ dẫn kỹ thuật của Dự án thí điểm do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận
là Chủ đầu tư; Báo cáo số 190/BC-BTNMT ngày 13/12/2023 của Bộ Tài nguyên và Môi
trường về kết quả Dự án “Đánh giá tài nguyên khoáng sản, phục vụ khai thác cát
biển, đáp ứng nhu cầu san lấp các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô
thị vùng đồng bằng sông Cửu Long”; Tài liệu kèm theo được tải theo mã QR dưới
đây)./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- PTTg Trần Hồng Hà (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: TN&MT; KH&CN; XD;
- Ban QLDA Mỹ Thuận (để t/h);
- Ban QLDA trực thuộc Bộ GTVT;
- Lưu: VT, KHCN&MT(Thamdh,DungNA).
|
KT. BỘ
TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Duy Lâm
|
Mã QR tải
tài liệu kèm theo:
[1] Trên
phạm vi đoạn tuyến hoàn trả ĐT.978 thuộc Dự án thành phần đoạn Hậu Giang -
Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông
giai đoạn 2021-2025.
[2] Báo
cáo số 190/BC-BTNMT ngày 13/12/2023 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về kết quả
về kết quả Dự án “Đánh giá tài nguyên khoáng sản, phục vụ khai thác cát biển,
đáp ứng nhu cầu san lấp các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô
thị vùng đồng bằng sông Cửu Long”.
Công văn 2499/BGTVT-KHCN&MT năm 2024 thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2499/BGTVT-KHCN&MT ngày 11/03/2024 thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
297
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|