|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
1815/BGTVT-KCHT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đinh La Thăng
|
Ngày ban hành:
|
09/02/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1815/BGTVT-KCHT
V/v: Tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp đảm
bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 02 năm 2015
|
Kính gửi:
|
- UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua;
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Cục Đường sắt Việt Nam;
- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
|
Ngày 10 tháng 01 năm 2015, tại tp. Đà Nẵng, Bộ Giao
thông vận tải đã tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa
Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua trong việc
đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường
sắt (sau đây gọi tắt là Quy chế phối hợp).
Hội nghị thống nhất đánh giá các vụ tai nạn giao
thông đường sắt thường hay xảy ra tại các giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường
sắt. Do đó, Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi
qua sẽ ưu tiên mọi nguồn lực để giảm dần số lượng các giao cắt cùng mức giữa đường
bộ và đường sắt, hạn chế tối đa việc mở lối đi mới qua đường sắt. Nhằm đảm bảo
triển khai thực hiện Quy chế phối hợp kể trên đạt được những kết quả tốt hơn, Bộ
Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Lào
Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh,
Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh
Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,
Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận,
Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, tp. Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan
chức năng của địa phương:
- Ủy ban nhân dân các cấp không được cấp đất dọc đường
sắt nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt; việc cấp đất, cho thuê đất
dọc theo hành lang an toàn giao thông đường sắt chỉ được thực hiện khi đi liền
với giải pháp xây dựng hệ thống đường gom và đường ngang qua đường sắt, đảm bảo
an toàn, thông suốt.
- Sở Giao thông vận tải, cơ quan quản lý đường bộ địa
phương rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ, vạch dừng,
gờ giảm tốc trên phần đường bộ do địa phương quản lý tại các đường ngang;
- Chủ trì, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam,
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục tổ chức giải tỏa tầm nhìn cho cả hai
phía đường bộ và đường sắt tại các đường ngang, đường dân sinh cắt qua đường sắt;
- Chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam tiếp tục thực hiện đóng các lối đi dân sinh; thu hẹp lối đi dân sinh để hạn
chế các phương tiện cơ giới đường bộ qua lại (ô tô, mô tô 3 bánh);
- Tiếp tục tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các
lối đi dân sinh tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông.
2. Tổng cục Đường bộ Việt Nam:
Rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời biển
báo hiệu đường bộ, vạch dừng, gờ giảm tốc trên các quốc lộ tại các đường ngang
theo đề nghị của các địa phương;
- Tiếp tục chỉ đạo trong việc mở rộng đường bộ và
nâng cao độ mặt đường quốc lộ tại khu vực đường ngang đảm bảo yêu cầu quy định
của Thông tư số 33/2012/TT-BGTVT ngày 15 tháng 8 năm 2012 cùa Bộ Giao thông vận
tải;
- Chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ cử lực lượng chức
năng tham gia hỗ trợ để điều tiết và hướng dẫn giao thông khi cần thiết.
3. Cục Đường sắt Việt Nam:
- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát giao
thông trong việc thực hiện Quy chế phối hợp nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường
bộ, đường sắt;
- Chỉ đạo Thanh tra Đường sắt phối hợp với lực lượng
Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý kịp thời, triệt để
không để phát sinh các vi phạm.
4. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam:
- Xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai Quyết định
số 994/QĐ-TTg; xác định trách nhiệm cụ thể: ngành đường sắt, tỉnh, chính quyền
địa phương, hệ thống chính trị xã hội; thứ tự ưu tiên xử lý để giải quyết vấn đề
hành lang đường sắt, đường ngang, lối đi dân sinh;
- Tiếp tục tổ chức rà soát, bổ sung biển báo “ CHÚ
Ý TÀU HỎA” tại các lối đi dân sinh tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông;
- Hướng dẫn nghiệp vụ về an toàn giao thông đường sắt
cho người được địa phương cử ra làm nhiệm vụ cảnh giới hoặc chốt gác, lắp máy
điện thoại, cung cấp giờ tàu tại các điểm do địa phương tổ chức cảnh giới, chốt
gác theo đúng các quy định tại Thông tư số 08/2014/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm
2014 của Bộ Giao thông vận tải;
- Là đầu mối theo dõi tình hình thực hiện, định kỳ
6 tháng/ lần báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố có đường sắt đi qua.
5. Giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đôn đốc việc xử lý đường ngang, lối đi
dân sinh tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt tiềm ẩn tai xảy nạn
giao thông trên mạng đường sắt quốc gia.
Đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện
nhiệm vụ được giao./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch UBATGTQG (báo cáo);
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Văn phòng UBATGTQG;
- Ban ATGT các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua;
- Các sở GTVT có đường sắt đi qua;
- Vụ ATGT;
- Lưu: VT, KCHT(3).
|
BỘ TRƯỞNG
PHÓ CHỦ TỊCH TT ỦY BAN ATGTQG
Đinh La Thăng
|
Công văn 1815/BGTVT-KCHT năm 2015 tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1815/BGTVT-KCHT ngày 09/02/2015 tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt do Bộ Giao thông vận tải ban hành
2.676
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|