|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 12182/BGTVT-VT 2022 xử lý giải tỏa hành lý khi tàu bay hạ cánh
Số hiệu:
|
12182/BGTVT-VT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
21/11/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12182 /BGTVT-VT
V/v xử lý giải tỏa hành lý sau khi
tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không
trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão
năm 2023
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 11 năm 2022
|
Kính
gửi:
|
- Cục Hàng không Việt Nam;
- Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam;
- Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn;
- Các hãng hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Pacific
Airlines, Vietjet Air, Tre Việt, Vietravel Air;
- Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS);
- Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS).
|
Hiện nay, qua theo dõi phản ánh của
các phương tiện thông tin, báo chí và người dân cho thấy tình trạng hành khách
phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt
tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; điều đó gây ảnh hưởng đến chất lượng
dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân cũng như dư luận xã hội... Để khắc phục các tình trạng nêu trên và nâng cao
chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 trong thời gian tới, Bộ
Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai một số nhiệm vụ như
sau:
1. Cục Hàng không Việt Nam:
- Chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch
vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm
trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên.
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong
ngành hàng không: (i) nâng cao chất lượng phương tiện vận tải, vận chuyển và dịch
vụ phục vụ hành khách, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người, hành lý tại các cảng
hàng không; (ii) Xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp
nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách
trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm
2023.
- Chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng
cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an
toàn hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; đồng thời xử lý
nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng
đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.
- Tăng cường công tác tuyên truyền,
phổ biến giáo dục pháp luật về an ninh, an toàn hàng không nhằm nâng cao ý thức
trách nhiệm và nhận thức an ninh, an toàn hàng không dân dụng trong cộng đồng
xã hội; thực hiện các biện pháp khắc phục, phòng ngừa sự cố, tai nạn tàu bay.
- Thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận
tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên
đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các cảng hàng không, sân bay; đặc
biệt là các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo,
chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).
2. Tổng công ty Cảng hàng không Việt
Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất:
- Khẩn trương xác định nguyên nhân gây
ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu
trên. Tiếp tục thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ tại Thông báo số
349/TB-BGTVT ngày 26/8/2022 của Bộ Giao thông vận tải về giải tỏa hành lý sau
khi tàu bay hạ cánh.
- Rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực,
quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu
cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá,
công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương
lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.
3. Các hãng hàng không:
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng
hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông
tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm
đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt là trong giai đoạn
cao điểm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm
2023. Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay
hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai
giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng
giá vé trái quy định.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ
quan, đơn vị khẩn trương thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lưu: VT, V.tải (3b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Anh Tuấn
|
Công văn 12182/BGTVT-VT năm 2022 xử lý giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 12182/BGTVT-VT ngày 21/11/2022 xử lý giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.051
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|