|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11788/BGTVT-VT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đinh La Thăng
|
Ngày ban hành:
|
19/09/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 11788/BGTVT-VT
V/v: Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các
biện pháp quản lý kiểm soát tải trọng phương tiện tại các nhà máy sản xuất,
cung ứng xi măng, mỏ vật liệu, ga, cảng.
|
Hà Nội, ngày 19
tháng 09 năm 2014
|
Kính gửi:
|
- Tỉnh ủy tỉnh Bình Định;
- Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định;
- Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định.
|
Hiện nay, các Bộ, ngành, địa phương và tổ chức liên
quan đang tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại
Công văn số 478/TTg-KTN ngày 16/4/2014 về tăng cường thực hiện các giải pháp siết
chặt kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường độ, Thông báo số 305/TB-VPCP
ngày 31/7/2014 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ
Nguyễn Xuân Phúc - Chỉ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại cuộc họp xử
lý tình trạng tiêu cực tại các trạm cân và hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo
kê hoạt động xe quá tải, quá khổ trên một số tuyến đường bộ. Trong thời gian vừa
qua, tỉnh Bình Định là một trong những địa phương đã quan tâm chỉ đạo thực hiện
và đã đạt được những kết quả ban đầu; là một trong 20 (hai mươi) địa phương có
số ngày duy trì hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đạt từ 50% đến
dưới 80% tổng số ngày/tháng (là tốp trung bình trong thực hiện kiểm soát tải trọng
phương tiện theo chế độ 24/7).
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn
tồn tại khá phổ biến như: việc các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng,
đá, cát sỏi cho các công trình xây dựng, công trình giao thông vi phạm chở quá
trọng tải cho phép; đặc biệt là các xe vi phạm nghiêm trọng vận chuyển xi măng
từ các công ty sản xuất và cung ứng xi măng; còn có hiện tượng các nhà sản xuất,
cung ứng xi măng, các mỏ vật liệu, ga, cảng chưa chấp hành các quy định về xếp
hàng hóa lên xe ô tô, từ đó dẫn đến việc lái xe và chủ phương tiện vi phạm quy
định chở quá tải trọng cho phép. Điển hình theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ
Việt Nam, nhiều phương tiện vi phạm chở quá trọng tải nghiêm trọng (vượt quá
60% đến trên 100%) xuất phát từ Bình Định đã đi qua trạm kiểm tra tải trọng xe
của các tỉnh, thành phố: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên
Huế, Quảng Trị, Quảng Bình mới bị phát hiện và xử lý tại Trạm KTTTX của tỉnh Hà
Tĩnh
Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng
thời ngăn ngừa triệt để tình trạng một số lái xe, chủ xe, doanh nghiệp còn vi
phạm chở quá tải, các mỏ vật liệu, cảng, nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, cung ứng
xi măng thực hiện xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá trọng tải cho phép, Bộ Giao
thông vận tải đề nghị Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Đoàn đại
biểu Quốc hội tỉnh Bình Định chỉ đạo các Ban, ngành chức năng thực hiện một số
nội dung sau:
1. Yêu cầu các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng
trên địa bàn (Công ty xi măng Bình Định, Cty Cổ Phần Xi Măng Vật Liệu Xây Dựng
Xây Lắp Đà Nẵng (Coxiva)-Cn Bình Định, Công ty TNHH Vân Trinh, Công ty Cổ Phần
Thương Mại Bình Định,…); các khu kinh tế Nhơn Hội, Khu Công nghiệp Phú Tài, khu
Công nghiệp Nhơn Hòa, một số cụm công nghiệp thuộc địa bàn các huyện, thị xã,
thành phố thuộc tỉnh; ga Diêu Trì; các Cảng biển: Thị Nại, Quy Nhơn, Tân Cảng
Miền Trung; các công trình: nâng cấp mở rộng quốc lộ 1, nâng cấp mở rộng quốc lộ
19, nâng cấp mở rộng quốc lộ 1D; các mỏ vật liệu khai thác đất, đá, cát xây dựng
có tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thực hiện nghiêm quy định
trong vận chuyển và xếp hàng hóa lên xe ô tô, cam kết không vận chuyển cũng như
không tạo điều kiện để vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng quy định; không
tiếp nhận phương tiện của các đơn vị vận tải vi phạm chở quá tải trọng (khi có
thông báo của cơ quan chức năng) để vận chuyển xi măng, nguyên vật liệu, hàng
hóa của công ty, đơn vị mình; có hình thức xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức
thuộc Công ty, đơn vị mình trong việc vi phạm xếp hàng hóa lên xe ô tô từ đó dẫn
đến việc lái xe và chủ phương tiện vi phạm quy định chở quá tải trọng cho phép.
2. Chỉ đạo lực lượng Công an cùng Sở Giao thông vận
tải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xếp hàng hóa lên xe ô tô tại
các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng trên địa bàn; bảo đảm ngăn chặn ngay việc
xe chở vật liệu xây dựng quá tải trọng hoạt động trên hệ thống đường bộ đồng thời
xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm; kiến nghị đình chỉ sản xuất có thời hạn đối
với các đơn vị cố tình xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá tải trọng quy định.
3. Giao cho chính quyền địa phương (cấp huyện, xã)
tham gia công tác kiểm soát tải trọng phương tiện; đồng thời nghiên cứu trang bị
cân xách tay, công cụ, thiết bị cho lực lượng làm nhiệm vụ của cấp này để thực
hiện nhiệm vụ và quy định rõ, gắn trách nhiệm của lãnh đạo (cấp huyện, xã) nếu
để xảy ra tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn mình quản lý.
4. Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Bình Định:
- Xử lý tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận
tải bằng ô tô đối với các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm hoặc thu hồi phù hiệu
(xe chở công-ten-nơ) theo quy định;
- Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch
và Đầu tư xử lý vi phạm theo quy định đối với các đơn vị vận tải vi phạm đã được
cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (chưa thuộc
đối tượng cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô);
- Tiếp tục phối hợp lực lượng công an, các lực lượng
khác và cơ quan liên quan để thực hiện hoặc hỗ trợ kiểm tra tại hiện trường và
xử lý các xe vi phạm kích thước thùng hàng hoạt động trên địa bàn tỉnh (bao gồm
cả việc cắt thùng tại chỗ).
5. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu, các nhân
viên, cán bộ, công chức trong hoạt động kiểm soát tải trọng; kiên quyết xử lý
nghiêm các hành vi tiếp tay, thao túng cho việc vận chuyển hàng hóa quá tải trọng.
6. Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh
Bình Định tăng cường công tác giám sát hoạt động, công tác phối hợp giữa các
ngành chức năng là thành viên của Ban ATGT tỉnh, đặc biệt là sự phối hợp giữa Sở
Giao thông vận tải và Công an tỉnh trong công tác kiểm tra hoạt động kiểm soát
tải trọng phương tiện trên đường bộ; tổ chức tiếp xúc, tuyên truyền đến cử tri
về việc thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với hoạt động kiểm
soát tải trọng và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Bộ Giao thông vận tải đề nghị Tỉnh ủy, Hội đồng
nhân dân, Ủy ban nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định quan tâm, Hội
đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định quan
tâm, chỉ đạo thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- PTTg. Nguyễn Xuân Phúc (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia;
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Đài Truyền hình Việt Nam;
- Đài Tiếng nói Việt Nam;
- Tổng cục CSQLHC về TTATXH;
- Các Vụ: ATGT, KCHTGT, KHCN;
- Thanh tra Bộ GTVT;
- Tổng cục ĐBVN, Cục ĐKVN;
- Sở GTVT Bình Định;
- Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam;
- Lưu: VT, V. Tải (Phong 5b).
|
BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng
|
Công văn 11788/BGTVT-VT năm 2014 tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm biện pháp quản lý kiểm soát tải trọng phương tiện tại nhà máy sản xuất, cung ứng xi măng, mỏ vật liệu, ga, cảng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 11788/BGTVT-VT ngày 19/09/2014 tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm biện pháp quản lý kiểm soát tải trọng phương tiện tại nhà máy sản xuất, cung ứng xi măng, mỏ vật liệu, ga, cảng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.371
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|