|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2220/UBND-VX
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Vương Văn Việt
|
Ngày ban hành:
|
04/04/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2220/UBND-VX
Vv điều chỉnh quy
hoạch mạng lưới các trường MN, PT đến năm 2020
|
Thanh Hóa, ngày 04 tháng 04 năm
2013
|
Kính gửi:
|
- Các sở, ngành: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Dân tộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành
phố.
|
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về nâng cao
dân trí, phổ cập giáo dục tiểu học - Chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học
đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở và hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ
5 tuổi; theo đó, mạng lưới trường, lớp học các ngành học, cấp học được mở rộng ở
tất cả các địa phương, các vùng miền trong tỉnh, đã có tác dụng tích cực trong
việc thu hút hầu hết trẻ em trong độ tuổi đến trường.
Đến năm học 2012-2013, khối giáo dục toàn tỉnh có
2.167 trường, trong đó có 655 trường mầm
non, 725 trường tiểu học, 05 trường phổ thông cấp 1-2, 649 trường THCS, trường
phổ thông cấp 2-3 có 4 trường, THPT có 96 trường công lập và 08 tư thục, trung
tâm giáo dục thường xuyên có 28 và 01 trung tâm kỹ thuật tổng hợp- hướng nghiệp
dạy nghề. Tổng số học sinh toàn tỉnh
có 751.687 học sinh (trong đó Mầm non: 169.167 cháu, Tiểu học: 243.140 học
sinh, THCS: 193.078 học sinh, THPT: 128.803 học sinh, GDTX: 16.000 học sinh).
Đến nay, do đạt được những thành tựu to lớn trong việc
thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, quy mô dân số dần đi vào ổn
định, so với 5 năm trước giảm 232.392 học sinh với 4.067 lớp, theo đó, số trẻ
em có xu hướng giảm dần dẫn đến quy mô các trường học ngày càng nhỏ. Nhiều trường
tiểu học, trung học cơ sở có quy mô nhỏ dưới 8 lớp và hơn 100 học sinh, số điểm
trường lẻ trong một trường học còn nhiều, đã gây khó khăn cho việc tổ chức dạy học, nâng cao chất lượng
giáo dục, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý,
giáo viên, nhân viên và đầu tư cơ sở vật chất có nhiều bất cập.
Trong những năm gần đây, Thanh Hóa đã đạt được nhiều
thành tựu về kinh tế và xã hội, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện,
giao thông đi lại thuận lợi, nhu cầu được hưởng thụ một nền giáo dục chất lượng ngày càng cao. Vì vậy, việc rà soát,
điều chỉnh lại hệ thống mạng lưới trường, lớp là một yêu cầu bức thiết.
Thực hiện Quyết định số 273/QĐ-UBND ngày 17/01/2013 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch hành động
thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát
triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh năm 2013, trong đó có nội
dung rà soát, sắp xếp điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường mầm non, phổ thông tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020. Sở Giáo dục và Đào tạo
đã có văn bản Hướng dẫn các huyện,
thị, thành phố tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường mầm
non, phổ thông. Đến nay, phần lớn các huyện,
thị xã, thành phố trong tỉnh đã có đề xuất sắp xếp điều chỉnh quy hoạch mạng lưới
trường học đến năm 2020, nhưng nhìn chung chưa đạt yêu cầu. Trước tình hình đó,
UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo
tiếp tục chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực
hiện việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường mầm non, phổ thông
trong tỉnh đến năm 2020 theo định hướng sau đây:
1. Định hướng quy hoạch
- Mầm non: Mỗi xã, phường, thị trấn bố trí 01 trường mầm non công lập, giảm
tối đa điểm lẻ (Khu vực miền núi cao không quá 7 điểm lẻ, miền núi thấp và miền
xuôi không quá 3 điểm lẻ). Trường hợp có quy mô vượt quá 15 nhóm, lớp (lớn hơn
200 trẻ) nếu đủ điều kiện có thể tách làm 02 trường.
- Tiểu học: Mỗi xã, phường, thị trấn, vùng đô thị, đồng bằng, ven biển và vùng núi thấp bố trí 01
trường công lập, các xã miền núi cao giảm tối đa điểm lẻ, lớp ghép; mỗi trường
không quá 3 điểm lẻ. Các xã miền núi ĐBKK có nhiều
điểm lẻ khuyến khích xây dựng trường bán trú để giảm điểm lẻ. Trường hợp có quy
mô vượt quá 30 lớp, nếu đủ điều kiện có thể tách làm 02 trường.
- Trung học cơ sở: Các trường có quy mô từ 08 lớp trở xuống ở những nơi có
điều kiện thuận lợi bố trí sát nhập trường theo mô hình liên xã; quy mô mỗi trường
có từ 12 lớp trở lên. Đối với xã miền núi ĐBKK địa bàn rộng, đi lại khó khăn
xây dựng theo mô hình trường trung học cơ sở
bán trú.
- Trường phổ thông nhiều cấp học: Những xã có địa bàn rộng không thể sát
nhập được theo mô hình trường trung học cơ sở liên xã, thì sáp nhập trường
trung học cơ sở có dưới 8 lớp với trường tiểu học thành trường phổ thông 2 cấp học
(TH&THCS). Đối với trường trung học phổ thông có quy mô dưới 18 lớp xem xét sáp nhập với trường THCS
thành trường phổ thông 2 cấp học (THCS & THPT).
2. Lộ trình thực hiện quy hoạch
UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào định hướng
quy hoạch và thực tế của địa phương xây dựng
phương án, xác định lộ trình giảm điểm lẻ, sáp nhập tăng quy mô trường theo từng năm học trong giai đoạn
2013-2020.
3. Giải pháp
- Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận trong cán bộ,
đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch, sắp
xếp lại hệ thống mạng lưới trường lớp, khắc phục tình trạng quy mô nhỏ, manh
mún, đầu tư dàn trải lãng phí, bố trí chuyên môn khó khăn, chất lượng hạn chế.
Từ đó có điều kiện tập trung đầu tư nguồn lực, bố trí chuyên môn đáp ứng yêu cầu
phát triển giáo dục trong giai đoạn mới.
- Các trường sau khi sáp nhập, trường mới vẫn sử dụng cơ sở vật chất hiện
có để tổ chức dạy và học, nhưng tập trung đầu tư xây dựng một điểm trường
chính. Việc xác định điểm trường
chính phải đặt ở trường có các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất tốt hơn.
Tích cực huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, trong
đó ưu tiên cho các trường sáp nhập.
- Sắp xếp bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hợp lý đối với
các trường sáp nhập, theo hướng bố trí những người có năng lực và tinh thần
trách nhiệm cao làm hiệu trưởng, đảm bảo số lượng, cơ cấu giáo viên tại các trường, điều hòa nhân viên hành chính giữa
các trường học.
- Mỗi huyện, thị xã, thành phố thành lập 01 Ban chỉ đạo, do đồng chí Chủ tịch
UBND làm Trưởng ban, đồng chí Phó Chủ tịch UBND
phụ trách khối văn hóa - xã hội làm Phó Trưởng ban, thành viên gồm các phòng,
ban và các ngành có liên quan. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ rà soát, xây dựng Đề án
điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường, lớp trên địa bàn đến năm 2020.
- Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan
và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực
hiện quy hoạch đối với các trường THPT; kiểm tra tiến độ, tổng hợp kết quả điều
chỉnh quy hoạch mạng lưới trường mầm non, tiểu học, THCS tại các huyện, thị xã,
thành phố; hướng dẫn về tổ chức và hoạt động các trường phổ thông nhiều cấp,
báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh.
- Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì, phối hợp
với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ban ngành liên quan cân đối nguồn lực đầu
tư hàng năm để ưu tiên thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp trên địa bàn đến năm 2020.
- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và
Đào tạo bố trí đủ ngân sách, xây dựng cơ chế chính sách thực hiện việc sáp nhập
các trường.
- Sở Nội vụ Chủ trì, phối hợp với
Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND
các huyện, thị xã, thành phố và các ban ngành liên quan trong việc xây dựng tiêu
chí biên chế, hướng dẫn sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân
viên hành chính đối với những trường sáp nhập.
Nhận được công văn này, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc
triển khai thực hiện và báo cáo kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới
các cơ sở giáo dục đến năm 2020 của địa phương mình về Sở Giáo dục và Đào tạo
trước ngày 30/4/2013; Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả chung toàn tỉnh với
Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày
30/5/2013./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VX.BìnhVX.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Văn Việt
|
Công văn 2220/UBND-VX năm 2013 điều chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường Mầm non, phổ thông đến năm 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2220/UBND-VX ngày 04/04/2013 điều chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường Mầm non, phổ thông đến năm 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành
3.362
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|