|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 7905/UBND-KHĐT cải thiện môi trường kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh cuối năm Hà Nội 2015
Số hiệu:
|
7905/UBND-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
05/11/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7905/UBND-KHĐT
V/v tập
trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng
cao năng lực cạnh tranh Thành phố trong những tháng cuối năm 2015
|
Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành;
- Chủ tịch
UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của
Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015 - 2016, thành phố
Hà Nội đã ban hành Kế hoạch hành động số 117/KH-UBND ngày 29/5/2015. Sau hơn 7
tháng thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và Kế hoạch hành động của UBND Thành
phố, các cấp, các ngành đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, nhất
là các giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập doanh
nghiệp, thuế, hải quan, cấp phép xây dựng, thủ tục đầu tư, đất đai, tiếp cận điện
năng, tín dụng ngân hàng... Thành phố Hà Nội đã thực hiện giảm thời gian giải
quyết thủ tục thành lập doanh nghiệp từ 05 ngày làm việc xuống 03 ngày làm việc
từ ngày 01/01/2015 (sớm 6 tháng theo quy định của Luật Doanh nghiệp sửa đổi).
Hà Nội đã thực hiện vượt cả chỉ tiêu và thời gian theo Nghị quyết số 19/NQ-CP của
Chính phủ về kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử và rút ngắn thời gian nộp
thuế. Tỷ lệ doanh nghiệp kê khai thuế điện tử đạt 98,2%, chiếm gần 20% của cả
nước; tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử đạt 93,6%, chiếm trên 20% của cả nước;
rút ngắn thời gian nộp thuế của doanh nghiệp còn 117 giờ/năm, vượt chỉ tiêu
121,5 giờ/năm. Rà soát và kiến nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế xem xét cắt giảm
61 thủ tục hành chính (TTHC) đạt tỷ lệ 14,7%, đơn giản hóa 76 TTHC đạt tỷ lệ
18,4% đối với người nộp thuế. Thủ tục hải quan điện tử được thực hiện tại tất cả
các Chi cục Hải quan với tỷ lệ tờ khai chiếm tỷ lệ 99% so với tổng số tờ khai phát sinh; kim ngạch chiếm 99%
so với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu. Tích cực triển khai thực hiện giao dịch
điện tử về BHXH, BHYT. Tiếp tục duy trì tốt hoạt động của phần mềm dịch vụ công mức độ 3 đối với
công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cung cấp thông tin quy hoạch, kế
hoạch sử dụng đất. Thực hiện giải quyết cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng
thuộc trách nhiệm của ngành điện tối đa là 15 ngày, ít hơn 3 ngày so với quy định...
Bên cạnh những kết quả quan trọng đã đạt được, trong
thời gian tới, UBND Thành phố xác định còn rất nhiều nội dung công việc cần phải
tập trung triển khai, thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu theo Nghị quyết
của Chính phủ và Kế hoạch hành động của
UBND Thành phố, đặc biệt là nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh Thành phố phải hoàn thành trong năm 2015. Trong những
tháng cuối năm 2015, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận,
huyện, thị xã tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch hành động số 117/KH-UBND
ngày 29/5/2015 của UBND Thành phố và Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của
Chính phủ, tập trung vào những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm sau:
1. Rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch hành động số
117/KH-UBND ngày 27/5/2015 của UBND Thành phố và Nghị quyết số 19/NQ-CP
ngày 12/3/2015 của Chính phủ, có biện pháp triển khai cụ thể trong những tháng
cuối năm để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015.
2. Thực hiện có hiệu quả các Luật mới ban hành: Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu
tư, Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu, Luật Phá sản...
3. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số
lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục
hành chính.
4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước gắn với việc đổi mới phương
thức điều hành của hệ thống hành chính. Đẩy mạnh công tác xây dựng Chính quyền điện tử. Hoàn thành triển khai các cơ sở dữ liệu, hệ thống
thông tin quan trọng, các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
5. Đẩy mạnh việc công khai, minh bạch hóa thông tin cho doanh nghiệp. Công khai minh bạch, cập nhật và hướng dẫn
rõ ràng các quyết định, chính sách, thủ tục
hành chính cho công dân, doanh nghiệp. Công bố, công khai minh bạch bằng nhiều hình thức, chú trọng việc
thông tin trên trang thông tin điện tử của cơ quan về quy trình thủ tục, thành phần hồ sơ, các loại biểu mẫu, hướng
dẫn chi tiết để người dân và doanh nghiệp dễ hiểu và dễ thực hiện.
6. Xây dựng phong cách làm việc của bộ máy chính quyền
các cấp đối với
doanh nghiệp và
công dân theo hướng phục vụ, thân thiện, chuyên nghiệp và tạo điều kiện tối đa.
Tạo lập lòng tin và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước. Nêu cao tinh
thần, thái độ phục vụ nhân dân;
tăng cường kỷ luật, kỷ cương, công tác phối hợp, thanh tra, kiểm tra
trong thực hiện thủ tục hành chính và công khai, minh bạch hoạt động của cơ
quan, tổ chức, đơn vị tại các cấp chính quyền; phát hiện và xử lý nghiêm những
cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, gây cản trở cho tổ chức, cá nhân khi thi hành công vụ.
7. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế
thành phố Hà Nội phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nâng
cao hiệu quả hoạt động và tác nghiệp trên hệ thống phần mềm Đăng ký doanh nghiệp
Quốc gia, đẩy mạnh các giải pháp để nâng tỷ lệ
giải quyết hồ sơ qua mạng trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp.
8. Giao Cục Thuế thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường hơn nữa ứng dụng mạnh
mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, khâu đột phá trong cải cách TTHC thuế; tập
trung xây dựng cơ sở dữ liệu về người nộp thuế, sử dụng các ứng dụng thông
minh, đào tạo các chuyên gia phân tích dữ liệu; bảo đảm ít nhất 90% hoàn thuế đúng thời gian quy định.
9. Giao Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội chú trọng công tác tập huấn cho
các doanh nghiệp thực hiện giao dịch điện tử về BHXH, BHYT, phấn đấu đến hết
năm 2015 có 70% đơn vị, doanh nghiệp thực
hiện thu nộp BHXH, BHYT bằng hình thức giao dịch điện tử. Tiếp tục rà soát, đơn
giản hồ sơ, quy trình và thủ tục kê khai thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y
tế; rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục nộp bảo hiểm bắt buộc đối với doanh
nghiệp xuống còn 49 giờ.
10. Giao Cục Hải quan thành phố Hà Nội thực hiện hiệu quả Luật Hải quan. Đảm
bảo quản lý hải quan hiện đại tại các đơn vị, nhất là Cảng hàng không quốc tế Nội
Bài, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh. Phấn đấu hoàn
thành chỉ tiêu thời gian xuất nhập khẩu giao lưu qua biên giới đạt mức tối đa
13 ngày đối với hàng hóa xuất khẩu, 14 ngày đối với hàng hóa nhập khẩu.
11. Giao Sở Xây dựng rà soát, giảm số lượng hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục, nội dung hồ sơ, đơn giản hóa quy
trình và rút ngắn thời gian xin cấp phép xây dựng không quá 30 ngày,
báo cáo UBND Thành phố về quy chế phối hợp theo cơ chế một cửa liên thông trong công tác cấp giấy phép xây dựng theo quy định của Luật Xây dựng.
12. Giao Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội thực hiện hiệu quả Quyết định
số 832/QĐ-EVN ngày 01/9/2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc sửa đổi, bổ
sung Bộ quy trình kinh doanh điện năng, rút ngắn thời gian giải quyết các công
việc liên quan đến EVN xuống dưới 10 ngày (hiện nay là 18 ngày), góp phần giảm
thời gian tiếp cận điện năng cho doanh nghiệp xuống còn 36 ngày.
13. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện công khai Quy hoạch sử dụng đất
giai đoạn (2011-2020) và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) của thành phố Hà Nội; Quy hoạch
sử dụng đất giai đoạn (2011-2020) và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu
(2011-2015) của 30/30 quận, huyện, thị xã trên trang thông tin điện tử của Sở
Tài nguyên và Môi trường, để các
doanh nghiệp tiếp cận thông tin dễ dàng. Đẩy
mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất.
14. Giao Sở Tư pháp phối hợp các
cơ quan nội chính của Thành phố và đơn vị liên quan triển khai các nội dung về
giải quyết tranh chấp hợp đồng và giải quyết phá sản doanh nghiệp. Phấn đấu thời gian thực
hiện thủ tục phá sản doanh nghiệp tối đa 30 tháng. Đơn giản hóa thủ tục và rút
ngắn quy trình và thời gian giải quyết tranh chấp thương mại, nhất là tranh chấp quy mô nhỏ, tranh chấp giữa các
doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua Tòa án tối đa 200 ngày.
Nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh Quốc
gia và Thành phố đã được Chính phủ, UBND Thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết, có ý
nghĩa quan trọng và then chốt đối với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế - xã hội của
cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói
riêng. UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục
quyết tâm, nỗ lực triển khai các biện pháp, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm
vụ năm 2015 theo
yêu cầu tại Nghị
quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ và Kế hoạch hành động số 117/KH-UBND ngày
29/5/2015 của UBND Thành phố./.
Nơi
nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Phòng TM&CN Việt Nam;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành
phố;
- Viện quản lý kinh tế Trung
ương;
- VPUB: CVP, các PCVP; các Phòng CV, TH;
- Lưu: VT, CTtr.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Tuấn
|
Công văn 7905/UBND-KHĐT năm 2015 tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Thành phố trong những tháng cuối năm do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 7905/UBND-KHĐT ngày 05/11/2015 tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Thành phố trong những tháng cuối năm do thành phố Hà Nội ban hành
3.102
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|