|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
3569/UBND-KT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Thị Thắng
|
Ngày ban hành:
|
27/10/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH
PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3569/UBND-KT
Về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống
|
Thành phố
Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 10 năm 2021
|
Kính gửi:
|
- Sở Công Thương;
- Sở Y tế;
- Sở Du lịch;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố;
- Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức.
- Ủy ban nhân dân các quận - huyện.
|
Căn cứ Nghị quyết số
128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời
“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19;
Căn cứ Quyết định số
4800/QĐ-BYT ngày 12 tháng 10 năm 2021 của Bộ
Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số
128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu
quả
dịch Covid-19;
Căn cứ Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố
về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng
bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội
trên địa bàn Thành phố;
Xét đề nghị của Sở
Công Thương tại Công văn số 4785/SCT-VP ngày 26 tháng 10 năm 2021 về hoạt động
kinh doanh dịch vụ ăn uống;
Ủy ban nhân dân
Thành phố chỉ đạo như sau:
1. Cho
phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28
tháng 10 năm 2021 và phải đảm bảo các điều kiện hoạt động sau:
- Đáp ứng các quy định
theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt
động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (ban hành
kèm theo Quyết định số 3677/QĐ-BCĐ ngày 27 tháng 10 năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh).
- Trong tình hình dịch
bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ
ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu sau (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức
tiệc cưới; nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch):
+ Thời gian hoạt động:
kết thúc trước 21 giờ 00 hàng ngày.
+ Công suất hoạt động:
tối đa 50%.
+ Không bán, không
để khách sử dụng đồ uống có cồn.
2. Căn
cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh, giao Ủy ban nhân dân Quận 7 và Ủy ban nhân
dân Thành phố Thủ Đức xem xét, quyết định cụ thể địa bàn thuộc phạm vi quản lý
được thực hiện thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ
uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm: đến hết ngày 15 tháng 11 năm 2021.
Sau thời gian thực
hiện thí điểm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 7 và Thành phố Thủ Đức tổ chức
đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố làm cơ sở
để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.
3. Giao các Sở, ban, ngành chức
năng chủ động phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và Ủy ban nhân dân các
quận - huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đảm bảo thực hiện
đúng điểm 1 và điểm 2 Công văn này. Cụ thể:
3.1. Ban Quản lý An toàn
thực phẩm Thành phố hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đáp ứng đầy
đủ các tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt
động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố.
3.2. Sở Du lịch hướng dẫn
về hoạt động của các nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ
khách du lịch trên địa bàn Thành phố.
3.3. Sở Thông tin và
Truyền thông hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn ứng dụng
các giải pháp công nghệ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; giám sát việc
đăng ký, quét mã QR, khai báo y tế điện tử tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn
uống trên hệ thống an toàn Covid-19 phục vụ kiểm soát, truy vết, khoanh vùng
nhanh khi cần thiết.
3.4. Sở Y tế hướng dẫn
các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống
dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế.
4. Sở Công Thương phối hợp với
các đơn vị cung ứng đảm bảo nguồn hàng hóa, nguyên liệu cho thị trường; đồng thời
phối hợp các Sở ban ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát công tác phòng,
chống dịch Covid-19 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, kịp thời
chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm quy định về an toàn phòng, chống dịch
Covid-19.
5. Ủy ban nhân dân Thành phố
Thủ Đức và Ủy ban nhân dân các quận - huyện phối hợp các Sở ngành chức năng tổ
chức kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt
động khi chưa đáp ứng các yêu cầu về tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống
dịch Covid-19, không chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm, an ninh trật
tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...; đồng thời, chỉ đạo Ủy ban
nhân dân các phường, xã, thị trấn tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát tại địa
bàn, kịp thời chấn chỉnh, xử lý ngay các hành vi kinh doanh không đảm bảo an
toàn phòng, chống dịch Covid-19./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- UB MTTQ VN TPHCM;
- TTUB: CT, các PCT;
- VPUB: CVP, các PCVP;
- Phòng KT; VX;
- Lưu: VT, (KT/AT).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH
Phan
Thị Thắng
|
Công văn 3569/UBND-KT năm 2021 về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3569/UBND-KT ngày 27/10/2021 về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
1.594
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|