|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
8936/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Ngô Thịnh Đức
|
Ngày ban hành:
|
08/12/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số: 8936/BGTVT-KHĐT
V/v: Nguồn vốn để hoàn thành Dự án đường ô
tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương.
|
Hà
Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2008
|
Kính gửi: Thủ tướng Chính phủ
Dự án đầu tư xây dựng
đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương là dự án đường ô tô cao tốc đầu
tiên tại Việt Nam được triển khai xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và khu vực.
Dự án được Thủ tướng Chính phủ (TTgCP) cho phép đầu tư (giai đoạn I) tại Quyết
định số 1286/QĐ-TTg ngày 06/12/2004 với tổng mức đầu tư (TMĐT) khoảng 6.555,0 tỷ
đồng theo cơ chế vốn ứng trước từ ngân sách nhà nước (NSNN) thông qua Bộ Tài
chính.
Sau khi được Thủ
tướng Chính phủ cho phép (văn bản số 1966/TTg-CN ngày 20/12/2007), Bộ GTVT đã
phê duyệt dự án đầu tư điều chỉnh (giai đoạn I) tại Quyết định số 2563/QĐ-BGTVT
ngày 22/8/2008 với TMĐT điều chỉnh là 9.884,5 tỷ đồng, tăng 3.329,5 tỷ đồng so
với tổng mức đầu tư được duyệt tại Quyết định 1286/QĐ-TTg.
Dự án đã được khởi
công xây dựng từ tháng 12/2004, đến nay đã đạt 75% khối lượng và đã giải ngân
được 6.555,0 tỷ đồng (tương ứng với TMĐT trước khi điều chỉnh). Để có nguồn vốn
nhằm hoàn thành đúng tiến độ của dự án theo chỉ đạo của TTgCP là đưa vào khai
thác sử dụng cuối năm 2009, Bộ GTVT đã có công văn số 7089/BGTVT-KHĐT ngày
26/9/2008 đề nghị Bộ Tài chính có ý kiến về phần còn thiếu nguồn vốn theo TMĐT điều
chỉnh. Ngày 04/11/2008, Bộ Tài chính có công văn số 13176/BTC-ĐT đề nghị Bộ
GTVT báo cáo TTgCP về số vốn còn thiếu (3.329,5 tỷ đồng) và yêu cầu Bộ GTVT làm
việc với Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) về đề án bán quyền thu phí
của dự án theo chỉ đạo của TTgCP tại văn bản số 1966/TTg-CN ngày 20/12/2007.
Ngày 14/11/2008,
Lãnh đạo Bộ GTVT đã làm việc với BIDV về đề án bán quyền thu phí dự án với nội
dung chính đề án của BIDV được tóm tắt như sau:
- Giá mua : 5.380 tỷ (60% của TMĐT điều chỉnh 9.984 tỷ
đồng). Trong đó 807 tỷ đồng (15% x 5.380) dùng vốn tự có của BIDV và yêu cầu
tính lãi suất 17%/năm; 4.573 tỷ (85% x 5.380) dùng vốn vay nước ngoài được Nhà
nước bảo lãnh và yêu cầu tính lãi suất 21%/năm. Phần 4.604 tỷ đồng còn lại
(trong tổng số 9.984 tỷ) đề nghị Nhà nước hỗ trợ.
- Phương thức mua:
BIDV mua chịu trong 7 năm đầu, trả nợ dần trong vòng 8 năm tiếp theo.
- Vốn đầu tư hạng mục
Trung tâm điều hành: Dự kiến vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc nhưng phải có
Nhà nước bảo lãnh.
- Điều kiện mua:
Được thu thêm hai (02) trạm ngoài dự án. Cụ thể là tiếp quản thu phí ngay trạm cầu Mỹ Thuận và lập thêm một (01) trạm thu
phí trên QL1 (nằm khoảng giữa đoạn TP.HCM đi Mỹ Thuận).
- Thời gian mua: 60 năm (50 hoàn vốn, 10 năm ân hạn).
Theo nội dung được
BIDV xây dựng như trên cho thấy đề án mua quyền thu phí của BIDV không khả thi,
khả năng đáp ứng vốn ngay (phần 3.329 tỷ đồng còn thiếu) của BIDV để tiếp tục
thực hiện dự án rất khó khăn.
Để có ý kiến chính
thức từ phía BIDV, Bộ GTVT đã có công văn số 8569/BGTVT-KHĐT ngày 25/11/2008 đề
nghị đến 30/11/2008 phía BIDV có ý kiến bằng văn bản về khả năng thu xếp vốn để
tiếp tục triển khai dự án và nguồn vốn cho hạng mục hệ thống thu phí và trung
tâm điều hành đường cao tốc. Tuy nhiên, cho đến nay phía BIDV chưa có văn bản
trả lời.
Để có nguồn vốn tiếp
tục triển khai được dự án nhằm đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ, Bộ GTVT kiến nghị TTgCP cho phép tiếp tục ứng vốn ngân sách để tiếp tục
triển khai các hạng mục còn lại của dự án.
Kính đề nghị Thủ
tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (Để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (Để b/c);
- Bộ Tài chính;
- Bộ KH&ĐT;
- BIDV;
- Ban QLDA Mỹ Thuận;
- Lưu: VP, KHĐT(2).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Ngô Thịnh Đức
|
Công văn số 8936/BGTVT-KHĐT về việc nguồn vốn để hoàn thành Dự án đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 8936/BGTVT-KHĐT ngày 08/12/2008 về việc nguồn vốn để hoàn thành Dự án đường ô tô cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.410
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|