|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 6175/BYT-BH 2017 gửi dữ liệu điện tử sau khi cập nhật phần mềm HS lên Cổng tiếp nhận
Số hiệu:
|
6175/BYT-BH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Phạm Lê Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
30/10/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6175/BYT-BH
V/v kiểm thử,
gửi dữ liệu điện tử sau khi
cập nhật, điều chỉnh phần mềm HS lên Cổng
tiếp nhận
|
Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2017
|
Kính
gửi:
|
- Các Bệnh viện/Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế;
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Y tế các Bộ/Ngành
(Sau đây gọi chung là Đơn vị)
|
Ngày 20/9/2017,
Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 4210/QĐ-BYT về
việc quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra sử dụng trong quản lý và giám định, thanh
toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (Sau đây viết tắt là Quyết định số 4210), làm cơ sở để các cơ sở y tế (CSYT) trên phạm vi toàn quốc tổ
chức triển khai cập nhật, điều chỉnh, nâng cấp phần mềm quản lý bệnh viện (phần mềm HIS) của đơn vị
mình.
Căn cứ Quyết định
số 4210, các CSYT và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tiến hành cập nhật, điều
chỉnh, nâng cấp phần mềm HIS và Cổng tiếp nhận dữ liệu thuộc Hệ thống thông tin Giám định bảo hiểm y tế (BHYT) để thực hiện trích chuyển, tiếp nhận, giám
định dữ liệu điện tử.
Theo báo cáo, đề xuất của BHXH Việt Nam tại Công văn số 4651/BHXH-CNTT ngày 18/10/2017 về việc kiểm
thử Cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định BHYT theo Quyết
định số 4210 (Sau đây viết tắt là Công
văn số 4651/BHXH), Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các Đơn vị, các CSYT nghiên cứu tổ chức triển khai thực
hiện một số nội dung sau:
1. Về việc thực
hiện Quyết định số 4210:
- Yêu cầu Thủ
trưởng các đơn vị, các CSYT nghiêm túc tổ chức thực hiện
việc cập nhật, điều chỉnh phần mềm quản lý bệnh viện (phần mềm HIS) của đơn vị mình, bảo đảm trích xuất theo chuẩn
và định dạng dữ liệu đầu ra theo đúng thời gian quy định tại
Quyết định số 4210.
- Khẩn trương nâng
cấp phần mềm HIS hoặc thay thế nếu phần mềm không đáp ứng được việc nâng cấp cũng như trích xuất và chuyển dữ liệu điện tử đến
các cổng tiếp nhận.
2. Về kiểm thử gửi dữ liệu điện tử và gia hạn gửi dữ
liệu điện tử sau khi cập nhật, điều chỉnh phần mềm HIS lên cổng tiếp nhận dữ liệu
của BHXH và cổng dữ liệu y tế tại các CSYT:
- Vì nhiều lý do, đến ngày 18/10/2017 việc tiến
hành điều chỉnh, nâng cấp phần mềm tiếp nhận của BHXH Việt Nam mới hoàn thiện hệ
thống thử nghiệm Cổng tiếp nhận dữ liệu thuộc hệ thống thông tin Giám định BHYT
để đáp ứng tiếp nhận dữ liệu điện tử các CSYT theo chuẩn dữ liệu đầu ra ban
hành kèm theo quyết định số 4210.
- Để đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, đúng tiến độ,
Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các CSYT giao cán bộ chuyên trách nghiên cứu tiến
hành triển khai ngay việc truyền số liệu thử nghiệm lên Cổng tiếp nhận dữ liệu
thuộc Hệ thống thông tin Giám định BHYT theo đúng các thông số kỹ thuật ghi
trong Tài liệu do BHXH Việt Nam ban hành kèm theo Công văn số 4651/BHXH. Trong
đó:
(i) Việc truyền số liệu thử nghiệm: các CSYT có trách nhiệm gửi dữ liệu điện tử về Cổng dữ liệu y tế của Bộ Y tế tại địa chỉ http://congdulieuyte.vn và Cổng chạy thử của BHXH Việt
Nam từ ngày 31/10/2017 theo đúng
các yêu cầu kỹ
thuật của công văn số
4651/BHXH (Được đính kèm văn bản này); đồng thời gửi dữ liệu thanh toán lên Cổng giám định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa
chỉ https://gdbhyt.baohiemxahoi.gov.vn.
(ii) Điều chỉnh
thời gian gửi các bảng XML theo quyết định số 4210;
Các CSYT gửi dữ
liệu điện tử theo các thông tin trong
các Bảng 1, 2, 3 về Cổng dữ liệu y tế của Bộ Y tế tại địa chỉ http://congdulieuyte.vn và Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống
thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam tại địa chỉ
https://gdbhyt.baohiemxahoi.gov.vn theo quy định về thời gian, nếu có khó khăn thì có thể gửi chậm hơn, nhưng phải trước ngày 31/12/2017.
Đối với bảng 4, bảng 5: Các CSYT thực hiện chuyển dữ liệu điện tử đúng yêu cầu, quy định tại Quyết định 4210 (từ ngày 01/4/2018).
3. Để tránh các sai sót, vướng mắc trong quá trình chuyển dữ liệu, ảnh hưởng đến việc khám bệnh, chữa bệnh
BHYT tại các CSYT, Bộ Y tế đề nghị;
- Căn cứ trên
các kết quả trả về và các khó khăn, vướng mắc trong quá
trình chỉnh sửa dữ liệu, cập nhật phần mềm HIS tại các
CSYT, Thủ trưởng các đơn vị báo cáo bằng văn bản về Vụ BHYT, Bộ Y tế; đồng thời gửi báo cáo qua hộp thư điện tử (theo 02 địa chỉ; quoctoanbhyt@gmail.com và thangvv@vss.gov.vn) để được tổng
hợp, giải quyết kịp thời.
- Chậm nhất đến ngày 15/11/2017, các CSYT phải gửi báo cáo bằng văn bản về Vụ BHYT, đồng thời gửi báo cáo qua hộp thư
điện tử (theo địa chỉ nêu trên) để
tổng hợp tại các vướng
mắc, bất cập Nội dung báo cáo:
(i) Có/Không có vướng mắc, bất cập.
(ii) Nếu có vướng mắc, bất cập thì gồm những nội dung cụ thể gì.
(iii) Nguyên nhân vướng mắc, bất cập;
(iv) Kiến nghị,
đề xuất của cơ sở y tế,
Lưu ý:
Trong trường hợp
không có vướng mắc, bất cập các CSYT cũng phải
gửi thông tin xác nhận là không gặp
khó khăn, vướng mắc, bất cập gì khi truyền số liệu thử nghiệm lên cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin Giám định BHYT (cổng chạy thử).
Khi khó khăn, vướng mắc, bất cập của CSYT không hoặc chưa được
BHXH Việt Nam giải quyết, đề nghị các CSYT cập nhật tình hình (đã xử lý/không xử lý, nguyên nhân/lý do), báo cáo về Vụ BHYT (thông qua địa chỉ e-mail: quoctoanbhyt@gmail.com) trước 17
giờ 00 hàng ngày để Vụ BHYT tổng hợp, chỉ đạo, phối hợp giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- BHXH Việt Nam (để phối hợp g/q);
- Các Cục: KCB, CNTT;
- Lưu: VT, BH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Lê Tuấn
|
Công văn 6175/BYT-BH năm 2017 về kiểm thử, gửi dữ liệu điện tử sau khi cập nhật, điều chỉnh phần mềm HS lên Cổng tiếp nhận do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 6175/BYT-BH ngày 30/10/2017 về kiểm thử, gửi dữ liệu điện tử sau khi cập nhật, điều chỉnh phần mềm HS lên Cổng tiếp nhận do Bộ Y tế ban hành
1.826
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|