|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3951/VPCP-KSTT 2020 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng khó khăn do Covid 19
Số hiệu:
|
3951/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
20/05/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3951/VPCP-KSTT
V/v thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ
đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19
|
Hà Nội, ngày 20
tháng 5 năm 2020
|
Kính gửi:
|
- Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
|
Thực hiện Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng
Chính phủ đã phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội
Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội xây dựng, cung cấp 05 dịch vụ công trực
tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng
Dịch vụ công Quốc gia từ ngày 12 tháng 5 năm 2020, trong đó có 02 dịch vụ công
trực tuyến thuộc thẩm quyền thẩm định, phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp huyện,
cấp tỉnh, gồm: (1) Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc
không hưởng lương; (2) Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng
việc đối với người lao động. Đến ngày 19 tháng 5 năm 2020, Cổng Dịch vụ công Quốc
gia đã tiếp nhận 138 hồ sơ của các doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ cho người lao động
thuộc doanh nghiệp. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ yêu cầu doanh nghiệp bổ sung, sửa
đổi thông tin do sai sót về mã đơn vị, mã số bảo hiểm xã hội,… còn nhiều (hơn
100 hồ sơ của doanh nghiệp), đặc biệt, có một số hồ sơ bị Ủy ban nhân dân cấp
huyện từ chối, yêu cầu doanh nghiệp phải nộp bổ sung hồ sơ giấy, có đóng dấu của
doanh nghiệp và Bảo hiểm Xã hội, trong khi hồ sơ đã được doanh nghiệp và Bảo hiểm
Xã hội ký số theo đúng quy định như: Ủy ban nhân dân quận Thanh Khê, thành phố
Đà Nẵng (mã số hồ sơ NCOVI.000.00.28.H17-200513-0001),…
Để việc giải quyết các hồ sơ hỗ
trợ kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi, chính xác, Văn phòng Chính phủ đề nghị Đồng
chí Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan:
1. Hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng
lao động trong thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến để hỗ
trợ cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó, đề nghị Tổng
đài của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (19009068) thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn nghiệp
vụ khai liên quan đến bảo hiểm xã hội giúp người sử dụng lao động chuẩn hóa hồ
sơ ngay từ khi nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia theo hướng trực tiếp
hoặc kết nối, điều hướng cuộc gọi từ Tổng đài của Cổng Dịch vụ công Quốc gia
(18001096).
2. Chấn chỉnh kịp thời, kiên
quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ
trực tuyến đã được gửi và ký số của người sử dụng lao động, Bảo hiểm Xã hội Việt
Nam theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 19 Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định
số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử.
Văn phòng Chính phủ rất mong nhận
được sự quan tâm, chỉ đạo của Đồng chí Tổng Giám đốc và Đồng chí Chủ tịch. Trân
trọng cảm ơn Đồng chí Tổng Giám đốc và Đồng chí Chủ tịch./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP (để b/c);
- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Bộ LĐTBXH (để phối hợp);
- Ngân hàng Chính sách xã hội (để phối hợp);
- VNPT (để thực hiện);
- VPCP: BTCN;
- Lưu: VT, KSTT (2).HH
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
Công văn 3951/VPCP-KSTT năm 2020 về thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3951/VPCP-KSTT ngày 20/05/2020 về thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.960
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|