|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1945/UBND-KSTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
22/06/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1945/UBND-KSTTHC
V/v thực
hiện triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công thiết yếu lĩnh vực hộ tịch
thực hiện đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn tái cấu trúc của Bộ Tư pháp.
|
Hà Nội, ngày 22 tháng 6
năm 2022
|
Kính gửi:
|
- Sở Tư pháp;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Công an Thành phố;
- Văn phòng UBND Thành phố.
|
Ủy ban nhân dân Thành phố nhận được văn bản số 1868/BTP-HTQTCT ngày 08/6/2022
của Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn tái cấu trúc quy trình thực hiện thủ tục đăng
ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn, Bộ Tư pháp đã xây dựng nội dung
tái cấu trúc quy trình đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn trực
tuyến thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia/Cổng dịch vụ cấp tỉnh (nội dung gửi
kèm theo văn bản).
Để triển khai thực hiện việc tích hợp, cung cấp dịch
vụ công thiết yếu trong lĩnh vực hộ tịch thực hiện đăng ký trực tuyến (đăng ký
khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn) trên Cổng dịch vụ công quốc gia/Cổng
dịch vụ công Thành phố theo yêu cầu tại Đề án 06/Chính phủ, UBND Thành phố giao
Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố và Công an
Thành phố triển khai ngay các nội dung sau:
1. Sở Tư pháp:
- Trên cơ sở nội dung tái cấu trúc quy trình do Bộ Tư
pháp ban hành tại văn bản số 1868/BTP-HTQTCT ngày 08/6/2022 về việc hướng dẫn
tái cấu trúc quy trình thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử,
đăng ký kết hôn tham mưu UBND Thành phố ban hành Quy trình tiếp nhận, giải quyết
thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn trực tuyến trên địa
bàn Thành phố; tổ chức triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công thiết yếu
lĩnh vực hộ tịch (đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn) trên Cổng
dịch vụ công quốc gia/Cổng dịch vụ công Thành phố trên toàn địa bàn từ ngày
01/7/2022.
- Chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực
hiện ngay việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia/Cổng
dịch vụ công Thành phố theo quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký
khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn trực tuyến do UBND Thành phố ban
hành; không để xảy ra tình trạng chậm, muộn hoặc yêu cầu các thông tin không cần
thiết, không đúng quy định.
- Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các đơn vị
có liên quan tổ chức công tác thông tin, truyền thông về việc thực hiện các dịch
vụ công thiết yếu lĩnh vực hộ tịch trên Cổng dịch vụ công quốc gia/Cổng dịch vụ
công Thành phố để công dân, tổ chức biết, đặc biệt chú trọng trong công tác hướng
dẫn người dân thực hiện dịch vụ này trên Cổng dịch vụ công quốc gia/Cổng dịch vụ
công Thành phố.
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời rà
soát, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ giúp UBND cấp huyện và UBND cấp xã
trong việc triển khai thực hiện và đảm bảo việc thực hiện quy trình, thao tác
nghiệp vụ đúng quy định trên Cổng dịch vụ Quốc gia/Cổng dịch vụ công Thành phố;
tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp để phối hợp tháo gỡ vướng mắc hoặc báo cáo UBND
Thành phố xem xét, quyết định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Đảm bảo các điều kiện vận hành Cổng dịch vụ công và
Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Thành phố trong quá trình thực hiện các
dịch vụ công trực tuyến theo đúng quy định.
- Phối hợp với Công an Thành phố đảm bảo an ninh, an
toàn thông tin trong quá trình quản lý và vận hành Hệ thống thông tin Một cửa
điện tử, Cổng Dịch vụ công Thành phố kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân
cư theo đúng quy định.
3. Văn phòng UBND Thành phố:
- Trên cơ sở quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục
đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn trực tuyến do Sở Tư pháp
tham mưu UBND Thành phố ban hành, thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ
công quốc gia, Cổng dịch vụ công Thành phố.
- Phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền
thông và Công an Thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền việc thực hiện trên
toàn thành phố.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện
tài liệu hướng dẫn sử dụng đối với Hệ thống thông tin Một cửa điện tử có kết nối
với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hướng dẫn sử dụng đăng ký, đăng nhập
tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia; thực hiện nội dung thông tin, tuyên
truyền trong việc sử dụng các dịch vụ của Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch
vụ công Thành phố.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và
Văn phòng Chính phủ trong việc kết nối, xử lý các vấn đề phát sinh trên Cổng dịch
vụ công quốc gia; nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình triển
khai thực hiện; tổng hợp, báo cáo Văn phòng Chính phủ để phối hợp tháo gỡ vướng
mắc hoặc báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Đ/c Chủ tịch UBND Thành phố; (để b/c)
- Đ/c PCT TT UBND TP Lê Hồng Sơn;
- VP UBNDTP: CVP, các PCVP: V.T. Anh, C.N.Trang, P.T.T.Huyền; các phòng:
KSTTHC, HCTC, KGVX,
Trung tâm THCB;
- Lưu: VT, KSTTHC(Nga).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
Công văn 1945/UBND-KSTTHC năm 2022 thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công thiết yếu lĩnh vực hộ tịch thực hiện đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn tái cấu trúc của Bộ Tư pháp do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1945/UBND-KSTTHC ngày 22/06/2022 thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công thiết yếu lĩnh vực hộ tịch thực hiện đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn tái cấu trúc của Bộ Tư pháp do thành phố Hà Nội ban hành
3.029
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|