Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Công văn 9116/VP-CCHC 2013 kiến nghị quy định hành chính Văn phòng Ủy ban Hồ Chí Minh

Số hiệu: 9116/VP-CCHC Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Võ Văn Luận
Ngày ban hành: 04/11/2013 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VĂN PHÒNG UBND THÀNH PHỐ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9116/VP-CCHC
Về việc báo cáo tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 11 năm 2013

 

Kính gửi:

- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân 24 quận - huyện.

Tiếp nhận Công văn số 7298/BTP-KSTT ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Bộ Tư pháp về việc báo cáo tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Giao Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân 24 quận - huyện thống kê số liệu về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị từ ngày 01 tháng 01 năm 2012 đến ngày 30 tháng 9 năm 2013 (theo mẫu đính kèm), số liệu thống kê gửi Sở Tư pháp trước ngày 08 tháng 11 năm 2013.

2. Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo (kèm dự thảo theo mẫu) trình Ủy ban nhân dân Thành phố để gửi Bộ Tư pháp trước ngày 18 tháng 11 năm 2013 và hướng dẫn các đơn vị thực hiện báo cáo theo mẫu quy định nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố truyền đạt ý kiến chỉ đạo đến Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân 24 quận - huyện biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên (kèm mẫu);
- TTUB: CT, PCT/VX;
- VPUB: CPVP;
- Sở Tư pháp (kèm mẫu);
- Phòng NCTH;
- Lưu: VT, CCHC/Đ.

CHÁNH VĂN PHÒNG




Võ Văn Luận

 

MẪU BÁO CÁO

VỀ TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ CÔNG TÁC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Công văn số    /BTP-KSTT ngày   tháng   năm 2013 của Bộ Tư pháp)

TÊN CƠ QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:      /…-…

…., ngày tháng năm 20….

 

Kính gửi: Bộ Tư pháp.

(Bộ, ngành, địa phương) báo cáo về tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính của (Bộ, ngành, địa phương) từ ngày 01 tháng 01 năm 2012 đến ngày 30 tháng 9 năm 2013 như sau:

I. Tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

- Các Bộ, ngành, các cơ quan: Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam sử dụng Biểu mẫu 01a tại Phụ lục I

- Các địa phương sử dụng Biểu mẫu 1b tại Phụ lục I

II. Tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

(Theo mẫu tại Phụ lục II)

III. Tình hình thực hiện công tác báo cáo về kiểm soát thủ tục hành chính

(Theo mẫu tại Phụ lục III)

IV. Đánh giá chung

1. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân

2. Đề xuất giải pháp

(Theo mẫu tại Phụ lục IV)

V. Khảo sát hạ tầng công nghệ thông tin

(Theo mẫu tại Phụ lục V)

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- ……
- Lưu: VT

QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Chữ ký, dấu)




Họ và tên

Phụ lục I.

BIỂU MẪU VỀ TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Công văn số      /BTP-KSTT ngày   tháng   năm 2013 của Bộ Tư pháp)

1. Biểu mẫu 1a

TT

Nơi nhận phản ánh, kiến nghị

Tổng số phản ánh, kiến nghị

Hình thức tiếp nhận

Đã xử lý

Đang xử lý

Không thuộc thẩm quyền xử lý

Quy định hành chính (*)

Hành vi (**)

Văn bản (Đơn, thư, fax)

Trang thông tin, thứ điện tử

Điện thoại

Trực tiếp bằng lời nói

Phương tiện truyền thông, báo chí

Khác (hội thảo, hội nghị, phiếu lấy ý kiến...)

Quy định hành chính

Hành vi

Quy định hành chính

Hành vi

Quy định hành chính

Hành vi

1

Văn phòng/ Tổ chức Pháp chế

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Tổng cục

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3

Vụ, đơn vị cấp Vụ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4

Cục/Cơ quan ngành dọc cấp tỉnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5

Chi cục/Cơ quan ngành dọc cấp quận/huyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6

Cơ quan ngành dọc cấp phường/xã

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Biểu mẫu 1b

TT

Nơi nhận phản ánh, kiến nghị

Tổng số phản ánh, kiến nghị (*)

Hình thức tiếp nhận

Đã xử lý

Đang xử lý

Không thuộc thẩm quyền xử lý

Quy định hành chính

Hành vi (**)

Văn bản (Đơn, thư, fax)

Trang thông tin, thư điện tử

Phương tiện truyền thông, báo chí

Khác (hội thảo, hội nghị, phiếu lấy ý kiến...)

Quy định hành chính

Hành vi

Quy định hành chính

Hành vi

Quy định hành chính

Hành vi

1

Văn phòng UBND/Sở Tư pháp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Sở, cơ quan ngang cấp Sở

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3

Quận, huyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4

Phường, xã

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

___________________

* Quy định hành chính được hiểu là những quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống của nhân dân nhưng không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, không thống nhất với các quy định khác của pháp luật; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, gây khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp.

** Hành vi được hiểu là những hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, nhưng chưa đủ căn cứ, điều kiện để cá nhân, tổ chức thực hiện quyền khiếu nại hoặc tố cáo theo quy định của pháp luật hoặc được cá nhân, tổ chức sử dụng hình thức phản ánh, kiến nghị để cung cấp thông tin cho các cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền biết để xử lý.

 

Phụ lục II.

BIỂU MẪU VỀ TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Công văn số   /BTP-KSTT ngày   tháng   năm 2013 của Bộ Tư pháp)

TT

Tổng số hồ sơ nhận giải quyết

Kết quả giải quyết

Số hồ sơ đã giải quyết

Số hồ sơ đang giải quyết

Tổng số

Trả đúng thời hạn

Trả quá hạn

Tổng số

Chưa đến hạn

Quá hạn

 

2=3+6

3=4+5

4

5

6=7+8

7

8

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số

 

 

 

 

 

 

 

 

Phụ lục III.

BIỂU MẪU VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC BÁO CÁO VỀ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Công văn số   /BTP-KSTT ngày   tháng   năm 2013 của Bộ Tư pháp)

TT

Tên/ loại cơ quan, đơn vị báo cáo

Tần suất báo cáo (theo năm)

Hình thức báo cáo

Thời hạn báo cáo

Mức độ chính xác

Cách thức theo dõi, kiểm tra chất lượng báo cáo, kết quả báo cáo

 

 

 

Văn bản (giấy)

Thư điện tử

Hệ thống thông tin quản lý

Đúng hạn

Quá hạn

Không báo cáo

Do nguyên nhân khách quan

Dưới 50%

Từ 50% đến 75%

Từ 75% đến 100%

Kiểm tra (đoàn kiểm tra định kỳ, đột xuất..)

Ứng dụng Công nghệ thông tin

1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phụ lục IV.

TỒN TẠI, HẠN CHẾ, NGUYÊN NHÂN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
(Ban hành kèm theo Công văn số   /BTP-KSTT ngày   tháng   năm 2013 của Bộ Tư pháp)

1. Tồn tại, hạn chế

TT

Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân

Nếu đồng ý đề nghị đánh dấu X vào các ô dưới đây

A. Tồn tại hạn chế

 

1

Thiếu cơ chế kiểm soát tập trung trực tiếp

2

Thiếu sự công khai, minh bạch

3

Không có cơ chế giúp người dân giám sát

4

Báo cáo thủ công, thiếu chính xác và không kịp thời

5

Không xác định được nguyên nhân của việc quá hạn, không giải quyết thủ tục hành chính/ phản ánh, kiến nghị

6

Tồn tại, hạn chế khác (đề nghị nêu rõ)

……………………………………………………………………

B. Nguyên nhân

 

1

Do năng lực, ý thức cán bộ, công chức yếu kém

2

Thiếu biên chế

3

Thiếu cơ sở hạ tầng (trụ sở, trang thiết bị văn phòng)

4

Hạ tầng công nghệ thông tin (máy tính, đường truyền Internet) chưa đầy đủ

5

Nhiều nơi chưa thiết lập được hệ thống một cửa điện tử hiện đại

6

Chưa có cơ chế pháp lý quy định cụ thể trách nhiệm, quyền hạn của các cơ quan, công chức trong việc tiếp nhận, xử lý và công khai hóa kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

7

Nguyên nhân khác (đề nghị nêu rõ)

………………………………………………………………….

2. Đề xuất giải pháp

TT

Đề xuất giải pháp

Nếu đồng ý đề nghị đánh dấu X vào các ô dưới đây

1

Tập huấn, đào tạo cán bộ

2

Tăng cường, bổ sung biên chế

3

Đầu tư cơ sở hạ tầng (trụ sở, trang thiết bị văn phòng)

4

Trang bị máy tính, đường truyền Internet (Nêu rõ nhu cầu: 1 máy tính, 02 máy tính..., đường truyền Internet)

……………………………………………………………….

5

Thiết lập Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (dùng chung trên toàn quốc)

6

Ban hành văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh những vấn đề đang tồn tại

7

Giải pháp khác (đề nghị nêu rõ)

………………………………………………………………

 

Phụ lục V.

KHẢO SÁT HẠ TẦNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
(Ban hành kèm theo Công văn số   /BTP-KSTT ngày   tháng   năm 2013 của Bộ Tư pháp)

TT

Tên/ loại cơ quan, đơn vị

Tổng số cơ quan, đơn vị

Số máy tính được trang bị

Đường truyền Internet

Trình độ tin học của cán bộ, công chức

Biên chế chuyên trách công nghệ thông tin

Thiết lập Hệ thống một cửa điện tử

Nhu cầu

Cao

Thấp

Chưa có

Đáp ứng yêu cầu

Chưa đáp ứng yêu cầu

Đủ

Chưa đủ

Đã thiết lập

Chưa thiết lập

Máy tính (số lượng cụ thể)

Internet

Đào tạo tin học

Biên chế CNTT

Thiết lập hệ thống một cửa điện tử

1

Cấp Tổng cục/Cục/Sở

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Cấp Chi cục/Huyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3

Cấp Xã

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 9116/VP-CCHC ngày 04/11/2013 về báo cáo tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


17.708

DMCA.com Protection Status
IP: 18.117.76.88
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!