|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn số 51/CCTTHC về việc rút kinh nghiệm thực hiện thống kê thủ tục hành chính do Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành
Số hiệu:
|
51/CCTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
07/04/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔ
CÔNG TÁC CHUYÊN TRÁCH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
---------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------
|
Số: 51/CCTTHC
V/v rút kinh nghiệm thực hiện thống kê thủ tục
hành chính
|
Hà
Nội, ngày 07 tháng 04 năm 2009
|
Kính
gửi:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ;
- Tổng giám đốc các cơ quan: Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính
sách xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
|
Thực hiện Kế hoạch số 132/CCTTHC
ngày 01 tháng 12 năm 2008 của Tổ trưởng Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục
hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác chuyên trách đã hoàn thành đợt
làm việc với 21 bộ, cơ quan ngang bộ về tình hình triển khai công tác thống kê
thủ tục hành chính theo yêu cầu của Đề án 30. Qua kết quả làm việc, Tổ công tác
chuyên trách nhận thấy, những bộ, cơ quan ngang bộ được Bộ trưởng quan tâm chỉ
đạo, lãnh đạo các vụ, cục, cơ quan trực thuộc vào cuộc, Tổ công tác của bộ có
phương pháp triển khai khoa học thì việc thống kê đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó,
nhiều bộ, cơ quan ngang bộ chưa xác định rõ phạm vi thống kê, cũng như chưa bảo
đảm đầy đủ các điều kiện hoạt động của Tổ công tác của bộ, cụ thể như thiếu
phòng làm việc riêng, thiếu máy vi tính, máy quét, cán bộ chuyên trách vẫn kiêm
nhiệm các nhiệm vụ khác,.v.v…
Để đảm bảo chất lượng và tiến độ thống
kê thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng, Tổ công tác chuyên trách cải
cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đề nghị các đồng chí chỉ đạo Tổ
công tác thực hiện Đề án 30 của bộ, cơ quan ngang bộ và các cơ quan, tổ chức thực
hiện thống kê thủ tục hành chính quán triệt các nội dung sau:
1. Về phạm vi thống kê
Thống kê đầy đủ các thủ tục hành
chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của bộ, cơ quan ngang bộ được thực
hiện tại các cấp chính quyền quy định trong các văn bản của Bộ trưởng, Thủ trưởng
cơ quan ngang bộ, các cơ quan, tổ chức thuộc bộ, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ,
Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội. Các thủ tục hành chính phải thống kê bao gồm:
tất cả các thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước với cá nhân, tổ chức liên
quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân; các thủ tục
hành chính giữa các cơ quan nhà nước liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành
chính cho cá nhân và tổ chức; các thủ tục hành chính mà bộ, cơ quan ngang bộ
đang trực tiếp thực hiện thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của bộ, cơ
quan ngang bộ khác.
2. Về việc điền biểu mẫu 1
Thống kê đầy đủ các văn bản quy định
thủ tục hành chính, yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính, mẫu
đơn, mẫu tờ khai hành chính, bao gồm văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản
hành chính khác.
3. Về việc nhập dữ liệu vào phần
mềm máy xén
- Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm nhập vào phần mềm máy
xén các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị ngành dọc
đóng trên địa bàn trên cơ sở các biểu mẫu 1 đã được cơ quan ngành dọc đóng trên
địa bàn thống kê và được Tổ công tác của bộ chủ quản kiểm tra chất lượng. Trường
hợp cơ quan ngành dọc đóng tại hai địa phương trở lên thì kết quả thống kê của
địa phương nào gửi về cho Tổ công tác của địa phương đó nhập vào phần mềm máy
xén.
- Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của
bộ, cơ quan ngang bộ nhanh chóng hoàn thành việc nhập hồ sơ văn bản pháp luật
theo đúng hướng dẫn tại công văn 22/CCTTHC ngày 12 tháng 2 năm 2009. Đối với
các văn bản liên tịch, thực hiện tạo hồ sơ văn bản theo nguyên tắc văn bản do bộ,
cơ quan ngang bộ nào chủ trì thì bộ, cơ quan ngang bộ đó tạo hồ sơ. Riêng trường
hợp các văn bản do Bộ Tài chính ban hành và các văn bản liên tịch giữa Bộ Tài
chính và các bộ, cơ quan ngang bộ khác quy định về mức phí, lệ phí thực hiện thủ
tục hành chính, việc nhập hồ sơ văn bản sẽ được thực hiện như sau: những văn bản
quy định về mức phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý
nhà nước của một bộ, cơ quan ngang bộ sẽ do bộ, cơ quan ngang bộ tạo hồ sơ; những
văn bản quy định về mức phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính thuộc phạm vi
quản lý nhà nước của hai bộ, cơ quan ngang bộ trở lên sẽ do Tổ công tác thực hiện
Đề án 30 của Bộ Tài chính tạo hồ sơ.
- Đối với các văn bản quy định thủ
tục hành chính, yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính do các bộ khác
quy định được cơ quan ngành dọc thực hiện thì Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của
bộ chủ quản chịu trách nhiệm tạo hồ sơ văn bản.
- Trong trường hợp tốc độ nhập dữ
liệu bị chậm, đề nghị các Tổ công tác kiểm tra lại đường truyền Internet, thiết
lập cấu hình firewall của mạng nội bộ, .v.v… Đề nghị các Tổ công tác bố trí một
đường truyền ADSL riêng biệt phục vụ việc nhập dữ liệu để đảm bảo tốc độ nhập
liệu.
4. Về các điều kiện bảo đảm hoạt
động của Tổ công tác
Đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ huy
động chuyên gia ngắn hạn hỗ trợ việc kiểm tra chất lượng biểu mẫu 1 và nhập dữ
liệu vào phần mềm máy xén; bố trí phòng làm việc và các trang thiết bị cần thiết
theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 6279/VPCP-TCCV ngày 23
tháng 9 năm 2008.
Tổ công tác chuyên trách cải cách
thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đề nghị các đồng chí quan tâm chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng CP, các PTTg CP (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, TTĐT;
- TCTCT: Tổ phó và các thành viên;
- Lưu VT, CCTTHC (5).
|
TỔ
TRƯỞNG
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM VPCP
Nguyễn Xuân Phúc
|
Công văn số 51/CCTTHC về việc rút kinh nghiệm thực hiện thống kê thủ tục hành chính do Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 51/CCTTHC về việc rút kinh nghiệm thực hiện thống kê thủ tục hành chính do Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành
1.341
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|