|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
429/UBND-NC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
11/02/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 429/UBND-NC
V/v hoàn
thiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp
huyện
|
Hà Nội, ngày 11 tháng 02
năm 2025
|
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các quận,
huyện, thị xã
Thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị, BCH Trung
ương Đảng tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW và Chính phủ, ngày 27/12/2024, Ban
Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã có Báo cáo số 690-BC/TU trình Ban Chỉ đạo Trung
tương về tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và đề xuất mô hình
cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội
có 11 phòng, gồm: (1) Văn phòng HĐND và UBND; (2) Thanh tra quận, huyện, thị
xã; (3) Phòng Tư pháp; (4) Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin; (5) Phòng Tài
chính - Kế hoạch; (6) Phòng Nông nghiệp và Môi trường (ở các quận là Phòng Tài
nguyên và Môi trường); (7) Phòng Nội vụ và Lao động; (8) Phòng Y tế; (9) Phòng
Giáo dục và Đào tạo; (10) Phòng Công thương; (11) Phòng Quản lý đô thị. Trong
đó chuyển chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng theo định hướng của Ban chỉ đạo
Trung ương.
Căn cứ Kết luận số 121-KL/TW ngày 24/01/2025 của BCH
Trung ương Đảng khóa XIII về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW; định hướng của
Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ tại các
văn bản: số 05/CV-BCĐTKNQ18 ngày 12/01/2025 định hướng sắp xếp tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện; số 35/CV-BCĐTKNQ18 ngày 23/01/2025
về việc hoàn thiện phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy; Kết luận Hội
nghị Thường trực Thành ủy kỳ họp ngày 05/02/2025, UBND Thành phố yêu cầu UBND
quận, huyện, thị xã xây dựng phương án và thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy các
phòng chuyên môn trực thuộc, cụ thể như sau:
1. Phương án sắp xếp
1.1. Duy trì 06 phòng và tương đương: (1) Văn phòng
HĐND và UBND; (2) Thanh tra; (3) Phòng Tư pháp; (4) Phòng Tài chính - Kế hoạch
(sau sắp xếp đổi tên là Phòng Tài chính); (5) Phòng Giáo dục và Đào tạo; (6)
Phòng Y tế.
1.2. Sắp xếp, hợp nhất, điều chỉnh chức năng, nhiệm
vụ một số phòng
a) Sáp nhập phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và
phòng Nội vụ (tên gọi sau sắp xếp: Phòng Nội vụ); chuyển chức năng thuộc lĩnh
vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn về phòng Giáo dục và Đào tạo; chuyển chức
năng thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội; trẻ em; phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa
bàn về phòng Y tế.
b) Đối với phòng Tài nguyên và Môi trường:
- Khối quận: Chuyển chức năng phòng chống thiên tai,
các lĩnh vực chuyên ngành nông nghiệp (đối với các quận còn lĩnh vực nông
nghiệp) từ phòng Kinh tế về phòng Tài nguyên và Môi trường; tên gọi sau sắp xếp
là phòng Tài nguyên và Môi trường.
- Khối huyện và thị xã: Tiếp nhận chức năng lĩnh vực
nông nghiệp và phát triển nông thôn, công tác phòng chống thiên tai từ phòng
Kinh tế và đổi tên thành phòng Nông nghiệp và Môi trường.
c) Phòng Văn hóa - Thông tin tiếp nhận chức năng,
nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo từ phòng Kinh tế
và đổi tên thành phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin.
d) Đối với phòng Kinh tế:
- Khối quận: Chuyển chức năng phòng, chống thiên tai,
các lĩnh vực thuộc chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn từ phòng
Kinh tế về phòng Tài nguyên và Môi trường; chuyển chức năng thuộc lĩnh vực khoa
học, công nghệ và đổi mới sáng tạo về phòng Văn hóa và Thông tin; hợp nhất với
phòng Quản lý đô thị và đổi tên phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị.
- Khối huyện và thị xã: Chuyển chức năng lĩnh vực
nông nghiệp; lâm nghiệp; thủy lợi; thủy sản; phòng, chống thiên tai; chất
lượng, an toàn thực phẩm nông sản, lâm sản, thủy sản; phát triển nông thôn về
phòng Nông nghiệp và Môi trường; chuyển chức năng thuộc lĩnh vực khoa học, công
nghệ và đổi mới sáng tạo về phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin; hợp nhất với
phòng Quản lý đô thị và đổi tên phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị.
đ) Phòng Dân tộc (hiện chỉ có 01 phòng thuộc UBND
huyện Ba Vì): Giải thể phòng Dân tộc thuộc UBND huyện Ba Vì, chuyển chức năng,
nhiệm vụ của phòng Dân tộc về phòng Nội vụ.
1.3. Tổ chức bộ máy sau sắp xếp: Gồm 10 phòng chuyên
môn, đảm bảo số lượng phòng thuộc UBND theo quy định, cụ thể:
(1) Phòng Nội vụ
(2) Phòng Tư pháp
(3) Phòng Tài chính
(4) Phòng Giáo dục và Đào tạo
(5) Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị
(6) Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin
(7) Phòng Y tế
(8) Thanh tra
(9) Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
(10) Phòng Tài nguyên và Môi trường (tại các huyện,
thị xã là phòng Nông nghiệp và Môi trường).
2. Tổ chức thực hiện
Để kịp thời sớm ban hành quyết định thành lập và quy
định chức năng nhiệm vụ các phòng mới, UBND quận, huyện, thị xã chủ động xây
dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy (theo mẫu gửi kèm theo); dự thảo Nghị quyết
của HĐND cùng cấp về việc thành lập phòng chuyên môn theo quy định; báo cáo Ban
Thường vụ cấp ủy về phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế từng phòng
chuyên môn, bố trí công tác cán bộ để trình cấp có thẩm quyền ban hành ngay sau
khi Quốc hội thông qua Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi), Chính phủ
ban hành Nghị định về tổ chức các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện đảm
bảo bộ máy hoạt động liên tục, hiệu lực, hiệu quả, không có khoảng trống pháp
lý.
Thời gian thực hiện: quận, huyện, thị xã hoàn thành
việc ban hành Nghị quyết thành lập, quyết định phân bổ biên chế và quyết định
về công tác cán bộ đối với các phòng chuyên môn sau sắp xếp tổ chức bộ máy
trong khoảng thời gian từ ngày 18/02/2025 đến 20/02/2025.
Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực
hiện./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Ban Tổ chức Thành ủy;
- Sở Nội vụ;
- VPUB: CVP, các PCVP; Các phòng: NC, TH;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê
Hồng Sơn
|
Công văn 429/UBND-NC năm 2025 hoàn thiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện Thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 429/UBND-NC ngày 11/02/2025 hoàn thiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện Thành phố Hà Nội
107
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|