|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3544/UBND-SNV 2022 cải thiện Chỉ số PAR INDEX và PAPI lĩnh vực nội vụ Hà Nội
Số hiệu:
|
3544/UBND-SNV
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
25/10/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3544/UBND-SNV
V/v thực hiện
các giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2022 và các năm tiếp theo
thuộc lĩnh vực nội vụ
|
Hà Nội, ngày 25 tháng 10 năm 2022
|
Kính gửi:
|
- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc UBND Thành phố;
- Chủ tịch
UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Ngày 13/6/2022, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số
164/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố
Hà Nội năm 2022 và Kế hoạch số 192/KH-UBND ngày 08/7/2022 về cải thiện, nâng
cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ
chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 của
thành phố Hà Nội.
Để tiếp tục cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức
đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công
(PAPI), UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp
thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện,
thị xã tập trung thực hiện một số nội dung công việc, cụ thể như sau:
I. Về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy
1. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý về mục
tiêu, nhiệm vụ và sự cần thiết phải sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế
theo sự chỉ đạo thống nhất trong toàn hệ thống chính trị của Trung ương 1
và Thành phố 2 để cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động nhận thức đúng, đủ yêu cầu nhiệm vụ và nghiêm chỉnh chấp hành.
2. Tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả sau sắp xếp tổ
chức bộ máy tại cơ quan, đơn vị trong thời gian vừa qua và đề xuất, kiến nghị
phương án kiện toàn, sắp xếp lại (nếu có) cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn, nhằm
nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Trong quá trình sắp
xếp, cần ưu tiên các giải pháp đảm bảo tối đa quyền lợi cho đối tượng phải sắp
xếp như: bố trí công việc phù hợp theo vị trí việc làm và năng lực sở trường, đảm
bảo chế độ chính sách về lương, phụ cấp (nếu có)... để cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động yên tâm, đồng thuận.
3. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp
thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước
UBND Thành phố về việc tuyên truyền, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện
sắp xếp tổ chức bộ máy tại cơ quan, đơn vị mình. Kết quả thực hiện nội dung này được đánh giá qua kết quả khảo sát, điều tra xã hội học
tại cơ quan, đơn vị hàng năm.
II. Về nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức
1. Căn cứ Quy định của Thành ủy 3, Quyết định
của UBND Thành phố 4 quy định về phân cấp thẩm quyền, điều
kiện, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục về công tác cán bộ..., thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị sớm ban hành Quy định cụ thể hóa tại cơ quan, đơn vị mình và công
bố công khai tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động trong đơn vị biết và giám sát thực hiện.
2. Giao Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc
Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tập huấn các nội dung
quy định theo các Quyết định của UBND Thành phố, trong đó tập trung nội dung về
phân cấp thẩm quyền, trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc và trực
thuộc trong công tác cán bộ và thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức và người
lao động tại đơn vị, gồm:
(1) Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của
UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp
công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND Thành
phố;
(2) Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 04/4/2022 của
UBND Thành phố ban hành Quy định về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời
gian giữ chức vụ, điều động, biệt
phái, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, người quản lý
doanh nghiệp, kiểm soát viên, cử người đại diện quản lý phần vốn nhà nước tại
doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý, quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố,
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND Thành phố, Chủ tịch
UBND quận, huyện, thị xã.
Các nội dung trên là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nằm
trong chỉ số thành phần đánh giá Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh
(PAPI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của
thành phố Hà Nội. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai
thực hiện.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc, bất cập về tổ chức bộ máy, biên chế, chế độ chính sách đối với cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kịp
thời có văn bản phản ánh về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ) để tổng hợp báo cáo
cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Thường trực Thành ủy (để b/c);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- VPUBNDTP:
CVP, các PCVP; NC, TH;
- Lưu: VT, SNV (05b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
1 Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về
tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt
động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành
Trung ương về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản
lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.
2 Các Kế hoạch của Thành ủy: số 70-KH/TU ngày 25/01/2018 thực hiện Nghị
quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017; số 72-KH/TU ngày 25/01/2018 về “tiếp tục đổi
mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của
các đơn vị sự nghiệp công lập”.
3 Quy định số 04-QĐ/TU ngày 11/8/2021 của Thành ủy về quản
lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.
4 Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 04/4/2022 của UBND Thành phố ban
hành Quy định về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, điều
động, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý,
người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên, cử người đại diện quản
lý phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản
lý, quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn
vị sự nghiệp thuộc UBND Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã.
Công văn 3544/UBND-SNV thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2022 và các năm tiếp theo thuộc lĩnh vực nội vụ do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3544/UBND-SNV thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI ngày 25/10/2022 và các năm tiếp theo thuộc lĩnh vực nội vụ do thành phố Hà Nội ban hành
1.280
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|