|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3274/BGTVT-KCHT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
27/03/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO
THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3274/BGTVT-KCHT
V/v trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa
gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
|
Hà Nội, ngày 27 tháng 03 năm 2024
|
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa
Bộ Giao thông vận tải (Bộ
GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa do Ban Dân nguyện chuyển đến
theo Công văn số 48/BDN ngày 24/01/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Cử tri huyện Triệu
Sơn phản ánh: Tuyến đường Quốc lộ 47C qua địa phận huyện Triệu Sơn khoảng gần
20km. Tuy nhiên, mỗi lần đầu tư nâng cấp mặt đường lại cao hơn lần trước 10 -
20cm đã làm ảnh hưởng lớn đến đời sống Nhân dân hai bên trục đường; công trình
nhà và hạ tầng của Nhân dân dần tụt sâu so với cốt mặt đường (tính từ năm 2020
trở lại đây cốt đường đã cao thêm khoảng 45 - 50cm làm nhiều nhà dân bị tụt so
với mặt đường) mặc dù tuyến đường này chưa bao giờ ngập lụt. Đề nghị Bộ Giao
thông vận tải xem xét cho phù hợp với điều kiện thực tế cần thiết mỗi khi có dự
án cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ 47C.”
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng
cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, góp ý đối với
công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh
Thanh Hóa nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn,
đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri, Bộ
GTVT xin trả lời như sau:
Theo báo cáo của Cục Đường bộ
Việt Nam (Cục ĐBVN)[1]: Quốc
lộ 47C đoạn qua huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa (trước đây là đường tỉnh
ĐT.506, được chuyển thành quốc lộ năm 2015[2]), quy mô tuyến đường chủ yếu là đường
cấp V đồng bằng, một số đoạn qua đô thị đạt cấp IV đồng bằng, mặt đường láng nhựa,
nhiều đoạn các hộ dân xây nhà ở sát dọc hai bên tuyến đường, do vậy hệ thống
thoát nước chưa được đầu tư xây dựng kịp theo tốc độ phát triển nhà dọc hai bên
tuyến.
Từ khi được chuyển thành quốc
lộ, Cục ĐBVN đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa tăng cường công tác quản
lý, bảo trì để đảm bảo khả năng khai thác của tuyến đường. Trong đó, đoạn qua địa
bàn huyện Triệu Sơn có chiều dài 20,07km (từ Km7+550- Km27+620); để duy trì khả
năng khai thác của tuyến đường, từ năm 2018 đến nay đã thực hiện sửa chữa 13,8
km/20,17km (từ Km12+200-Km26+00) với giải pháp thảm bê tông nhựa mặt đường 9,72
km, cào bóc tái chế và láng nhựa mặt đường 5,7 km (việc lựa chọn giải pháp sửa
chữa phụ thuộc vào yêu cầu kỹ thuật và thực tế hư hỏng trên tuyến). Do đó, một
số trường hợp sau sửa chữa, mặt đường được tôn cao, phát sinh hiện tượng nhà
dân thấp hơn mặt đường xe chạy.
Bộ GTVT đồng thuận và ghi nhận
ý kiến cử tri đã nêu, để hạn chế tình trạng mặt đường bị tôn cao sau mỗi lần đầu
tư, sửa chữa làm ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân hai bên trục đường như kiến
nghị cử tri, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục ĐBVN[3] đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới, thân thiện
môi trường trong công tác bảo trì hệ thống quốc lộ, trong đó sử dụng giải pháp
cào bóc tái chế để hạn chế việc nâng cao độ mặt đường, tránh gây ảnh hưởng đến
đời sống của nhân dân hai bên tuyến đường trong thời gian tới khi đầu tư sửa chữa
các đoạn tuyến đi qua khu vực đông dân cư.
Trên đây là trả lời của Bộ
GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa, trân trọng gửi tới Đoàn đại
biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự
quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như trên:
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa;
- TTr Nguyễn Duy Lâm;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng TT điện tử Bộ GTVT;
- Cục ĐBVN;
- Sở GTVT Thanh Hóa;
- Lưu VT, KCHT(GN-3b).
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
[1]
Văn bản số 1475/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 11/03/2024 của Cục ĐBVN.
[2]
Tại Quyết định số 4206/QĐ-BGTVT ngày 26/11/2015 của Bộ GTVT.
[3]
Văn bản số 9447/BGTVT-KCHT ngày 24/08/2023 của Bộ GTVT.
Công văn 3274/BGTVT-KCHT năm 2024 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3274/BGTVT-KCHT ngày 27/03/2024 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
199
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|