Kính
gửi:
|
- Các cơ quan, đơn vị nhà nước của
Trung ương đóng tại Thành phố;
- Các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội Thành phố;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.
- Ủy ban nhân dân các phường, xã, thị trấn.
|
Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân
dân Thành phố về phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn
Thành phố Hồ Chí Minh từ sau ngày 15 tháng 9 năm 2021; xét đề nghị của Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 4025/TTr-SNV ngày 15 tháng 9 năm 2021 về thay đổi phương thức
làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống
dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ
đạo và đề nghị các cơ quan, đơn vị nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính
trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị nhà nước của Trung ương đóng tại Thành phố Hồ
Chí Minh (sau đây gọi chung là cơ quan, đơn vị nhà nước) thực hiện thay đổi
phương thức làm việc theo các giai đoạn cụ thể như sau:
I. GIAI ĐOẠN THÍ
ĐIỂM: TỪ NGÀY 16 THÁNG 9 ĐẾN HẾT NGÀY 30 THÁNG 9 NĂM 2021
1. Đối với các cơ
quan, đơn vị nhà nước
Chỉ bố trí số lượng cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động phù hợp và đã được tiêm đủ 02 mũi vắc xin ngừa
COVID-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị để đảm bảo duy trì các
nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19
theo quy định (tổ chức xét nghiệm, biện pháp 5K,...) và thực hiện nghiêm Bộ
tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ
quan, đơn vị nhà nước; đồng thời khuyến khích các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực
hiện theo phương án “3 tại chỗ” tại trụ sở, “1 cung đường 2 điểm đến” tại địa
điểm lưu trú tập trung, cụ thể như sau:
- Các nội dung chỉ được làm việc trực
tiếp tại cơ quan, đơn vị: trực cơ quan; xử lý văn thư đi - đến và các văn bản
theo chế độ mật; tham mưu xử lý, giải quyết công tác liên quan phòng, chống dịch
COVID-19 theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; thực hiện các nội dung theo Kế
hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố về phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi
kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ sau ngày 15 tháng 9 năm 2021; tiếp
nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến
mức độ 4 và các thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách phục vụ công tác phòng,
chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế theo danh mục hướng dẫn của Văn phòng Ủy
ban nhân dân Thành phố.
- Về số lượng người làm việc:
+ Bố trí tối đa 1/3 tổng số cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan, đơn vị. Trường hợp các
cơ quan, đơn vị có nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
nhiều hơn 1/3 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc
cơ quan, đơn vị (nhưng không quá 1/2) để thực hiện tham mưu các nội dung theo Kế
hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố về phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi
kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ sau ngày 15 tháng 9 năm 2021 và
các đơn vị đặc thù trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, sở, ban, ngành Thành
phố và Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện: giao Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị báo cáo nhu cầu bố trí số lượng người làm việc tại trụ sở cơ quan,
đơn vị đến Sở Nội vụ chậm nhất trong ngày 20 tháng 9 năm 2021 (thông qua
hộp thư điện tử: [email protected] và hệ thống văn bản điện tử, không gửi
văn bản giấy) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định.
+ Đảm bảo phải có lãnh đạo cơ quan, đơn
vị trực tại trụ sở để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chức
năng, nhiệm vụ.
- Đối với các đơn vị đang tạm ngừng
hoạt động do ảnh hưởng dịch COVID-19 hoặc chưa hoạt động do đặc thù công việc:
bố trí trực bảo vệ, trực phòng cháy chữa cháy, xử lý các công việc đột xuất
khác.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu
trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch
bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở.
- Các cơ quan, đơn vị chủ động đề nghị
ngành Y tế hỗ trợ cung cấp dụng cụ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 để thực hiện xét
nghiệm nhanh đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được bố trí
làm trực tiếp tại cơ quan, đơn vị.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
trách nhiệm phân công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
còn lại (trừ đối tượng đang thực hiện làm việc tại trụ sở và đối tượng tham gia
công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi được huy động theo phân công của Tổ Điều
phối nguồn nhân lực) sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; quản lý cán
bộ, công chức, viên chức, người lao động thông qua kết quả công việc. Lưu ý
không để công việc bị đình trệ, đặc biệt là các công việc có thời hạn, thời hiệu
theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Phải bố trí làm việc trực tuyến tại
nhà theo thời hạn được quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao
động đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm
soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 và khu vực nguy cơ rất cao (vùng đỏ) theo
yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
- Kết quả hoàn thành tiến độ và chất
lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại
theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
trong các quý của năm 2021.
2. Giao Sở Y tế
Sở Y tế kịp thời hỗ trợ cung cấp dụng
cụ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 căn cứ theo số lượng đề nghị của các cơ quan,
đơn vị để chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh đối với cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị.
3. Đối với công
tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính
- Tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận, giải
quyết trực tiếp thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Chỉ tiếp nhận thủ tục
hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (trả kết quả qua môi
trường mạng hoặc dịch vụ bưu chính công ích) và các thủ tục hành chính đặc biệt,
cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 (tiếp nhận qua môi trường
mạng, trực tiếp, thông qua dịch vụ bưu chính công ích và chỉ trả kết quả thông
qua môi trường mạng, dịch vụ bưu chính công ích).
- Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố tiếp tục theo dõi, hướng dẫn (nếu có khó khăn, vướng mắc) việc thực
hiện Danh mục thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp và
các trường hợp khác trong việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành
chính được quy định tại nội dung trên.
4. Đối với các cơ
quan, đơn vị có trụ sở tại Quận 7, huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi, Khu công nghệ
cao Thành phố
Ngoài thực hiện các nội dung nêu
trên, các cơ quan, đơn vị có trụ sở tại Quận 7, huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi,
Khu công nghệ cao Thành phố chủ động thực hiện các nội dung sau:
4.1. Bố trí làm việc
Căn cứ vào nhu cầu công tác để bố trí
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc đã được tiêm đủ 02 mũi
vắc xin ngừa COVID-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị (trừ cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập
vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 và khu vực
nguy cơ rất cao (vùng đỏ) theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền).
4.2. Đối với công tác tiếp nhận, xử
lý, giải quyết thủ tục hành chính
- Khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ
chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận,
trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế
tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở cơ quan, đơn
vị.
- Ngoài phạm vi Danh mục thủ tục hành
chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp do Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố hướng dẫn, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ động mở rộng lĩnh vực, số
lượng thủ tục hành chính tiếp nhận, xử lý, trả kết quả phù hợp với yêu cầu
phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình thực tế tại địa phương; đồng thời gửi
danh mục thủ tục hành chính mở rộng về Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố để
theo dõi, quản lý.
- Các cá nhân, đại diện tổ chức đến
trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải đã được tiêm 2 mũi
vắc xin ngừa COVID-19. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chưa tiêm đủ 2 mũi
vắc xin ngừa COVID-19 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể
xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y tế có thẩm quyền (có cập nhật thông tin tại hệ thống
cơ sở dữ liệu chung). Việc kiểm soát được thực hiện thông qua kiểm tra trên mã
QR cá nhân được cấp theo Công văn số 1820/STTTT-CNTT ngày 13 tháng 9 năm 2021 của
Sở Thông tin và Truyền thông về triển khai thí điểm nền tảng ứng dụng thống nhất
hỗ trợ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn.
- Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố tiếp tục theo dõi, hướng dẫn (nếu có khó khăn, vướng mắc) việc thực
hiện tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại các khu vực này.
5. Các lực lượng
khác
- Lực lượng vũ trang, ngành Y tế
Thành phố đảm bảo 100% quân số để thực hiện công tác phòng, chống dịch
COVID-19.
- Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu bố
trí số lượng nhiều hơn 1/4 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
trực thuộc và đơn vị đặc thù đã được Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận bằng
văn bản được bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động như
đã đề xuất.
- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết
định về bố trí số lượng đối với lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch
COVID-19 tại cơ sở.
6. Kiểm soát di
chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp
tại trụ sở cơ quan, đơn vị
- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu
trách nhiệm thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố và các hướng dẫn của
Công an Thành phố trong việc di chuyển của cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động từ nơi cư trú đến nơi làm việc và ngược lại. Sau khi được Ủy ban nhân
dân Thành phố chấp thuận cho phép bố trí số lượng nhiều hơn 1/3 tổng số cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động trực thuộc, các cơ quan, đơn vị có trách
nhiệm lập danh sách và đề nghị Công an Thành phố cấp giấy đi đường (hoặc mã QR)
cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động này.
- Giao Công an Thành phố cấp giấy đi
đường (hoặc mã QR) cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo
danh sách đề nghị của cơ quan, đơn vị.
II. GIAI ĐOẠN 1: TỪ
NGÀY 01 THÁNG 10 ĐẾN HẾT NGÀY 31 THÁNG 10 NĂM 2021
1. Các cơ quan,
đơn vị nhà nước
Chỉ bố trí cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động đã được tiêm đủ 02 mũi vắc xin ngừa COVID-19 (hoặc được cấp Thẻ
xanh COVID) làm việc trực tiếp tại trụ sở. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch
COVID-19 theo quy định (tổ chức xét nghiệm, biện pháp 5K,...) và thực hiện
nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19
tại cơ quan, đơn vị nhà nước, cụ thể như sau:
- Các nội dung được làm việc trực tiếp
tại cơ quan, đơn vị: trực cơ quan; xử lý văn thư đi - đến và các văn bản theo
chế độ mật; tham mưu xử lý, giải quyết công tác liên quan phòng, chống dịch
COVID-19 theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; thực hiện các nội dung theo Kế
hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố về phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi
kinh tế trên địa bàn Thành phố từ sau ngày 15 tháng 9 năm 2021; tiếp nhận, xử
lý, giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4 và các thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách theo danh mục hướng dẫn
của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
- Về số lượng người làm việc: Bố trí
tối đa 1/2 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ
quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu hoặc các đơn vị đặc thù bố trí quá
1/2 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc phải được Ủy
ban nhân dân Thành phố chấp thuận bằng văn bản.
- Đối với các đơn vị đang tạm ngừng
hoạt động do ảnh hưởng dịch COVID-19 hoặc chưa hoạt động do đặc thù công việc:
bố trí trực bảo vệ, trực phòng cháy chữa cháy, xử lý các công việc đột xuất
khác.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu
trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch
bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở.
- Các cơ quan, đơn vị chủ động đề nghị
ngành Y tế hỗ trợ cung cấp dụng cụ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 để thực hiện xét
nghiệm nhanh đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được bố trí
làm việc trực tiếp tại trụ sở.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
trách nhiệm phân công, giao việc cho các cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động còn lại sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; quản lý cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động thông qua kết quả công việc. Lưu ý không để
công việc bị đình trệ, đặc biệt là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo
quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Phải bố trí làm việc trực tuyến tại
nhà theo thời hạn được quy định của cơ quan có thẩm quyền đối với cán bộ, công
chức, viên chức, người lao động đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng
phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 và khu vực
nguy cơ rất cao (vùng đỏ).
- Kết quả hoàn thành tiến độ và chất
lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại
theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
trong các quý của năm 2021.
2. Giao Sở Y tế
Sở Y tế kịp thời hỗ trợ cung cấp dụng
cụ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 căn cứ theo số lượng đề nghị của các cơ quan,
đơn vị để chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh đối với cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị.
3. Đối với công
tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp nhận,
giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên tinh thần phục
vụ yêu cầu của cá nhân, tổ chức; đảm bảo sự công bằng, công khai, minh bạch và
phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế, cụ thể như sau:
3.1. Trường hợp các thủ tục hành
chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ
4, cơ quan, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận
và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích: tiếp nhận, giải quyết và trả kết
quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính
công ích.
Các trường hợp thủ tục hành chính đặc
biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp theo hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố tại Công văn số 4230/VP-KSTT ngày 03 tháng 6 năm 2021: tiếp
nhận trực tiếp và đề nghị trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch
vụ bưu chính công ích (trừ trường hợp pháp luật quy định trả kết quả trực tiếp).
Tùy đặc điểm tình hình tại cơ quan, đơn vị phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch
COVID-19, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ động đề xuất mở rộng lĩnh vực thủ tục
hành chính và gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố để cập nhật.
Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành
phố tiếp tục theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện Danh mục thủ tục hành chính đặc
biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp và các trường hợp khác trong việc tiếp
nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính được quy định tại mục này.
3.2. Các cá nhân, đại diện tổ chức đến
trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải đã được tiêm 2 mũi
vắc xin ngừa COVID-19. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chưa tiêm đủ 2 mũi
vắc xin ngừa COVID-19 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể
xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y tế có thẩm quyền (có cập nhật thông tin tại hệ thống
cơ sở dữ liệu chung).
3.3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
quán triệt, phổ biến, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa việc tổ chức làm việc tại
nhà và công khai việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính và Danh mục thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực
tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trên trang thông tin điện tử, các phần mềm ứng
dụng trực tuyến khác (các App) của cơ quan, đơn vị (nếu có).
4. Đối với các
cơ quan, đơn vị có trụ sở tại các địa phương đã được cơ quan có thẩm quyền công
bố kiểm soát được dịch bệnh COVID-19
Ngoài thực hiện các nội dung nêu
trên, cơ quan, đơn vị có trụ sở tại các địa phương đã được cơ quan có thẩm quyền
công bố kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 chủ động thực hiện các nội dung sau:
4.1. Bố trí làm việc
Căn cứ vào nhu cầu công tác để bố trí
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc đã được cấp Thẻ xanh
COVID làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị (trừ cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong
tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 và khu vực nguy cơ
rất cao (vùng đỏ) theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền).
4.2. Đối với công tác tiếp nhận, xử
lý, giải quyết thủ tục hành chính
- Khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ
chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận,
trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế
tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở cơ quan, đơn
vị.
- Ngoài phạm vi Danh mục thủ tục hành
chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp do Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố hướng dẫn, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ động mở rộng lĩnh vực, số
lượng thủ tục hành chính tiếp nhận, xử lý, trả kết quả phù hợp với yêu cầu
phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình thực tế tại địa phương; đồng thời gửi
danh mục thủ tục hành chính mở rộng về Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố để
theo dõi, quản lý.
- Các cá nhân, đại diện tổ chức đến
trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được cấp Thẻ xanh
COVID. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chỉ được cấp Thẻ vàng COVID phải có
kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y
tế có thẩm quyền (có cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu chung).
- Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố tiếp tục theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện tiếp nhận, xử lý, giải
quyết thủ tục hành chính tại các khu vực và địa phương này.
5. Các lực lượng
khác
- Lực lượng vũ trang, ngành Y tế Thành
phố đảm bảo 100% quân số để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Các đơn vị đặc thù đã được Ủy ban
nhân dân Thành phố chấp thuận bằng văn bản được bố trí số lượng cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động như đã đề xuất.
- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết
định về bố trí số lượng đối với lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch
COVID-19 tại cơ sở.
6. Kiểm soát di
chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp
tại trụ sở cơ quan, đơn vị
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách
nhiệm thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố và các hướng dẫn của Công
an Thành phố trong việc di chuyển của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
từ nơi cư trú đến nơi làm việc và ngược lại.
III. GIAI ĐOẠN 2:
TỪ NGÀY 01 THÁNG 11 NĂM 2021 ĐẾN HẾT NGÀY 15 THÁNG 01 NĂM 2022
Thực hiện các nội dung đã được quy định
tại Giai đoạn 1 và các nội dung, như sau:
1. Bố trí làm
việc
1.1. Chỉ bố trí cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động đã được cấp Thẻ xanh COVID làm việc trực tiếp tại trụ
sở. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định (tổ chức xét nghiệm,
biện pháp 5K,...) và thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn
trong phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị nhà nước theo quy định.
1.2. Về số lượng người làm việc: bố
trí tối đa 2/3 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc
cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu hoặc các đơn vị đặc thù bố trí
quá 1/2 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ
quan, đơn vị phải được Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận bằng văn bản.
2. Đối với công
tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính
2.1. Khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ
chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận,
trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế
tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở cơ quan, đơn
vị.
Ngoài phạm vi Danh mục thủ tục hành
chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp do Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố hướng dẫn, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ động mở rộng lĩnh vực, số
lượng thủ tục hành chính tiếp nhận, xử lý, trả kết quả phù hợp với yêu cầu
phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình thực tế tại địa phương; đồng thời gửi
danh mục thủ tục hành chính mở rộng về Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố để
theo dõi, quản lý.
2.2. Các cá nhân, đại diện tổ chức đến
trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được cấp Thẻ xanh
COVID. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chỉ được cấp Thẻ vàng COVID phải có
kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y
tế có thẩm quyền (có cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu chung).
2.3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố tiếp tục theo dõi, hướng dẫn (nếu có khó khăn, vướng mắc) việc thực
hiện tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại các địa phương trên địa
bàn Thành phố.
3. Các lực lượng
khác
- Lực lượng vũ trang, ngành Y tế
Thành phố đảm bảo quân số phù hợp để thực hiện công tác phòng, chống dịch
COVID-19.
- Các đơn vị đặc thù đã được Ủy ban
nhân dân Thành phố chấp thuận bằng văn bản được bố trí theo số lượng cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động đã đề xuất.
- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết
định về bố trí số lượng đối với lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch
COVID-19 tại cơ sở.
IV. GIAI ĐOẠN 3:
SAU NGÀY 15 THÁNG 01 NĂM 2022
1. Bố trí làm việc: bố trí toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc
trực tiếp tại trụ sở đã được cấp Thẻ xanh COVID, Thẻ vàng COVID (có kết quả xét
nghiệm âm tính với SARS-CoV-2) theo quy định bình thường mới. Đảm bảo công tác
phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định (tổ chức xét nghiệm, biện pháp 5K,...)
và thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch
COVID-19 tại cơ quan, đơn vị nhà nước theo quy định.
2. Đối với công tác tiếp nhận, xử
lý, giải quyết thủ tục hành chính
2.1. Thực hiện tiếp nhận, giải quyết
và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức
theo quy định.
2.2. Tiếp tục khuyến khích, ưu tiên
cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện
tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích
nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở
cơ quan, đơn vị.
2.3. Các cá nhân, đại diện tổ chức đến
trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được cấp Thẻ xanh
COVID. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chỉ được cấp Thẻ vàng COVID phải có
kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y
tế có thẩm quyền (có cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu chung).
V. KIỂM TRA VIỆC BỐ
TRÍ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀM VIỆC VÀ TRIỂN KHAI BỘ TIÊU
CHÍ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG AN TOÀN TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CÁC CƠ
QUAN, ĐƠN VỊ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
1. Giao Thanh tra Thành phố chủ trì,
phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện Kế hoạch số
2965/KH-UBND ngày 01 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về kiểm tra
việc triển khai, tổ chức thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng,
chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh phù hợp từng giai đoạn.
2. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên
kiểm tra việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc và
công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc
bằng hình thức phù hợp. Thực hiện nghiêm việc đánh giá Bộ tiêu chí đánh giá hoạt
động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị nhà nước theo
quy định.
3. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
Sở Y tế và các cơ quan có liên quan thẩm định và tham mưu Ủy ban nhân dân Thành
phố công bố đánh giá xếp loại đối với cơ quan, đơn vị theo quy định của Bộ tiêu
chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan,
đơn vị nhà nước.
4. Giao Sở Nội vụ hướng dẫn, tổng hợp
báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố về các nội dung liên quan về thay đổi phương
thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước trong công tác phòng, chống dịch
COVID-19.
Căn cứ vào tình hình phòng, chống dịch
COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố
xem xét, quyết định điều chỉnh phương thức làm việc phù hợp đối với các cơ
quan, đơn vị nhà nước./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thường trực Thành ủy;
- TTUB: CT, các PCT;
- Sở Nội vụ, Sở Y tế;
- Thanh tra TP, Công an TP;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- Các Phòng CV, HC-TC, TTTH;
- Lưu: VT, (VX-TC).
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|