|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1573/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
16/03/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số: 1573/VPCP-KSTT
V/v triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính
|
Hà
Nội, ngày 16 tháng 03 năm 2011
|
Kính
gửi:
|
- Các đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng
cơ quan ngang bộ,
- Các đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương.
|
Theo quy định tại
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 về kiểm soát thủ tục hành
chính, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 về tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, Quyết định số
74/2010/QĐ-TTg ngày 22 tháng 11 năm 2010 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng
Chính phủ, Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT-VPCP-BNV ngày 26 tháng 01 năm
2011 hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của phòng
kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ và Văn phòng
UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hệ thống các cơ quan, đơn vị kiểm
soát thủ tục hành chính có chức năng, nhiệm vụ chủ yếu sau đây:
- Kiểm soát và
nâng cao chất lượng các quy định về thủ tục hành chính thông qua việc hỗ trợ
các đơn vị chức năng thuộc Bộ, ngành, địa phương thực hiện rà soát, đánh giá
tác động các quy định về thủ tục hành chính theo 04 tiêu chí: sự cần thiết,
tính hợp lý, tính hợp pháp và tính hiệu quả;
- Bảo đảm công
khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính; duy trì và cập nhật cơ sở
dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho cá nhân và tổ chức
tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính;
- Thực hiện việc
tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành
chính để xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý, đồng thời
giúp cơ quan hành chính các cấp kịp thời phát hiện và chấn chỉnh hành vi vi phạm
của cán bộ công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đánh giá và
sửa đổi những quy định hành chính không còn phù hợp đang gây khó khăn, cản trở
cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.
Trên cơ sở chức
năng, nhiệm vụ cơ bản nêu trên, công việc chủ yếu đối với việc triển khai hoạt
động kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2011 của các Văn phòng Bộ, cơ quan
ngang Bộ, Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương,
gồm:
1. Xây dựng năng
lực nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
Tạo điều kiện
thuận lợi cho đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tham gia
đầy đủ các buổi tập huấn nghiệp vụ do Cục Kiểm soát thủ tục hành chính tổ chức.
Trên cơ sở đó, tiến hành tập huấn kỹ năng rà soát, đánh giá tác động và tính
toán chi phí tuân thủ đối với các quy định về thủ tục hành chính cho các cơ
quan, đơn vị có chức năng tham mưu, hoạch định chính sách trực thuộc bộ, ngành,
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cán bộ đầu mối kiểm soát
thủ tục hành chính thuộc các đơn vị của Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã.
2. Tổ chức thực
thi nghiêm túc giai đoạn thực thi của đề án 30 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ
- Đôn đốc các
đơn vị chức năng thuộc Bộ, ngành khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung
văn bản quy phạm pháp luật để thực thi phương án đơn giản hóa tại 25 Nghị quyết
của Chính phủ theo đúng nội dung, tiến độ đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
thông qua.
- Căn cứ nội
dung sửa đổi của cơ quan Trung ương sau khi văn bản được ban hành, Văn phòng Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc các sở, ngành,
đơn vị chức năng triển khai ngay việc sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy
bỏ các quy định có liên quan (nếu có) tại các văn bản thuộc thẩm quyền, bảo đảm
có hiệu lực cùng thời điểm với hiệu lực của các văn bản của cơ quan Trung ương.
3. Bảo đảm chất
lượng các quy định về thủ tục hành chính
- Tổ chức thực
hiện có chất lượng việc đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ đối với
các quy định thủ tục hành chính trong dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật
thuộc thẩm quyền ban hành của bộ, ngành, địa phương theo đúng hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ tại công văn số 7416/VPCP-TCCV ngày 15 tháng 10 năm 2010;
- Nghiên cứu, lựa
chọn và tổ chức rà soát theo chuyên đề các thủ tục hành chính vẫn còn là rào cản
cho sự phát triển kinh tế, xã hội của ngành và địa phương nhằm tiếp tục nâng
cao chất lượng của các quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ,
ngành, địa phương theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm nhẹ gánh nặng
hành chính cho các cá nhân, tổ chức; kịp thời sửa đổi theo thẩm quyền hoặc gửi
Văn phòng Chính phủ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đối
với những vấn đề thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành khác, của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ hoặc của chính quyền địa phương.
4. Bảo đảm tính
công khai, minh bạch của thủ tục hành chính và duy trì Cơ sở dữ liệu quốc gia về
thủ tục hành chính
- Tổ chức thống
kê thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, công bố và cập nhật
đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính theo quy định tại khoản
2 Điều 8 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP;
- Thực hiện việc
kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia với Cổng thông tin điện tử của bộ, ngành, địa
phương để cung cấp thông tin cho cá nhân, tổ chức, bảo đảm tính thống nhất, đồng
bộ và tiết kiệm nguồn lực;
- Tổ chức kiểm
tra việc thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ,
ngành, địa phương nhằm bảo đảm việc thực hiện có hiệu quả các quy định tại
chương III Nghị định số 63/2010/NĐ-CP.
5. Đẩy mạnh việc
huy động cá nhân, tổ chức tham gia kiểm soát thủ tục hành chính
- Xây dựng và
triển khai kế hoạch truyền thông nhằm huy động sự ủng hộ của cá nhân, tổ chức
trong và ngoài bộ máy hành chính đối với việc cải cách thủ tục hành chính;
- Huy động đội
ngũ chuyên gia, luật sư, các hiệp hội và tổ chức xã hội – nghề nghiệp tham gia
vào việc rà soát, đánh giá các quy định hành chính;
- Tổ chức tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
theo quy trình, nội dung quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP bảo đảm kịp thời,
có chất lượng.
Để hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính dần ổn định, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đề nghị
các đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo Văn phòng Bộ, cơ
quan ngang Bộ, Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương xây dựng Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2011 và tổ chức
thực hiện tốt công việc của năm 2011. Mọi vướng mắc trong quá trình lập kế hoạch
và triển khai thực hiện đề nghị liên hệ Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát thủ
tục hành chính) để được tháo gỡ và hướng dẫn nghiệp vụ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng CP, các PTTg (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Các Vụ, Cục, Cổng TTĐT;
- Lưu VT, KSTT (5).
|
BỘ
TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Nguyễn Xuân Phúc
|
Công văn 1573/VPCP-KSTT triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1573/VPCP-KSTT ngày 16/03/2011 triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.202
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|