|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1259/UBND-TH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Trần Sỹ Thanh
|
Ngày ban hành:
|
27/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1259/UBND-TH
V/v triển
khai công điện của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ
quan, địa phương
|
Hà Nội, ngày 27 tháng 4 năm 2023
|
Kính gửi:
|
- Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành Thành phố;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Thực hiện Công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023 của
Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc
của các bộ, cơ quan, địa phương (gửi kèm theo);
Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng
các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND
các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt Công điện số 280/CĐ-TTg ngày
19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ và nghiêm túc triển khai một số nhiệm vụ sau
đây:
1. Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc Công điện số
280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ đến từng đơn vị, cán bộ, công
chức thuộc phạm vi quản lý, kiên quyết khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, không dám
làm, không dám tham mưu, đề xuất, không dám chịu trách nhiệm trong cơ quan, đơn
vị, cán bộ, công chức, rút ngắn thời
gian xử lý công việc và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều
hành.
2. Không đề xuất, tham mưu UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành
phố trình, báo cáo công việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố, Chủ
tịch UBND Thành phố lên Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, cơ quan Trung
ương; không lạm dụng việc lấy ý kiến các cơ quan Trung ương để né tránh trách nhiệm; không lạm dụng
lấy ý kiến của các đơn vị không có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến công việc
cần giải quyết.
3. Chủ động, tích cực thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn
theo quy định của pháp luật. Quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền hoặc được
phân cấp, ủy quyền theo quy định. Chịu trách nhiệm cá nhân, trực tiếp và toàn
diện trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố trong xem xét, quyết định
các vấn đề thuộc thẩm quyền hoặc khi được UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành
phố phân công, ủy quyền, giao nhiệm vụ, bao gồm cả việc đã phân công hoặc ủy
nhiệm cho cấp phó. Khi tham mưu, đề xuất UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố
giải quyết công việc phải nêu rõ cơ sở pháp lý, thẩm quyền, quan điểm, kiến nghị
rõ phương án giải quyết công việc (trường
hợp đề xuất từ 02 phương án trở lên phải có phương án chọn).
Thực hiện đúng quyền hạn được giao, không chuyển công
việc thuộc thẩm quyền của mình lên UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố hoặc
cho các cơ quan khác và không giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của
cơ quan khác, trừ trường hợp theo chỉ đạo, ủy quyền của Chủ tịch UBND Thành phố.
Thủ trưởng hoặc Phó Thủ trưởng Sở, ngành, cơ quan được
lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về những nội dung thuộc phạm vi,
lĩnh vực quản lý của cơ quan mình và những vấn đề liên quan khác đảm bảo thời
hạn quy định hoặc theo đề nghị của cơ quan chủ trì. Quá thời hạn mà chưa trả lời
được coi là đồng ý và phải chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND Thành phố, Chủ tịch
UBND Thành phố và trước pháp luật. Đối với những vấn đề, nội dung phức tạp, có tính chất liên ngành, còn ý
kiến khác nhau, đã phối hợp xử lý nhưng không thống nhất thì Thủ trưởng cơ quan
được giao chủ trì phải có quan điểm, đề xuất rõ của cơ quan chủ trì trình lên cấp
có thẩm quyền.
4. Trực tiếp chỉ đạo xây dựng và ban hành Quy chế làm việc,
quy trình giải quyết công việc nội bộ của Sở, ngành,
cơ quan, trong đó phải cá thể hóa trách nhiệm cá nhân trong từng khâu của quá trình xử lý công việc, quy định cụ thể thời hạn
xử lý công việc và trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện đến kết
quả cuối cùng. Chỉ đạo rà soát, kiên quyết loại bỏ, giảm những việc phải phối hợp
liên ngành trên tinh thần cơ quan được giao chủ trì chịu trách nhiệm đến cùng;
chủ động phát hiện những khâu yếu, bộ phận yếu, cán bộ yếu để chấn chỉnh, củng cố tăng cường hoặc thay thế kịp thời,
nâng cao chất lượng giải quyết công việc.
5. Khẩn trương rà soát các nhiệm vụ,
công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương để kịp thời xem xét, quyết định theo thẩm quyền và trong thời hạn quy định,
nhất là đối với những công việc đã chậm trễ, kéo dài.
6. Sở Nội vụ tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra hoạt động công vụ, nhất
là kiểm tra đột xuất. Kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ,
công chức năng lực yếu, không
dám làm, né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu
công việc được cấp có thẩm quyền giao. Định kỳ 6 tháng, 01 năm, Sở Nội vụ tổng hợp, rà soát, báo cáo UBND Thành phố tình hình, kết quả thực
hiện nhiệm vụ đã giao các Sở, Ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tại Văn
bản này.
Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch
UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt, nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- TT Thành ủy, TT HĐND TP (để báo cáo);
- Đoàn ĐBQH Thành phố (để báo cáo);
- Đồng chí Chủ tịch UBND TP;
- Các đồng chí PCT UBND TP;
- Ban Tổ chức Thành ủy;
- Văn phòng Thành ủy;
- VPUBTP: CVP, các PCVP, các Phòng CV;
- Cổng thông tin điện tử Chính phủ;
- Thông tấn xã Việt Nam - Phân xã Hà Nội;
- Các cơ quan báo, đài của Thành phố: Truyền hình Hà Nội, Hà Nội mới, Kinh tế đô thị, Cổng
giao tiếp điện tử Thành phố; (để đưa tin)
- Lưu: VT, THH.Anh.
|
CHỦ TỊCH
Trần
Sỹ Thanh
|
Công văn 1259/UBND-TH năm 2023 triển khai Công điện về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của cán bộ, cơ quan, địa phương do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1259/UBND-TH ngày 27/04/2023 triển khai Công điện về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của cán bộ, cơ quan, địa phương do thành phố Hà Nội ban hành
1.185
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|