|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 10865/VPCP-KSTT 2018 về giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ ngành địa phương
Số hiệu:
|
10865/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
09/11/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10865/VPCP-KSTT
V/v thực hiện Chỉ thị của Thủ
tướng Chính phủ
|
Hà
Nội, ngày 09 tháng 11 năm 2018
|
Kính
gửi:
|
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Ngày 30 tháng 10 năm 2018, Thủ tướng
Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg về nâng cao chất lượng giải quyết
thủ tục hành chính (TTHC) tại các bộ, ngành, địa phương, trong đó yêu cầu Bộ
trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương trực tiếp chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác cải cách
hành chính, cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng Chính
phủ điện tử, Chính quyền điện tử trong phạm vi của Bộ, ngành, địa phương và tập
trung thực hiện những nhiệm vụ chính như sau:
1. Quán triệt, ban hành và tổ chức
triển khai Kế hoạch triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
theo đúng tiến độ được giao tại Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08/8/2018 của Thủ
tướng Chính phủ;
2. Tổ chức chuyển giao nhiệm vụ tổ chức
thực hiện cơ chế một cửa từ Sở Nội vụ sang Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
thành lập hoặc kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ Bộ phận Một cửa, việc tổ chức có sự
tham gia của đầu mối kiểm soát TTHC; bố trí nhân sự bảo đảm chất lượng theo quy
định, hướng tới thực hiện toàn bộ quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết,
trả kết quả tại Bộ phận Một cửa;
3. Chấn chỉnh việc giải quyết TTHC, xử
lý nghiêm các trường hợp vi phạm; triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người
dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính và sử dụng kết quả
này để đánh giá, khen thưởng, kỷ luật cán bộ công chức;
4. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số
20/CT-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường cải
cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành và cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh
doanh, trong đó tập vào hoạt động đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ
trong quá trình xây dựng văn bản có quy định TTHC; rà soát cắt giảm điều kiện
kinh doanh, danh mục kiểm tra chuyên ngành;
5. Công bố, công khai TTHC đúng quy định;
công bố danh mục TTHC tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa, TTHC thuộc thẩm quyền giao
cho cấp dưới tiếp nhận hộ;
6. Xây dựng Cổng dịch vụ công, Hệ thống
thông tin một cửa điện tử thống nhất; chuẩn hóa, thống nhất quy trình nội bộ
trong Bộ, trong tỉnh; đẩy nhanh xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, 4 theo các Danh mục dịch vụ công trực tuyến đã được Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt;
7. Phối hợp với Văn phòng Chính phủ
trong việc đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các TTHC thực hiện liên thông; các
TTHC thuộc ngành dọc đưa ra Trung tâm phục vụ hành chính công và Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện; tổ chức triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và kết nối,
tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
8. Trên cơ sở chỉ đạo của Ngân hàng Nhà
nước Việt Nam phối hợp với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng
tiền mặt, trung gian thanh toán trong lĩnh vực dịch vụ công để kết nối, tích hợp
các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến tại Cổng dịch vụ công, Hệ thống một
cửa điện tử của các Bộ, ngành, địa phương.
9. Phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện
Việt Nam tổ chức triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ,
trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp chặt chẽ với
Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người
dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
10. Bên cạnh những nội dung nêu trên,
Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, cơ quan:
- Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn
trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia kết nối cổng Dịch vụ công quốc gia
với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, tỉnh và các
cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành; hoàn thành việc đánh giá và công bố phần
mềm một cửa điện tử tiêu chuẩn.
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo
việc triển khai cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, trung gian
thanh toán trong lĩnh vực dịch vụ công, bảo đảm kết nối với Cổng dịch vụ công
quốc gia và Hệ thống một cửa điện tử của các Bộ, ngành, địa phương để tổ chức,
cá nhân có thể thanh toán phí, lệ phí trực tuyến.
- Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ
chức triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao tại Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa
phương trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ
công trực tuyến.
Văn phòng Chính phủ trân trọng đề nghị
các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị này; kịp thời thông tin về kết quả
thực hiện, khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai và định kỳ
hàng quý họp giao ban trực tuyến với Văn phòng Chính phủ để đánh giá tổng thể
tình hình triển khai và xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá
trình thực hiện.
Trân trọng cảm ơn sự phối hợp của Quý
cơ quan./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTg, các PTTg (để b/c)
- Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam;
- VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Xuân Thành, các Vụ: TH, TKBT, QHĐP;
- Lưu: VT, KSTT (3) Khánh.
|
BỘ
TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
Công văn 10865/VPCP-KSTT năm 2018 thực hiện Chỉ thị 30/CT-TTg về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 10865/VPCP-KSTT ngày 09/11/2018 thực hiện Chỉ thị 30/CT-TTg về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.333
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|