|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
1071/TTg-TCCV
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
30/06/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số: 1071/TTg-TCCV
V/v công bố bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về
TTHC và tổ chức việc rà soát TTHC tại bộ, ngành, địa phương
|
Hà
Nội, ngày 30 tháng 06 năm 2009
|
Kính
gửi:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang bộ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Tổng giám đốc các cơ quan: Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng Phát triển
Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
- Tổ trưởng Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng
Chính phủ.
|
Để công bố công khai trên
Internet bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính áp dụng tại 4 cấp
chính quyền (bộ, tỉnh, huyện, xã) trong tháng 9 năm 2009 và chuẩn bị tốt cho
việc triển khai giai đoạn rà soát thủ tục hành chính của đề án 30, Thủ tướng
Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ, Tổng giám đốc các cơ quan: Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng
Chính sách Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trước ngày 15 tháng 8 năm 2009 ban
hành quyết định công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý
theo đúng yêu cầu và hướng dẫn của Tổ công tác chuyên trách.
2. Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương trước ngày 20 tháng 8 năm 2009 ban hành quyết
định công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban,
ngành theo đúng yêu cầu và hướng dẫn của Tổ công tác chuyên trách.
3. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ, Tổng giám đốc 3 cơ quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm cập nhật thường xuyên, kịp thời các thủ
tục hành chính thống kê thiếu, mới ban hành, sửa đổi, bổ sung vào bộ thủ tục
hành chính đã được công bố hoặc loại bỏ, thay thế ngay những thủ tục hành chính
đã được sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ, hủy bỏ trong bộ thủ tục hành chính này để
cập nhật kịp thời vào bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
4. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương,
Tổng giám đốc các cơ quan: Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách
Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam:
- Bố trí đủ cán bộ chuyên trách
làm việc tại Tổ công tác thực hiện đề án 30 tại các bộ, ngành, địa phương
(không bao gồm Tổ công tác các bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Thanh tra, Ủy ban
Dân tộc), bảo đảm tối thiểu mỗi Tổ công tác có 5 cán bộ chuyên trách làm việc
tập trung tại trụ sở Tổ công tác cho đến khi kết thúc đề án. Các cán bộ này chỉ
thực hiện các nhiệm vụ của Tổ công tác do Tổ trưởng Tổ công tác phân công.
- Chỉ đạo Tổ trưởng tổ công tác
thực hiện đề án 30 các bộ, ngành, địa phương tham dự đầy đủ các buổi tập huấn
rà soát thủ tục hành chính do Tổ công tác chuyên trách tổ chức trong tháng 7
năm 2009. Tổ chức nghiêm túc việc tập huấn rà soát thủ tục hành chính cho các
cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm rà soát thủ tục hành chính và hoàn tất các
công tác chuẩn bị cho giai đoạn rà soát thủ tục hành chính trước ngày 31 tháng
8 năm 2009. Yêu cầu người đứng đầu các cơ quan này tham dự đầy đủ các buổi tập
huấn do Tổ công tác của bộ, ngành, địa phương tổ chức.
- Tổ chức việc rà soát và yêu
cầu tất cả các cục, vụ, đơn vị trực thuộc (đối với các bộ, cơ quan ngang bộ) và
sở, ban, ngành, các UBND cấp huyện, cấp xã được chọn rà soát (đối với các UBND
cấp tỉnh) tiến hành rà soát các thủ tục hành chính đã được thống kê thuộc thẩm
quyền và gửi kết quả rà soát về Tổ công tác thực hiện đề án 30 của cơ quan chủ
quản trước ngày 30 tháng 11 năm 2009.
- Chỉ đạo Tổ công tác thực hiện
đề án 30 của bộ, ngành, địa phương tổng hợp các kết quả rà soát thủ tục hành
chính của các đơn vị trực thuộc để nghiên cứu, phân tích, tham vấn ý kiến của
các bên có liên quan, xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trình
lãnh đạo bộ, ngành, địa phương thông qua; hoàn chỉnh báo cáo kết quả rà soát
của bộ, ngành, địa phương và phương án sửa đổi, bổ sung trình Bộ trưởng, Thủ
trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Tổng giám đốc 3 cơ
quan ký gửi báo cáo kết quả rà soát về Tổ công tác chuyên trách trước ngày 28
tháng 2 năm 2010.
- Tổ chức thực hiện triển khai
nghiêm túc các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay sau khi được
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua và phải kết thúc trước ngày 31 tháng
12 năm 2010.
5. Giao Tổ công tác chuyên trách
cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng chủ trì, phối hợp với Hội đồng tư vấn
cải cách thủ tục hành chính lựa chọn để triển khai rà soát ngay những thủ tục
hành chính đang gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp thuộc thẩm quyền
quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương; làm
việc trực tiếp với các bộ, ngành, địa phương có liên quan để đôn đốc, hướng dẫn
việc thực hiện.
6. Giao các tỉnh, thành phố: Hà
Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Bà Rịa – Vũng Tàu và
các bộ, ngành có liên quan thực hiện việc rà soát nhanh những thủ tục hành
chính đã được lựa chọn theo yêu cầu và hướng dẫn của Tổ công tác chuyên trách;
trước ngày 30 tháng 10 năm 2009 gửi báo cáo kết quả rà soát về Tổ công tác
chuyên trách để tổng hợp, trình Chính phủ phương án đơn giản hóa thủ tục hành
chính.
7. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ có thủ tục hành chính thuộc danh sách các thủ tục hành chính ưu tiên
rà soát, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Thành
phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thanh Hóa chịu trách nhiệm trực tiếp trước
Thủ tướng Chính phủ về tiến độ và chất lượng rà soát các thủ tục hành chính
thuộc nhóm ưu tiên này.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các Phó TTg CP;
- Ban Tổ chức Trung ương;
- Bộ Nội vụ;
- HĐND các tỉnh, TP trực thuộc TƯ;
- VPCP: BTCN, các PCN, Các vụ, cục, đơn vị trực thuộc;
- Hội đồng tư vấn CCTTHC
- TCTCT: Tổ phó, các thành viên;
- Lưu: VT, TCCV (5).
|
THỦ
TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Công văn số 1071/TTg-TCCV về việc công bố bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và tổ chức việc rà soát thủ tục hành chính tại bộ, ngành, địa phương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
THE
PRIME MINISTER
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM Independence
- Freedom – Happiness
----------
|
No. 1071/TTg-TCCV
Ref: Making public the national e-database
of administrative procedures and organizing the review of administrative
procedures at ministries, sectors, localities
|
Hanoi,
June 30, 2009
|
To: - Ministers, Heads of
Ministerial level agencies;
- Chairmen of People’s Committees of provinces and cities under central
management;
- General Directors of agencies: Vietnam Bank for Social Policies; Vietnam
Development Bank, Vietnam Social Insurance;
-Director of the Prime Minister’s Administrative Procedure Special Task Force .................................................. .................................................. .................................................. Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.
Công văn số 1071/TTg-TCCV ngày 30/06/2009 về việc công bố bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và tổ chức việc rà soát thủ tục hành chính tại bộ, ngành, địa phương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
2.766
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|