|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 5127/BHXH-PC lựa chọn thiết lập cán bộ làm đầu mối Kiểm soát thủ tục hành chính 2015
Số hiệu:
|
5127/BHXH-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Lương Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
17/12/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5127/BHXH-PC
V/v hướng dẫn lựa chọn, thiết lập cán bộ làm đầu mối Kiểm
soát TTHC
|
Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Các đơn
vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương.
|
Để đảm bảo
tính thống nhất thi hành Quyết định số 1458/QĐ-BHXH ngày
03/12/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt
Nam về việc thiết lập hệ thống công chức, viên chức làm đầu mối Kiểm soát thủ tục
hành chính (TTHC), Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn một số nội dung sau:
I.
Tiêu chí lựa chọn cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC
Cán bộ làm
đầu mối Kiểm soát TTHC (sau đây gọi tắt là cán bộ làm đầu
mối) đảm bảo có đủ các tiêu chí sau:
1. Có trình
độ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn và am hiểu các quy định về TTHC,
quy trình giải quyết nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y
tế, bảo hiểm thất nghiệp.
2. Có đủ
năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao quy định tại Điều 2 Quyết định số 1458/QĐ-BHXH; đồng thời, tham mưu giúp thủ
trưởng đơn vị thực thi có hiệu quả
trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC.
3. Làm việc
ổn định tại một trong những vị trí
chuyên môn theo Quyết định số 1458/QĐ-BHXH:
a) Đối tượng
thuộc Khoản 2, Khoản 3 Điều 1 là viên chức thuộc đơn vị.
b) Đối tượng thuộc Khoản 4 Điều 1 là viên chức thuộc 04 Phòng: Văn phòng, Tiếp nhận và trả kết quả TTHC, Tổ chức
cán bộ, Kiểm tra.
c) Đối tượng
thuộc Khoản 5 Điều 1 là viên chức thuộc Tổ, Bộ phận Tiếp nhận và Quản lý hồ sơ
của Bảo hiểm xã hội cấp huyện.
II.
Thiết lập hệ thống, thay đổi, bổ sung và trách nhiệm của cán bộ làm đầu mối
1. Thiết lập
hệ thống cán bộ làm đầu mối
Số lượng cán bộ làm đầu mối được thiết lập không quá
số lượng tối thiểu theo quy định tại Quyết định số 1458/QĐ-BHXH:
a) Thủ
trưởng các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh sách cán bộ đầu
mối gửi Ban Pháp chế tổng hợp, trình Tổng Giám đốc phê duyệt.
b) Thủ trưởng
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội
các tỉnh, thành phố ban hành quyết định phê duyệt danh
sách cán bộ làm đầu mối, đồng thời gửi
Ban Pháp chế tổng hợp, theo dõi.
2.Thay đổi
cán bộ làm đầu mối
Trong trường
hợp cần thay đổi cán bộ làm đầu mối mà không làm thay đổi
số lượng của danh sách đã phê duyệt:
a) Thủ trưởng
các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh sách, nêu rõ
lý do thay đổi gửi Ban Pháp chế.
b) Thủ trưởng
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố ban hành quyết định thay đổi cán bộ
làm đầu mối; đồng thời, gửi Ban Pháp chế tổng hợp, theo dõi.
3. Bổ
sung cán bộ làm đầu mối
Định kỳ
tháng 12 hàng năm, căn cứ yêu cầu, kết quả thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát TTHC,
Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội
các tỉnh, thành phố đề xuất việc bổ sung cán bộ làm đầu mối gửi
Ban Pháp chế tổng hợp, báo cáo Tổng
Giám đốc xem xét phê duyệt.
4. Trách
nhiệm của cán bộ làm đầu mối
Cán bộ làm đầu mối chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng đơn vị về việc thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát TTHC tại đơn vị; chịu sự
hướng dẫn, kiểm tra của Ban Pháp chế về nghiệp vụ Kiểm soát TTHC.
III. Tổ
chức thực hiện
1. Để
đảm bảo cho hệ thống cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC bắt đầu hoạt động từ ngày
01/01/2016:
a) Thủ trưởng các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh
sách cán bộ làm đầu mối gửi Ban Pháp chế trước ngày
25/12/2015.
b) Thủ trưởng
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố ban hành quyết định phê duyệt danh sách cán bộ làm đầu mối, gửi
Ban Pháp chế trước ngày 31/12/2015.
2. Danh
sách cán bộ làm đầu mối lập theo Mẫu
01/DSĐM ban hành kèm theo văn bản này.
Mọi vướng mắc
trong quá trình thực hiện phản ánh về Bảo hiểm xã hội Việt Nam (qua Ban Pháp chế)
theo địa chỉ: thutuchanhchin[email protected] hoặc số điện thoại 04.39928017 để được hướng dẫn./.
Nơi
nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó TGĐ;
- Lưu: VT, PC (08).
|
TL. TỔNG GIÁM ĐỐC
TRƯỞNG BAN PHÁP CHẾ
Lương Anh Tuấn
|
|
Mẫu 01/DSDM
(Ban hành kèm theo Công văn số 5127/BHXH-PC ngày 17/12/2015 của BHXH Việt Nam)
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
…………… (1) ………………
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
………., ngày ….. tháng ….. năm …..
|
|
|
|
DANH SÁCH CÁN BỘ
LÀM ĐẦU MỐI KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo ………. (2) ……….)
STT
|
Họ và tên
|
Sinh
năm
|
Trình độ, chuyên môn đào tạo
|
Chức vụ
|
Đơn vị
(Tên Phòng/huyện)
|
Số điện thoại di động, email
|
Ghi
chú
|
Nam
|
Nữ
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
1
|
Nguyễn
Văn A
|
1967
|
|
Cử
nhân, Học viện hành chính
|
Chuyên viên
|
Phòng
Tiếp nhận và trả kết quả TTHC
|
Đt: 09XXXXXX
email:
nva@.....com
|
|
2
|
Nguyễn Thị B
|
|
1980
|
Cử nhân, Đại học Luật
|
Phó Trưởng phòng
|
Văn
phòng
|
Đt:
090 XXXXX
email: [email protected]
|
Thay ông Lê Văn B,
………………..
|
3
|
……………
|
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng: ------người
|
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP BIỂU
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
Lưu
ý:
- (1) : Tên đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc/đơn
vị sự nghiệp trực thuộc/BHXH tỉnh, thành phố;
- (2): +
Công văn đối với đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc (nếu
có);
+ Quyết định đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc/BHXH tỉnh,
thành phố.
- Cột 9 sử
dụng trong trường hợp thay đổi
cán bộ làm đầu mối: Ghi thông tin cán bộ làm đầu mối trước khi thay đổi.
Công văn 5127/BHXH-PC năm 2015 hướng dẫn lựa chọn, thiết lập cán bộ làm đầu mối Kiểm soát thủ tục hành chính do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 5127/BHXH-PC ngày 17/12/2015 hướng dẫn lựa chọn, thiết lập cán bộ làm đầu mối Kiểm soát thủ tục hành chính do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
1.827
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|